Vườn lan trăm mét vuông của 9X Phú Thọ

Từ một người chưa có kinh nghiệm, đến nay Nguyễn Ngọc Duy đã là ông chủ của vườn lan rộng 150m2 với nhiều loại lan đẹp.

Vườn lan trăm mét vuông của 9X Phú Thọ-1

Khác với nhiều ông chủ vườn lan, Nguyễn Ngọc Duy từng không có ý định lập nghiệp với nghề trồng lan, công cuộc chinh phục loài hoa vương giả này đối với anh là một hành trình dài và nhiều thử thách.

Sinh ra và lớn lên tại quê hương của những rừng cọ và đồi chè - Phú Thọ, năm 2010 anh bắt đầu xa quê lên thành phố bước chân vào môi trường đại học. Năm 2014 anh rời mái trường đại học và bắt đầu lăn lộn trải nghiệm kiếm sống, đến năm 2018 anh tình cờ biết đến hoa lan và bị cuốn hút, thích thú bởi loài hoa vương giả này.

Khi cuộc sống dần đi vào ổn định, anh Nguyễn Ngọc Duy gặp gỡ nhiều bạn bè và đặc biệt biết đến thú chơi lan. Quá trình tiếp xúc và chăm sóc hoa đã dần hình thành trong anh sự yêu thích. Từ đó anh quyết định dấn thân trong lĩnh vực này vừa để thỏa mãn đam mê, vừa để làm kinh tế. 

Vườn lan trăm mét vuông của 9X Phú Thọ-2

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề trồng lan, anh cho biết: “Thời gian đầu nghe về lan, tôi vẫn còn khá bỡ ngỡ vì chưa hiểu rõ về giá trị của nó. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của các anh em đi trước, tôi đã được truyền lửa và định hướng cho việc chọn giống và xây dựng hướng đi phù hợp cho vườn lan của mình”. Và với tất cả niềm đam mê chinh phục loài hoa vương giả, anh Nguyễn Ngọc Duy đã vượt qua nhiều khó khăn, sở hữu những chậu lan đẹp, được nhiều người biết đến.

Vườn lan trăm mét vuông của 9X Phú Thọ-3

Với những cố gắng không ngừng nghỉ, anh Nguyễn Ngọc Duy mong muốn vườn lan sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai, là điểm hẹn của những người yêu lan.  

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100002986236183 

Doãn Phong

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vuon-lan-tram-met-vuong-cua-9x-phu-tho-n-264673.html

vườn lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao