Vụ thanh niên truy sát 2 nữ sinh rồi tự tử: Hung thủ nhắn trước khi ra tay 'Nhờ mày lo cho ông bà tao'

Trước khi ra tay sát hại 2 nữ sinh, hung thủ đã nhắn nhủ người cháu họ sau này lo cho cha mẹ ở quê.

Trưa 16/9, nghi phạm gây ra vụ án ở ngõ 30 phố Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tử vong sau khi được đưa vào viện cấp cứu.

Danh tính nam thanh niên được xác định là Giàng A Dông (sinh năm 1996, trú tại Điện Biên). Đại diện Bệnh viện E xác nhận thông tin trên.

2 nạn nhân được xác định là Sùng Thị M.L. (quê tại tỉnh Điện Biên) và Ngô Thị X. (quê ở Hải Dương), cùng sinh năm 2000. Cả 2 đều là sinh viên năm nhất một trường cao đẳng đóng trên địa bàn Hà Nội.

Vụ thanh niên truy sát 2 nữ sinh rồi tự tử: Hung thủ nhắn trước khi ra tay Nhờ mày lo cho ông bà tao-1
Nghi phạm Giàng A Dông. Ảnh: N.H.

Anh Giàng A Thắng (SN 1996, trú tại Điện Biên, cháu họ Giàng A Dông) có mặt tại bệnh viện khi biết tin A Dông cấp cứu nói với báo Công Lý: “Vào sáng nay, tôi bất ngờ nhận được tin báo về việc Dông bị thương và được đưa vào viện E. Khi vào viện để tìm chú A Dông, tôi cảm thấy rất sốc khi biết được việc mà Dông mới gây ra”.

Theo anh Thắng, giữa anh và nghi phạm Dông là chú cháu nhưng bằng tuổi nhau. Cả 2 cùng là sinh viên năm cuối trường Đại học Thủy lợi, ở chung phòng ký túc xá. 

Trước khi xảy ra sự việc vào tối 15/9, Thắng và Dông cùng một số người bạn đi uống rượu sau đó về nhà nghỉ ngủ. Đến sáng dậy Thắng không thấy Dông đâu và sau đó nhận được điện thoại từ gia đình Dông gọi đến thông báo sự việc.

Chia sẻ với Trức Thức Trẻ, anh Thắng cho biết: "Do gia đình ở quá xa nên không thể xuống được, chỉ có anh trai chú Dông ở Gia Lâm đang sang Bệnh viện E xác nhận. Tôi nhớ chú Dông có nói với tôi trong cuộc rượu tối qua: Tao tin tưởng mày vì mày là cháu của tao. Nếu như tao có chuyện gì thì nhờ mày lo cho ông bà".

Khi thấy A Dông nói như vậy, anh Thắng không để ý lắm mà chỉ đáp lại: "Yên tâm đi, nhưng hôm nay tao cũng không cho mày đi đâu hết".

"Tôi từng gặp người yêu của chú Dông (một nữ sinh thiệt mạng trong vụ án mạng) một vài lần trước đó nhưng được biết gần đây hai người có mâu thuẫn tình cảm", anh Thắng chia sẻ với báo Tổ Quốc.

Vụ thanh niên truy sát 2 nữ sinh rồi tự tử: Hung thủ nhắn trước khi ra tay Nhờ mày lo cho ông bà tao-2
Khu nhà được cho là nơi nam thanh niên nhảy xuống.

Trước đó, Zing đưa tin, vào sáng 16/9, Giàng A Dông đến phòng trọ số 14, ngõ 30 phố Nghĩa Đô, phường Nghĩa Đô, tìm gặp bạn gái. Trong lúc nói chuyện, cả hai xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Không kiềm chế được bản thân, Dông dùng dao đâm nhiều nhát khiến bạn gái tử vong tại chỗ.

Sau đó, Dông đi ra ngoài thì thấy Ngô Thị X., sống chung phòng trọ liền cầm dao đâm tiếp. Nữ sinh X. cũng tử vong tại chỗ.

Dông tiếp tục cầm dao đuổi theo truy sát ba nữ sinh còn lại trong phòng nhưng họ may mắn kịp bỏ chạy thoát thân. Sau đó, nam thanh niên nhảy từ tầng 5 xuống đất tự tử và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện E.

Nghi phạm tử vong vào trưa cùng ngày.

Cơ quan chức năng quận Cầu Giấy đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục làm rõ vụ việc.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-thanh-nien-truy-sat-2-nu-sinh-roi-tu-tu-hung-thu-nhan-cho-chau-truoc-khi-ra-tay-n-196361.html

tử vong Giết Người tự tử

Tin tức mới nhất