Vườn lan 1.500 chậu của ông chủ ‘chịu chơi’ Buôn Ma Thuột

Sở hữu vườn lan 250m2 với hơn 1.500 chậu hoa đa dạng các giống loài, anh Phạm Đình Đô là ông chủ có tiếng trong giới chơi lan Buôn Ma Thuột bởi niềm đam mê và độ “chịu chi” cho khu vườn của mình.

Vườn lan 1.500 chậu của ông chủ ‘chịu chơi’ Buôn Ma Thuột-1

Tốt nghiệp ngành y dược, sau đó phát triển sự nghiệp liên quan đến xây dựng nhưng ông chủ 8X Phạm Đình Đô lại có niềm đam mê mãnh liệt với cây cảnh, bonsai và hoa lan. Khi cuộc sống kinh tế ổn định cũng là lúc anh thực hiện ước mơ có một vườn lan cho riêng mình..

Tuy nhiên, hành trình phát triển vườn và trồng lan của anh Phạm Đình Đô cũng gặp nhiều khó khăn như bao người khởi nghiệp khác. Anh Đô thừa nhận rằng lan là loài hoa khó chăm sóc.

“Nếu không tinh tường thì bao nhiêu vốn liếng lẫn đam mê đều dễ đổ sông đổ bể vì sai một ly là đi một dặm”, anh Đình Đô nói.

Vườn lan 1.500 chậu của ông chủ ‘chịu chơi’ Buôn Ma Thuột-2

Để chuẩn bị, anh đã bỏ ra nhiều công sức học hỏi kiến thức trên mạng, trong các hội nhóm và cả những người đi trước để có thể tìm ra phương pháp chăm sóc tốt nhất cho loài hoa này. Trong suốt những năm qua, anh gặp không ít khó khăn vì nhiều lúc cây ra hoa không được như ý hoặc dễ chết, bị sâu bệnh.

Tuy vậy, gian nan không khiến anh nản chí. Anh Phạm Đình Đô vừa chăm sóc, sưu tầm những loài mới vừa trao đổi giao lưu với những người có chung tình yêu với hoa lan. Sau thời gian dài cố gắng, giờ đây, anh Phạm Đình Đô đã sở hữu vườn lan có tiếng rộng trên 250m2, với hơn 1.500 chậu lan đa dạng các loài. Ngoài ra, ông chủ 8X này cũng được nhiều người biết đến bởi độ “chịu chi” để phát triển vườn lan.

Vườn lan 1.500 chậu của ông chủ ‘chịu chơi’ Buôn Ma Thuột-3

“Bởi vì đam mê, tôi sẵn sàng chi số tiền lớn để xây dựng, cải tạo vườn hay chi trả cho những chuyến đi tìm kiếm các giống cây tốt, cũng như là học hỏi kinh nghiệm. Tuy nhiên để trồng thành công những giỏ lan quý thì không phải có tiền là có được. Nó được đánh đổi bằng công chăm sóc, vun trồng và tỷ mỹ học hỏi khắp nơi. Nhất là học hỏi từ người đam mê lan, hiểu về lan và có thâm niên với lan”, anh Phạm Đình Đô chia sẻ.

Vườn lan 1.500 chậu của ông chủ ‘chịu chơi’ Buôn Ma Thuột-4

Anh Phạm Đình Đô giờ đây đã trở thành cái tên không còn xa lạ với với giới sưu tầm và chơi lan ở Buôn Ma Thuột cũng như các tỉnh phía Tây Nguyên. Dù là thế hệ 8X nhưng anh Đình Đô sở hữu vườn lan có tiếng, là điểm đến giao lưu và học hỏi của những người có cùng đam mê.

Vườn lan 1.500 chậu của ông chủ ‘chịu chơi’ Buôn Ma Thuột-5

Dù đã đạt được những thành công nhất định, anh Phạm Đình Đô cho biết, mọi thứ với anh là không giới hạn. Ông chủ 8X này vẫn trên hành trình tìm kiếm những giống lan mới và trở thành nhà sưu tầm nổi danh, anh dự định tiếp tục phát triển vườn lan của mình và lan tỏa tinh thần, cũng như tình yêu lan đến mọi miền tổ quốc.

Facebook anh Phạm Đình Đô: https://www.facebook.com/yukido.vanphuc

Ngọc Minh 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vuon-lan-1500-chau-cua-ong-chu-chiu-choi-buon-ma-thuot-n-263566.html

Trồng lan vườn lan hoa lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao