Vụ thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt nữ sinh: Công an phát video lời kể

UBND huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) mở cuộc họp báo thông tin về vụ thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt nữ sinh.

11h7: Cuộc họp báo kết thúc.

11h: Ngành giáo dục và UBND huyện đã xử lý như thế nào với ông M.?, ông Lượng trả lời: "Nhận thấy tính chất vụ việc cần phải làm sáng rõ hơn, hiên ông M. đã bị tạm đình chỉ giảng dạy trong 15 ngày để phục vụ điều tra. Trên cơ sở kết quả, sẽ có xử lý nghiêm".

10h50: Lãnh đạo UBND huyện Việt Yên cho phát đoạn video ghi nhận lại lời kể của các học sinh và phụ huynh liên quan đến vụ việc. Nội dung chủ yếu chỉ nói đến hành vi véo má, xoa lưng, vỗ mông.

Trước khi phát đoạn video này, lãnh đạo huyện yêu cầu các phóng viên không quay, chụp và không đăng tải lại đoạn video.


Video: Ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên thông tin vụ việc

Chưa đủ căn cứ chứng minh thầy M. có hành vi dâm ô 

10h45: Trung tá Nguyễn Việt Nguyễn, Phó Trưởng Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết thêm, quá trình xác minh, cơ quan công an đã ghi lời khai của tất cả các học sinh, thành phần liên quan.

Riêng thông tin một nữ học sinh tên Tr. trình bày thầy M. có sờ vào vùng nhạy cảm, ông Nguyễn cho hay cơ quan công an không làm việc được với trường hợp này do bố em học sinh không đồng ý cho làm việc và nói "vùng nhạy cảm là vùng nhạy cảm".

Lãnh đạo Công an huyện cho biết đang tiếp tục điều tra, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại xác định chưa đủ căn cứ chứng minh thầy M. có hành vi dâm ô.

Trả lời thêm về câu hỏi nếu thầy giáo M. không có hành vi dâm ô, vậy những việc thầy làm với học sinh nên gọi tên chính xác là gì? Ông Nguyễn Đại Lượng cho rằng, mức độ đã có tính chất xâm hại đến thân thể của học sinh. Ví dụ, thầy véo mũi và có em bị véo đến khá đau.

Thông tin thầy M. sờ vào "vùng nhạy cảm" không đúng

10h30: Trước câu hỏi học sinh có nói thầy M. có sờ vào “vùng nhạy cảm”, ông Lượng cho rằng đây là thông tin không đúng.

Có ý kiến cho rằng, chính ông từng thông tin với báo chí có mâu thuẫn với nội dung thông cáo hôm nay, ông Lượng khẳng định chưa bao giờ trả lời là “xác minh việc dâm ô”. Ông M. đến từng nhà phụ huynh để xin lỗi, qua xác minh, ngày 2-3/3 ông M. có đến một số nhà để xin lỗi và có mong muốn lượng thứ cho những hành vi chưa đúng của thầy.

Qua xác minh từ các học sinh, thầy M. có đến dạy phụ đạo và giao bài tập cho các em. Thầy M. đang có nhiệm vụ bồi dưỡng các môn dự thi các cấp.

Vụ thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt nữ sinh: Công an phát video lời kể-1
Trung tá Nguyễn Việt Nguyễn, Phó trưởng công an huyện Việt Yên trả lời báo chí

10h20: Các phóng viên đặt câu hỏi yêu cầu cơ quan chức năng trả lời.

Trước câu hỏi 14 học sinh được xác định là nam hay nữ hay cả 2, ông Lượng cho biết toàn bộ là nữ.

Qua tiếp xúc với phụ huynh học sinh, nhiều người không đồng tình với việc làm vụ việc quá ồn ào. Các cơ quan của huyện chưa nhận được đơn của phụ huynh học sinh về việc nhiều cơ quan báo chí dùng từ "dâm ô" hay "xâm phạm tình dục".

Về thông tin ông M. có bị hành hung sau khi có cuộc họp tại xã, ông Lượng cho biết sau khi kết thúc cuộc họp tại xã, ông M. được 2 cán bộ "tháp tùng" về nhà. Tuy nhiên có một đối tượng lạ mặt tấn công ông M. nhưng không gây thương tích nặng, chỉ xây xát.

10h10: Ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên thông tin nội dung vụ việc.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết qua xác minh, đến nay cơ quan chức năng đã làm rõ vào ngày 1/3, thầy giáo M. có nhận lời mời của một số phụ huynh đến uống rượu tại thôn Phù Tài (Tiên Sơn).

Khoảng 15h cùng ngày, thầy M. về lớp dạy phụ đạo cho học sinh. Quá trình dạy, có một số học sinh mất trật tự nên thầy M. có véo tai, véo mũi, dí tay vào vai, xoa lưng, vỗ mông một số học sinh có biểu hiện trên trong lớp.

Tối 1/3, một số phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương đã yêu cầu thầy M. đến đình làng thôn Thần Chúc làm việc. Tại buổi làm việc, yêu cầu thầy M. tường trình làm rõ vụ việc, tuy nhiên thầy có biểu hiện hoang mang, mệt mỏi, không nói được gì.

Kết thúc buổi làm việc, thầy M. đã ký vào biên bản làm việc trong đó ghi thầy có sờ vào vùng nhạy cảm của học sinh.

Ngày 2/3, Hiệu trưởng trường đã triệu tập thầy M. tới trường làm việc và yêu cầu viết bản tường trình về vụ việc. Tuy nhiên trong bản tường trình, thầy M. có ghi đã có hành động véo mũi, véo tai, vỗ mông học sinh làm các em sợ. Đại diện nhà trường và các cơ quan đã đến thăm, ghi nhận ý kiến của các em học sinh.

Chiều 3/3 tại buổi gặp phụ huynh, thầy M. đã xin lỗi các bậc phụ huynh và đa số đều nhận thấy chưa đến mức nghiêm trọng, chấp nhận lời xin lỗi. Nhà trường cũng đã tạm đình chỉ việc giảng dạy đối với thầy M.

Ông Nguyễn Đại Lượng cho biết thêm ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện và các cơ quan tiến hành điều tra.

Theo kết quả điều tra bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên cho biết, quá trình làm việc với thầy M. và ý kiến trình bày của các học sinh lớp 5A xác định thầy chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi một số học sinh. Ngoài ra, thầy M. không có hành động nào khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Việt Yên đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện, cùng đại diện gia đình và nhà trường tổ chức kiểm tra dấu vết trên thân thể của 14 cháu học sinh, kết quả không thấy dấu vết gì nghi vấn.

Cơ quan CSĐT Công an huyện cũng xác định vụ việc đối với thầy giáo Dương Trọng M, chủ nhiệm lớp 5A, chưa đủ căn cứ chứng minh có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Vụ thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt nữ sinh: Công an phát video lời kể-2
Đông đảo phóng viên, báo đài địa phương và trung ương có mặt tại buổi họp báo

10h sáng 6/3, tại UBND huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, cơ quan chức năng tổ chức buổi họp báo thông tin về việc thầy giáo Dương Trọng M., giáo viên Trường tiểu học Tiên Sơn (huyện Việt Yên) bị tố có hành vi dâm ô hàng loạt học sinh của trường này gây xôn xao dư luận.

Chủ trì buổi họp báo có lãnh đạo UBND huyện Việt Yên, Công an huyện và đại diện Trường tiểu học Tiên Sơn.

Theo VTC


dâm ô xâm hại tình dục

Tin tức mới nhất