Vụ khủng bố tại Pháp: 2 người hùng liều mình chặn xe tải vẫn còn sống

Một người đàn ông tên Franck được báo chí Pháp vinh danh sau khi nhảy lên xe tải, đấm liên tiếp nhiều cú vào mặt tài xế gây ra vụ thảm sát ở TP Nice – Pháp tối 14-7.

Tờ Nice-Matin (Pháp) cho biết vị anh hùng nói trên chỉ được biết đến với tên Franck, khoảng 40 tuổi. Ông lái một chiếc xe moped (xe đạp máy) vào đêm xảy ra vụ thảm sát trên đường Promenade des Anglais. Lúc đó, Franck cùng vợ đi xem bắn pháo hoa thì chứng kiến sự việc kinh hoàng.

Ban đầu, khi kẻ tấn công – tài xế xe tải Mohamed Lahouaiej Bouhlel – lái xe lao vào đám đông, tay lái mô tô Alexander Migues đuổi theo và nhảy lên bám được vào cửa chiếc xe tải. Trong khi Migues tìm cách mở cửa xe, nghi phạm rút ra một khẩu súng khiến anh phải dừng lại.

Anh Alexander Migues. Ảnh: DAILY MAIL
Anh Alexander Migues. Ảnh: DAILY MAIL

Migues chạy xe kè theo chiếc xe tải (khoanh đỏ). Ảnh: DAILY MAIL
Migues chạy xe kè theo chiếc xe tải (khoanh đỏ). Ảnh: DAILY MAIL

Tuy nhiên, những nỗ lực của tay lái mô tô đủ làm chậm chiếc xe tải để Franck có thể bắt kịp, quăng xe vào bánh xe tải để cản nó lại. Sau đó, ông bám vào cửa xe bằng tay phải, đấm Bouhlel nhiều cú vào mặt bằng tay trái và không nao núng khi hắn vung khẩu súng lên đe dọa.

"Tôi đánh vào mặt hắn nhưng hắn không nói gì. Hắn rút súng ra, nhằm thẳng vào mặt tôi, bóp cò nhưng súng không nổ" - Franck kể.

Cuối cùng, Franck bị nghi phạm dùng súng đánh vào đầu và ngã xuống, dẫn đến gãy xương sườn, sưng tay trái và bầm tím lưng. 3 nhân viên cảnh sát nhân cơ hội tài xế xe tải phân tâm đã bắn gục hắn dưới làn mưa đạn.

Kể lại khoảnh khắc dũng cảm đứng lên chống lại Bouhlel, Franck nói với Nice-Matin: “Hình ảnh những thi thể văng khắp nơi cứ bám lấy tâm trí tôi. Khi đối mặt với hắn, tôi đấm hắn nhiều lần. Lúc đó, tôi đã sẵn sàng chết".

Còn về Migues, anh nói mình không thể ngủ suốt 36 giờ sau thảm kịch và đến nay thường xuyên gặp ác mộng. Anh ước mình có thể bám lâu hơn vào chiếc xe tải để bắt nó chạy chậm lại, hầu mong có thêm thời gian để các nạn nhân kịp chạy trốn. Nhưng dù sao, Migues cảm thấy an ủi khi nhờ vào sự liều mình của mình và Franck mà cảnh sát bắn chết được hung thủ ngay lúc đó.

Pháp: 2 người hùng liều mình chặn khủng bố vẫn còn sống

Các nhà điều tra tiết lộ họ nghi ngờ Bouhlel ban đầu dự định tấn công hàng ngàn người hâm mộ bóng đá tại Euro 2016. Các công tố viên ở Paris nói cho đến nay không thấy bằng chứng hắn là thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Họ cũng đang tìm hiểu tại sao Bouhlel được phép lái chiếc xe tải 19 tấn vào đường Promenade des Anglais, trong khi nơi này giới hạn trọng lượng xe tải ở 3,5 tấn. Tên này giết chết 84 người và làm bị thương hơn 300 người khác trong đêm thảm kịch 14-7.



Theo NLĐ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao