Vừa lên mạng 'đạo lý', vài tiếng sau Nhâm Hoàng Khang bị bắt

Vài giờ trước khi bị bắt, Nhâm Hoàng Khang vẫn khiến MXH rần rần khi đăng tải status liên quan chuyện từ thiện của một số cá nhân, tổ chức.

Trước khi bị bắt vài tiếng vẫn lên mạng nói đạo lý

Sáng 4/10, dư luận xôn xao trước thông tin "cậu IT" từng là đệ của bà Phương Hằng - Nhâm Hoàng Khang bị bắt về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra sững sờ thậm chí không tin bởi chỉ cách đó vài tiếng, Nhâm Hoàng Khang còn chia sẻ dòng trạng thái khá dài trên trang cá nhân.

Cụ thể, vào khoảng 2h sáng cùng ngày, Nhâm Hoàng Khang đăng tải dòng trạng thái liên quan đến chuyện từ thiện của một số cá nhân, tổ chức và nhận về hàng nghìn lượt like, thả cảm xúc của người hâm mộ.

Vừa lên mạng đạo lý, vài tiếng sau Nhâm Hoàng Khang bị bắt-1
Vài tiếng trước khi bị bắt, Nhâm Hoàng Khang còn viết status đạo lý trên trang cá nhân

Trong bài đăng này, cậu IT thể hiện quan điểm về bức ảnh chụp thống kê đóng góp, giúp đỡ các bệnh nhân của một số tổ chức, cá nhân. Nhâm Hoàng Khang cho rằng bức ảnh này bị "sửa phô quá".

Theo quan điểm của nam hacker, những cá nhân trong bức ảnh đều không đóng góp đồng nào mà chỉ giỏi... hô hào, đánh bóng tên tuổi.

Đến sáng nay, khi thông tin "cậu IT" bị bắt giữ tại Cần Thơ, nhiều cư dân mạng tràn vào facebook cá nhân của Nhâm Hoàng Khang và để lại nhiều bình luận khiếm nhã, chỉ trích.

Vừa lên mạng đạo lý, vài tiếng sau Nhâm Hoàng Khang bị bắt-2
Cư dân mạng tràn vào trang cá nhân của Nhâm Hoàng Khang sau khi hacker này bị bắt

Tống tiền chủ nhân web cờ bạc 500 triệu, sau khi bàn bạc giảm còn 400 triệu

Trước đó, công an nhận đơn tố cáo về việc Khang đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến các đường dây cờ bạc rồi tống tiền hàng trăm triệu đồng.

Theo đó, bằng trình độ cao, Nhâm Hoàng Khang đột nhập, nắm các dữ liệu, bằng chứng của trang web rồi quay sang đe dọa, tố cáo các sai phạm đến cơ quan điều tra.

Khang buộc chủ nhân trang web sai phạm nói trên phải chuyển 500 triệu vào tài khoản cho mình. Sau nhiều lần bàn bạc, Khang đồng ý nhận 400 triệu và tiền đã được chuyển.

Cục C02 phối hợp Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (A05), Bộ Công an nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định Khang đã nhận của đường dây này 400 triệu đồng. Qua theo dõi, công an đã bắt giữ Khang ở TP Cần Thơ.

Vừa lên mạng đạo lý, vài tiếng sau Nhâm Hoàng Khang bị bắt-3
Nhâm Hoàng Khang lúc bị bắt

Trước đó vào ngày 28/6, Cục C02 gửi giấy mời Nhâm Hoàng Khang đúng 8 giờ 30 ngày 1/7 có mặt tại đơn vị ở đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM để làm việc liên quan đến vụ việc mà cục Cảnh C02 đang thụ lý, điều tra.

Được biết, Nhâm Hoàng Khang là một coder - lập trình viên đứng sau nhiều ứng dụng khá tiện ích cho người dùng như tiên phong đưa esim vào iPhone Lock, được giới công nghệ thông tin biết đến và công nhận khá nhiều.

Khang đã kết hôn, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP HCM, được cư dân mạng gọi bằng cái tên "Cậu IT".

 

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vua-len-mang-noi-dao-ly-vai-tieng-sau-nham-hoang-khang-bi-bat-n-279871.html

Nhâm Hoàng Khang Cưỡng đoạt tài sản

Tin tức mới nhất