Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Vụ sát hại nữ sinh giao gà tại Điện Biên: Gia đình nạn nhân phủ nhận chuyện nợ tiền

Nhóm bị can sát hại nữ sinh giao gà khai rằng động cơ gây án xuất phát từ chuyện nợ nần của gia đình nạn nhân. Tuy nhiên gia đình nữ sinh đã phủ nhận việc này.

Liên quan vụ nữ sinh đi giao gà bị sát hại chiều 30 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với lực lượng của Bộ Công an bắt giữ các đối tượng gồm: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Vì Văn Toán, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, Bùi Thị Kim Thu, Vì Thị Thu.

Sau quá trình đấu tranh khai thác mở rộng vụ án, căn cứ vào lời khai của các đối tượng và các tài liệu thu thập được, cơ quan chức năng xác định, kẻ chủ mưu đưa ra ý đồ bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ Duyên là Vì Văn Toán.

Theo đó, trước khi vụ án xảy ra, Toán có gặp gỡ Vương Văn Hùng và nhóm của Bùi Văn Công (gồm Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng) tại nhà của vợ chồng Công.

Tại đây, Toán có nói với nhóm đối tượng trên rằng: Do người nhà của nữ sinh Cao Mỹ Duyên có nợ Toán một khoản tiền, vì vậy, Toán muốn nhờ các đối tượng trên bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ Duyên nhằm gây sức ép với người nhà của Duyên để đòi tiền nợ. Bù lại, nếu “phi vụ” đạt “hiệu quả” thì Toán sẽ trả công cho nhóm này một khoản tiền và ma túy.

Tuy nhiên, gia đình nữ sinh Duyên đã phủ nhận thông tin quen biết và vay tiền của Vì Văn Toán cũng như nhóm bị can. Họ khẳng định gia đình Toán thuộc diện khó khăn nên không thể có chuyện cho mình vay hàng trăm triệu đồng.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, diễn biến sơ bộ của vụ án đã được dựng lên dựa trên lời khai và việc bắt giam 9 bị can.

Vụ sát hại nữ sinh giao gà tại Điện Biên: Gia đình nạn nhân phủ nhận chuyện nợ tiền-1
Nhóm bị can sát hại nữ sinh giao gà

Theo đó, sau khi được Công chỉ mặt nữ sinh Cao Mỹ Duyên, khoảng 16 giờ chiều 4/2 (tức 30 Tết), Hùng xin số điện thoại rồi hẹn nạn nhân mang gà ra địa điểm đã chọn.

Khi Duyên tới, Hùng dùng côn có xích sắt siết cổ Duyên đến khi ngất đi rồi đưa vào ngôi nhà hoang, sau đó dắt xe của Duyên, ra bãi đất trống trước nhà, đồng thời gọi điện thoại cho Bùi Văn Công.

Công rủ thêm Phạm Văn Nhiệm đi cùng đến ngôi nhà hoang. Tại đây, cả ba thay nhau hãm hiếp Duyên, sau đó đưa nạn nhân lên thùng xe tải của Công.

Tại nhà Công, các đối tượng giam giữ rồi thay nhau hiếp dâm nữ sinh. Khi thấy sức khỏe của nạn nhân yếu, nhóm này bàn bạc sát hại để bịt đầu mối.

Khoảng 24 giờ ngày 6/2, Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đã dùng xe tải chở Duyên đến khu vực nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Công dùng côn có xích sắt siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, Công và Hùng mang xác đến một ngôi nhà hoang tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây, cả 5 đối tượng cùng khiêng xác nạn nhân để tại hiện trường.

Công an tỉnh Điện Biên cho biết các bị can trong vụ án này có mối quan hệ mật thiết với nhau. Bên cạnh vợ chồng Bùi Văn Công – Bùi Thị Kim Thu còn có Phạm Văn Dũng và Phạm Văn Nhiệm là anh em ruột, mới đây nhất là vợ chồng Vì Văn Toán – Vì Thị Thu (bị khởi tố về tội mua bán trái phép chất ma túy, hiện chưa có liên quan gì trực tiếp tới vụ án).

Quá trình điều tra, hầu hết các bị can đều tỏ ra rất ngoan cố, không thành khẩn khai báo. Trong số này, Bùi Thị Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) là người biết rõ hành vi phạm tội của chồng và đồng phạm nhưng lại không tố giác tội phạm. Chính Thu là người giả vờ như tình cờ phát hiện ra thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên sau đó báo tin cho công an.

Công an tỉnh Điện Biên nhận định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, rất phức tạp. Các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, sau đó câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả để đối phó với lực lượng công an.

Theo Công lý


Nữ sinh giao gà bị sát hại

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên