Vụ vợ và anh rể chết trên giường: Uất ức vì điều tiếng

Suy sụp, đau đớn trước cái chết thương tâm của chồng và em gái chưa vơi thì nay bà Mạnh lại mệt mỏi vì những lời đồn chồng mình ngoại tình với em vợ.

Đau đớn vì mất mát

Vụ án mạng khiến ông Nguyễn Văn Hoài (SN 1957) và chị Trần Thị Thọ (SN 1966) chết trên giường với nhiều vết chém xảy ra đã 2 ngày nhưng người dân xã Cổ Đạm (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) vẫn chưa hết hoang mang và bàn tán xôn xao quanh câu chuyện này.

Nhớ lại giây phút kinh hoàng khi chứng kiến cảnh em trai cùng chị Thọ nằm chết trên vũng máu, ông Nguyễn Văn Loan (anh trai ông Hoài) kể, khoảng 18h tối 28/11, khi đang ngồi xem phim chuẩn bị ăn cơm tối thì anh Trần Văn Linh (cậu của chị Thọ) chạy vào nhà hỏi thăm tin tức về chị Thọ vì cả ngày không liên lạc được chị.

“Tôi dẫn anh Linh đi hỏi thăm một vòng rồi mới qua nhà Hoài xem có Thọ ở đây không. Khi tới nơi thì thấy cửa hé mở nhưng gọi không ai trả lời. Thấy nhà cửa tối om, tôi mở cửa bước vào nhà bật đèn lên thì giật mình thấy máu chảy lênh láng khắp nhà”, ông Loan bàng hoàng nhớ lại.

 Vụ vợ và anh rể chết trên giường: Uất ức vì điều tiếng - 1

Bà con lối xóm tới hỏi thăm và động viên gia đình.

Theo ông Loan, có thể ông Hoài và chị Thọ đã bị giết từ lâu vì khi được phát hiện cả hai thi thể đã bị cứng đờ. Ông Hoài bị chết với 2 vết thương nghiêm trọng ở cổ và vùng hông, còn chị Thọ chết trong tư thế lõa thể nằm bên cạnh ông Hoài 2 vết thương rất lớn ở sau gáy và phần hông, ở bên cạnh còn có hai chiếc dao rất lớn.

Dù đang bận rộn công việc đồng áng chuẩn bị cho vụ lúa mới nhưng nhiều người vẫn cố gắng tranh thủ thời gian để đến chia buộn và động viên bà Trần thị Mạnh (vợ ông Hoài) cùng gia đình vượt qua cú sốc.

Theo những người hàng xóm của bà Mạnh thì nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng trên vẫn còn rất bí hiểm bởi ông Hoài vốn là một người hiền lành, chịu thương chị khó làm ăn, chưa bao giờ có cãi vã hay mâu thuẫn gì với ai.

Ông Hoài bị tật nguyền sau một cú tai nạn, đi lại rất khó khăn nên cũng ít giao lưu với người ngoài. Gia đình lại rất nghèo túng nên không có chuyện bị cướp vào giết.

Mệt mỏi vì điều tiếng thêu dệt

Ngồi thẫn thờ trên chiếc giường ọp ẹp đã cũ nát, bà Mạnh cứ lúc tỉnh lúc mê nói thều thào được vài câu rồi lại nằm sụp xuống giường.

Trước nỗi đau quá lớn khi cùng lúc mất đi chồng và em ruột, nay bà Mạnh còn thêm nỗi uất ức trong lòng khi nghe những người ngoài đồn thổi chồng mình có dính dáng đến em vợ nên dẫn đến bị đánh ghen.

“Sao họ lại có thể nghĩ ra được những chuyện như vậy nữa không biết, ông ấy đến đứa con nít còn sợ nữa sao mà dám làm những chuyện như thế này được cơ chứ”, bà Mạnh thều thào cho biết.

 Vụ vợ và anh rể chết trên giường: Uất ức vì điều tiếng - 2

Bà Mạnh đau đớn, mệt mỏi vì tin đồn thổi trong những ngày qua

Hằng ngày, bà Mạnh cùng chị Thọ góp vốn đi buôn gà rồi đem ra chợ bán, tuy không lời lãi bao nhiêu nhưng nhờ chịu khó nên cũng kiếm được ngày vài chục ngàn mua thức ăn hằng ngày cho gia đình.

Cách đây mấy ngày, bà Mạnh vào nam để chăm con dâu sinh nên để cho chị Thọ làm một mình và còn nhờ em dâu mua giùm thức ăn hằng ngày cho chồng nào ngờ vừa vào chưa kịp chăm con thì bà Mạnh lại phải vội vàng về nhà để mai táng chồng.

Ông Nguyễn Đình Nam (một người hàng xóm của bà Mạnh) cho biết, hoàn cảnh của gia đình hai vợ chồng bà Mạnh thì cực kỳ khó khăn. Tuy vậy nhưng hai vợ chồng vẫn sống hạnh phúc và rất yêu thương nhau. Dù đi lại rất khó khăn nhưng ông Hoài vẫn cố gắng làm ruộng vườn để kiếm thêm tiền nuôi 3 đứa con khôn lớn.

“Tiền bạc thì ông Hoài không có nên chắc không phải bị cướp giết. Ông ấy cũng sống rất hòa thuận và tình cảm nên cũng không có xích mích gì với ai dẫn đến chuyện như vậy. Còn việc có hay không bị đánh ghen vì liên quan đến tình cảm thì tôi không dám khẳng định 100% nhưng theo tôi thì không có chuyện đó được”, ông Nam cho biết.

Vội vàng vào thắp cho bố nén hương sau khi vừa từ nước ngoài về, anh Nguyễn Mạnh Cường (con trai ông Hoài) lại đến động viên mẹ rồi ôm chặt lấy đứa con trai của mình. Anh Cường cho biết vì cuộc sống khó khăn nên sau khi sinh đứa con trai đầu lòng được một thời gian, hai vợ chồng anh Cường để con cho bà Mạnh chăm sóc rồi qua nước ngoài làm ăn cho đến nay.

Vì ông Hoài bị tật nguyền nên sau khi bà Mạnh vào miền Nam, anh Cường đã nhờ bố mẹ vợ đưa con về nhà chăm sóc một thời gian nên may mắn thoát nạn.

 Vụ vợ và anh rể chết trên giường: Uất ức vì điều tiếng - 3

Anh Cường nghẹn ngào thắp nén hương cho bố

“Nếu không gửi cháu ở nơi khác thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa, bọn này quả thật là giết người rất dã man. Tuy chưa biết nguyên nhân cụ thể là như thế nào nhưng khi chưa có kết luận chính thức thì mong mọi người đừng đồn thổi lung tung nữa, chúng tôi đã mệt và đau lắm rồi. Tôi tin bố tôi không bao giờ làm chuyện như vậy”, anh Cường nói trong nghẹn ngào.

Theo một số người hàng xóm của chị Thọ, cuộc sống gia đình của chị Thọ gặp nhiều sóng gió khi anh Nguyễn Văn Bảy (chồng chị Thọ) không được bình thường, rất hay nóng giận. Sau khi sinh được một người con gái, chị Thọ đành ngậm ngùi để chồng mình lấy thêm một người vợ nữa.

Ba người sống chung một nhà nhưng chị Thọ vẫn không một lần phàn nàn mà vẫn cố gắng lam lũng lao động kiếm tiền để lo cho chồng con. Ngày xảy ra vụ án mạng, anh Bảy cùng người thân đi tìm chị Thọ khắp nơi vì không liên lạc được, nhưng khi phát hiện ra vụ việc, anh Bảy chỉ chạy đến hiện trường rồi đứng ngoài sân khóc mấy tiếng và bỏ về nhà.

Ông Phan Trung Thành – Trưởng Công an xã Cổ Đạm cho biết ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương cùng Công an huyện Nghi Xuân đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khám nghiệm tử thi ngay trong đêm. Đến sáng ngày 29/11, thi thể của các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình mai táng.

“Bị tình nghi là nghi can số một trong vụ án mạng, ngay trong đêm anh Bảy đã bị triệu tập lên cơ quan điều tra để lấy lời khai”, ông Thành cho biết thêm.

Theo Gia đình & Xã hội


Tin tức mới nhất