Vụ học sinh lớp 1 bị đứng ngoài nắng vì đi học sớm: Xuất hiện clip mẹ để con đứng cổng trường rồi chụp ảnh post Facebook

Đoạn clip đăng tải đang gây xôn xao dư luận. Trong khi cư dân mạng nghi ngờ video có được chỉnh sửa, cắt ghép hay không thì lãnh đạo địa phương khẳng định clip là chính xác.

Mấy ngày qua, vụ việc học sinh M.T.T.T, lớp 1A1 Trường tiểu học Quang Trung (P.Vạn Mỹ, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) được phụ huynh phản ánh “phải đứng ngoài cổng trường giữa trưa nắng nóng 40 độ vì đi học sớm” đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luân.

Trong khi vụ việc vẫn chưa sáng tỏ, tối ngày 25/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip quay lại toàn bộ diễn biến vụ việc. Video này được ghi lại bằng camera an ninh của một nhà dân ở gần cổng trường Trường tiểu học Quang Trung.

Đoạn clip dài hơn 4 phút quay lại vụ việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 20/5, tại khu vực cổng trường TH Quang Trung có rất nhiều học sinh đến trường và cả phụ huynh chở theo các em lần lượt ra vào.

Đến phút thứ 2 của đoạn clip, thời gian hiện trên camera an ninh là 13h06 xuất hiện người phụ nữ mặc áo chống nắng màu tím, quần màu cam, đội mũ che kín mặt chở theo em học sinh mặc đồng phục trường Quang Trung đi vào.

Khi vừa dừng xe ở cổng, người phụ nữ dắt bé gái đứng vào góc cổng rồi chụp ảnh. Sau đó, bé gái được đưa lên xe, đi về và lúc 13h08'. 

Vụ học sinh lớp 1 bị đứng ngoài nắng vì đi học sớm: Xuất hiện clip mẹ để con đứng cổng trường rồi chụp ảnh post Facebook-1
Người mẹ cho con đứng trước cổng trường để chụp ảnh

Trong video, người xem dễ dàng nhận thấy, cổng trường Tiểu học Quang Trung không hề đóng và có nhiều người qua lại. Cũng không có bất kỳ học sinh nào phải đứng ở ngoài cổng trường giữa trưa nắng.

Clip ngay khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Nhiều cư dân mạng cho rằng, người phụ nữ xuất hiện trong clip có thể là M.M (mẹ cháu bé M.T.T.T., lớp 1A1) bởi thời gian và hình ảnh hoàn toàn khớp với vụ việc của chị M. khi tố cô giáo và nhà trường đã khiến con đi học sớm phải đứng ngoài cổng.

Tuy nhiên cũng không ít người thắc mắc tại sao lại xuất hiện một camera an ninh hướng đúng sang cổng trường như vậy. Sau khi sự việc diễn ra sao không công bố ngay mà 5 ngày sau mới công khai?

"Cho mình thắc mắc, nhà dân lắp camera an ninh nhưng không quay cổng nhà mình, mà đi quay cổng trường tiểu học đối diện là sao, có mục đích gì khác không?"

"Camera có chỉnh giờ được không, phải chăng việc quay camera an ninh sang cổng trường là vô tình và việc ghi lại toàn bộ sự việc cũng chỉ là trùng hợp hay ngẫu nhiên thôi sao?"

Về phía cơ quan chức năng, lãnh đạo Q.Ngô Quyền xác nhận video trên là chính xác và đã được cơ quan chức năng lưu giữ để xử lý vụ việc.

Vụ học sinh lớp 1 bị đứng ngoài nắng vì đi học sớm: Xuất hiện clip mẹ để con đứng cổng trường rồi chụp ảnh post Facebook-2
Bà M.M tố cáo nhà trường cho con đứng ngoài nắng nóng 40 độ vì đi học sớm

Vào ngày 24/5, bà M.M viết trên trang facebook cá nhân “cúi xin cộng đồng mạng đừng chia sẻ việc này và xin chấm dứt ở đây để mẹ con cháu bình yên sống qua ngày”.

Trong bài đăng của mình, bà M.M viết: “Ngày 20/5, tôi có chở con đến trường học vào đến sân trường. Cháu nói, mẹ ơi không được đứng đây đâu. Con có nói mẹ cho con ra ngoài đứng chờ nên tôi cho cháu ra cổng trường đứng chờ để chờ giờ vào lớp.

Tôi vẫn hay có thói quen chụp ảnh cháu mỗi khi đi học. Khi cháu đứng vào đó đợi, trong lòng tôi bức xúc và thấy ngày nào con cũng đứng đây để chờ giờ vào lớp sẽ không ổn nên tôi đã cho cháu về, nhờ người để chở cháu đi đúng quy định của nhà trường.

Còn về phía nhà trường không hề biết sự việc này và cô giáo chủ nhiệm không đuổi con ra cổng như những lời mọi người đã bình luận. Cô chỉ nghiêm cấm không được vào lớp trước 1 giờ 30 mà thôi…”.

Trước đó, tối 20/5, bà M.M, đã lên Facebook phản ánh việc con gái phải ra cổng trường đứng giữa trời nắng vì đi học sớm 15 phút. Bà M.M còn cho biết, một số học sinh lớp 1A1 đi học sớm đã bị cô giáo chủ nhiệm chụp ảnh, đưa lên nhóm Zalo của lớp để phê hình. Sự việc đã nhận được sự quan tâm của dư luận.

Cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 Lê Thị Kim Lan cho biết, từ ngày 18.5, Trường tiểu học Quang Trung tổ chức lại lớp ăn bán trú. Tuy nhiên, trong lớp 1A1 chỉ có 28/41 học sinh đăng ký bán trú. Số còn lại được đón về nhà ăn nghỉ, chiều lại được đưa đến trường.

“Vào ngày 19/5, có 7 học sinh đến sớm nô đùa, làm ồn, ảnh hưởng các học sinh bán trú nghỉ trưa nên tôi có chụp ảnh các con và đưa lên nhóm Zalo để phê bình. Tôi thừa nhận hành vi của mình là nóng vội, chưa báo cáo với ban giám hiệu nhà trường”, cô Lan nói.

Liên quan đến việc học sinh đứng ngoài cổng trường vì đi học sớm, cô Lan nói không biết chuyện này. Chủ tịch UBN TP.Hải Phòng cũng đã kết luận, việc cháu M.T.T.T đứng ở ngoài cổng trường vào lúc 13 giờ 15 ngày 20/5 không phải do yêu cầu của nhà trường và giáo viên chủ nhiệm. Tuy nhiên, cô giáo chủ nhiệm cũng có lỗi vì đã chụp ảnh học sinh đi học sớm đưa vào nhóm Zalo để phê bình.

Sau vụ việc này, Sở GD-ĐT TP.Hải Phòng cũng yêu cầu các trường học phải bố trí chỗ cho học sinh đi học sớm nhằm tránh ảnh hưởng đến học sinh bán trú và không được đóng cổng trường vào buổi trưa.

MT
Theo Vietnamnet


học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao