Vụ người giúp việc đánh đập dã man cụ bà nằm liệt giường: Người con trai lên tiếng trong xót xa

Con trai cụ bà bị người giúp việc đánh đập, tra tấn dã man trên giường cho biết: "Mẹ mình yếu đi, giờ không ngồi dậy được nữa".

Ngày hôm qua (21/8), trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh  người giúp việc trung niên bạo hành cụ bà nằm liệt giường khiến người xem phẫn nộ.

Qua tìm hiểu được biết, cụ bà nằm liệt giường là mẹ anh Vương Mạnh Tr. ở xã Ninh Hòa, Hoa Lư, Ninh Bình. Người giúp việc là họ hàng xa với gia đình anh. 

Chia sẻ trên báo Trí Thức Trẻ, anh Tr. cho biết, năm 2016, mẹ anh bị cao huyết áp đột quỵ, phải nằm liệt một chỗ nên vợ chồng anh thuê bà ta chăm sóc mẹ cả ngày và đêm với mức lương 4 triệu đồng/tháng.

Dù đã nhận lời làm giúp việc nhưng bà ấy vẫn làm rất nhiều việc gia đình, cá nhân riêng nên mỗi ngày bà ta chỉ thỉnh thoảng ghé qua nhà chăm sóc mẹ anh trong chốc lát rồi lại về nhà mình.

Do tính chất công việc phải đi làm xa, không ở nhà thường xuyên để chăm sóc mẹ, cuối năm 2018, anh Tr. lắp camera để theo dõi tình hình sức khỏe của mẹ thì phát hiện ra bà giúp việc thường xuyên bạo hành mẹ.

Mỗi lần cho ăn, bà ta đánh, tát, một tay bóp miệng một tay đổ sữa dồn dập, ép bà ăn thật nhanh để còn về nhà làm việc khác. Vừa cho ăn, bà ta vừa chửi: "Bà hốc nhanh đi để tôi còn làm việc khác". Không những thế, người này còn ngăn cản không cho ai vào thăm mẹ anh vì sợ bị "mách chuyện".

Vụ người giúp việc đánh đập dã man cụ bà nằm liệt giường: Người con trai lên tiếng trong xót xa-1

Vì người giúp việc có quan hệ họ hàng nên vợ chồng anh cả nể, chỉ nhắc nhở rồi theo dõi thêm. Thậm chí nhiều hôm nói, bà này còn cãi rằng phải làm thế cụ mới chịu ăn. Nhưng khi anh cho mẹ ăn, đút từ từ và từng miếng nhỏ cụ rất hợp tác, ăn ngon lành.

Nhiều lần gọi điện về cho mẹ, cụ có kể về người giúp việc, ban đầu anh không tin vì nghĩ mẹ già nên khó tính, hay để ý người chăm sóc mình. Thế nhưng khi lắp camera, anh không ngờ mẹ lại phải chịu cảnh bạo hành dã man từ người họ hàng. Anh quyết định đăng tải clip lên mạng xã hội cho mọi người thấy.

Vụ người giúp việc đánh đập dã man cụ bà nằm liệt giường: Người con trai lên tiếng trong xót xa-2

Trả lời trên một trang tin, anh Tr. nói: "Chị ấy bỏ bê, thiếu trách nhiệm làm mẹ mình yếu đi, giờ bà không ngồi dậy được nữa, chân tay thì co quắp, không duỗi thẳng ra được. Người mẹ mình gầy teo chỉ còn da bọc xương. 

Từ khi phát hiện sự việc cho đến nay, chị ta vẫn có những hành động như vậy nên tôi quyết định đăng tải bằng chứng lên Facebook để mọi người nhận xét, để chị ta tự xem xét lại bản thân và xin lỗi mẹ tôi thôi. Vợ chồng tôi không có ý định đưa sự việc ra pháp luật vì dù sao cũng là họ hàng thân quen".

Đến ngày 14/8, vợ chồng anh Tr. quyết định chấp dứt hợp đồng với người giúp việc này.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


người giúp việc bạo hành

Tin tức mới nhất