Nữ công nhân môi trường bị sát hại: Thủ phạm khai 'đang đi bỗng muốn giết người'

Đang đi bộ trên vỉa hè, Toàn bỗng nảy sinh ý định giết người và đã ra tay sát hại nữ công nhân vệ sinh môi trường.

Sáng 5/4, Công an thông tin chính thức vụ nữ lao công quét rác bị sát hại dã man ở Hà Nội. Cụ thể, đơn vị vừa bắt giữ Lê Như Toàn (SN 1991, trú tại phường Trung Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) là nghi phạm của vụ án.

Qua điều tra ban đầu, nạn nhân trong vụ án là chị Vũ Thúy H. (SN 1978, trú tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), nhân viên Công ty CP môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Yên.

Nữ công nhân môi trường bị sát hại: Thủ phạm khai đang đi bỗng muốn giết người-1
Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Đối tượng có tiền sử bệnh tâm thần

Vào khoảng 21h tối 4/4, Công an quận Cầu Giấy nhận được tin báo về việc chị Hà đang đẩy xe chở rác trên đường Cầu Giấy thì bất ngờ bị một đối tượng nam dùng gạch đập nhiều nhát vào đầu, tử vong tại chỗ.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an thu giữ 1 viên gạch hung thủ dùng để gây án. Nạn nhân được xác định tử vong do đa chấn thương vùng đầu.

Chỉ khoảng 1 tiếng đồng hồ sau khi truy xét "nóng", cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm gây án là Lê Như Toàn khi đối tượng đang lẩn trốn trong khu đô thị Làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng.

Nữ công nhân môi trường bị sát hại: Thủ phạm khai đang đi bỗng muốn giết người-2
Nghi phạm có tiền sử bệnh tâm thần

Đang đi bộ bỗng muốn... giết người

Bước đầu Công an quận Cầu Giấy xác định, Lê Như Toàn là đối tượng không nghề nghiệp, bản thân có tiền sử bệnh tâm thần.

Khoảng 20h45 tối 4/4, Toàn đang đi bộ trên vỉa hè đường Cầu Giấy thì nảy sinh ý định… giết người. Thấy nữ công nhân vệ sinh môi trường đang đẩy xe chở rác dưới đường, Toàn nhặt 1 viên gạch, loại gạch lát vỉa hè, tiến lại gần sát phía sau chị Hà, đập liên tiếp cho đến khi nạn nhân nằm bất động mới bỏ chạy.

Vụ việc đang được Công an quận Cầu Giấy tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nữ công nhân môi trường bị sát hại: Thủ phạm khai đang đi bỗng muốn giết người-3
Nạn nhân có hoàn cảnh vô cùng đáng thương

Hoàn cảnh nạn nhân rất đáng thương

Chia sẻ về hoàn cảnh của nạn nhân, một người đồng nghiệp cho biết, hàng ngày chị H. vẫn thực hiện công việc thu dọn rác trên tuyến Cầu Giấy. Cuộc sống khó khăn và phải chăm lo nhiều công việc gia đình nên năm nay dù đã 44 tuổi, chị H. vẫn sống độc thân, chưa xây dựng gia đình.

"Cách đây vài năm, chị gái của H. bị tai nạn nên đã tàn tật, đứa con gái của người chị gái này cũng không được nhanh nhẹn. Chị H. hàng ngày nuôi cháu, cho cháu đi làm cùng mình. Bây giờ dì H. mất, đứa cháu này chưa biết tương lai sẽ ra sao", nữ đồng nghiệp của chị H. nói với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị.

Người này cũng cho biết nạn nhân không chỉ nuôi cháu mà còn phải chăm lo cho bố mẹ già vì các anh chị em trong nhà cũng không mấy khá giả.

"Tuy đã có tuổi, nhiều người hỏi nhưng chị H. không chịu lấy chồng. Bình thường chị H. rất nhanh nhẹn, vui tính và hiền lành. Tất cả mọi công việc ở gia đình đều lo toan, chị mất đi thì cha mẹ già thêm gánh nặng. 

Ngày nào chị H. cũng đi làm rồi đáo qua nhà lo cơm nước cho hai ông bà. Sau sự việc xảy ra, bố mẹ chị khóc ngất, cả đêm không ngủ chỉ nhắc đến con, mọi người phải tập trung chăm sóc sức khỏe cho ông bà", một người hàng xóm tiết lộ với Trí Thức Trẻ.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-nu-cong-nhan-moi-truong-bi-sat-hai-dang-di-bo-bong-muon-giet-nguoi-n-257018.html

sát hại tâm thần tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao