Nghi phạm tấn công khủng bố Pháp: "Một ngày nào đó, mọi người sẽ biết tới tôi là ai"

Mới đây, cảnh sát cho biết đã xác định được chân dung tên tội phạm đã điên cuồng lao vào đám đông tại thành phố Nice tối hôm 14/7 làm ít nhất 84 người thiệt mạng.

Trên trang Daily Mail, thông tin về kẻ khủng bố lái chiếc xe tải cán qua đám đông vào tối ngày hôm qua tại thành phố Nice đã được tiết lộ. Được biết, tên tội phạm là người Pháp gốc Tusinia có tên Mohamed Lahouaiej Bouhlel. Người đàn ông 31 tuổi này đã có một vợ và 3 người con nhỏ. Tuy nhiên, hai vợ chồng anh cũng đang trong quá trình làm thủ tục ly hôn.

Bouhle đã có tên trong danh sách tội phạm tại Pháp từ tháng một và bị theo dõi trong sáu tháng. Anh ta từng là một người lái xe tải chở hàng nhưng sau một lần ngủ quên khi lái xe và đâm vào 4 chiếc xe trên đường, Bouhle đã bị đuổi việc.

Chân dung nghi phạm được xác định qua tấm hộ chiếu hắn mang bên mình.

Theo nguồn tin, Bouhle cũng là một tín đồ đạo Hồi. Walid Hamou, một người bà con của vợ Bouhle,  Hajer Khalfallah cho biết rằng anh ta không phải một tín đồ ngoan đạo, thậm chí không xứng đáng là tín đồ Hồi giáo.

"Hắn ta uống rượu, ăn thịt lợn và còn sử dụng thuốc. Đây đều là những điều cấm kỵ trong đạo Hồi. Hắn ta còn thường xuyên đánh đập vợ và những người họ hàng. Hắn ta không phải một người Hồi giáo mà là một gã khốn khiếp!", người họ hàng của vợ Bouhle chia sẻ.

Bouhle cũng là một tín đồ Hồi giáo. Tuy nhiên, nhiều người cho biết rằng anh ta không bao giờ đi nhà thờ; thậm chí còn uống rượu và ăn thịt lợn.

Ngay rạng sáng nay, vợ của Bouhle đã được triệu tập để tra hỏi thêm thông tin. Thám tử và cảnh sát đã đến nhà của Bouhle tại tầng 12 một khu chung cư trong thành phố để khám xét. Khu vực trên được xác định là tại Abattoirs, vùng ngoại ô phía nam thành phố Nice.

Dù hai vợ chồng không sống cùng nhau, Bouhle vẫn thuê một căn hộ nhỏ gần nơi vợ mình ở. Hai người đã ly thân từ 2 năm về trước sau khi Bouhle có những hành vi bạo lực gia đình.

Wissam, một người hàng xóm cho biết rằng vào tối hôm trước đó, ông đã nghe thấy Bouhle trò chuyện với một người bạn. Trong cuộc nói chuyện, hắn ta có nói với người bạn rằng: "Một ngày nào đó, mọi người sẽ biết tới tôi là ai". Đa phần những người hàng xóm đều cho rằng anh ta là người khó gần và sống khép mình với hàng xóm.

Cảnh sát điều tra khám xét căn nhà của kẻ tấn công khủng bố.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất