Wonder Girls comeback: Có đủ sức trở lại ‘đường đua’ với SNSD một lần nữa?

Không phải ngẫu nhiên mà lần trở lại này của 4 cô gái nhà JYP lại được quan tâm nhiều đến thế.

Trước dòng sự kiện trở lại của Wonder Girls những ngày gần đây, câu hỏi đặt ra là: “Bừng sáng hay thêm một lần nhạt nhòa?”. Hơn 1 năm sau album Reboot không mấy thành công, JYP đã có nước cờ như thế nào dành cho các cô gái của mình trong lần trở lại này? Và nếu như các thành viên SNSD từng chia sẻ rằng đối thủ duy nhất của họ là Wonder Girls. Thì 2016, cùng với Why So Lonely liệu “Gái kỳ diệu” có thực sự còn là cái tên để “Gái thời đại” phải dè chừng?

Với Wonder Girls, retro chưa khi nào cũ

Những ngày cuối tháng 6, hình ảnh đầu tiên về sự trở lại của Wonder Girls sau hơn 1 năm vắng bóng được hé lộ. Ngay lập tức, Netizen … bật công tắc “auto dìm hàng” các cô gái một cách không thương tiếc. Quanh đi quẩn lại vẫn là: “Lại retro?” “Thất bại chưa đủ nhiều với cái nhạc này hay sao?”, “Khi nào JYP mới ngưng mộng mơ chuyện sẽ làm được Nobody thứ 2”,…

Không ít những ý kiến tỏ ra nghi ngại cho thành công trong lần trở lại này của Wonder Girls khi những hình ảnh đậm màu retro đầu tiên được hé lộ.

Tuy nhiên, nhìn lại sau hiện tượng Nobody vào 2008, quả thật các album tiếp theo: 2 Different Tears, Wonder World, Reboot,… cùng là retro và có chút… thay đổi không đáng kể, rõ ràng JYP vẫn chưa thể có câu trả lời chính xác cho hình tượng thành công tiếp theo của các cô gái. Khi khán giả bắt đầu có dấu hiệu… mệt, nhạc của Wonder Girls thì vẫn là một vòng luẩn quẩn, có lẽ vì thế mà chưa khi nào sự trở lại của các cô gái lại gây “bão” tranh cãi nhiều đến thế.

Từ 2 Different Tears…

… Reboot

Và Why So Lonely... JYP khiến người hâm mộ cảm thấy sự lúng túng của công ty này với "gà cưng" của chính mình.

Thế nhưng lần này có lẽ đã khác! Vẫn là retro, Wonder Girls tiếp tục khoe khả năng chơi nhạc cụ được nâng cấp, Why So Lonely dường như khác hẳn với các sản phẩm trước đó. Chất nhạc reggae pha pop những tưởng sẽ trở nên “khó nhằn”, bỗng nhiên lại là một… “món lạ” dành cho K-Pop fan.

Và thay vì ra mắt full album hoàn chỉnh, thì JYP lại chỉ sản xuất dạng single - động thái để âm nhạc không bị nhàm chán và một màu như sản phẩm trước. Rõ ràng, thưởng thức 3 ca khúc trong Why So Lonely, khán giả đã được dịp thở phào: “Sau tất cả, với Wonder Girls retro chắc chắn chưa khi nào cũ!”.

MV Why So Lonely

Những thành tích ấn tượng

Khác với nhiều sản phẩm một vài năm gần đây, lần trở lại này của Wonder Girls có vẻ đã khả quan hơn. Ca khúc chủ đề Why So Lonely sau vài giờ ra mắt ngay lập tức đứng hạng 1 tất cả các BXH âm nhạc trực tuyến tại Hàn và giữ vững vị trí sau 2 ngày lên sóng. Bản hit lần này cũng giúp Wonder Girls đạt được danh hiệu nghệ sĩ có lượt truy cập nghe nhạc trực tuyến (stream) cao nhất năm 2016 tính tới thời điểm hiện tại.

Những thứ hạng ấn tượng sau ít giờ phát hành của Why So Lonely.

Cột màu đỏ thể hiện biểu đồ ca khúc duy nhất tăng chóng mặt về điểm nghe trực tuyến trong thời gian này của Why So Lonely.

Wonder Girls cũng đạt hạng 1 trong phần bình chọn chương trình The Show đài SBS.

Các cô gái trở thành nghệ sĩ có lượt truy cập nghe nhạc trực tuyến (stream) cao nhất năm 2016 tính tới thời điểm hiện tại.

Không chỉ phổ biến với bài hát chủ đề, sự trở lại của Wonder Girls còn gây “chao đảo” khi nhóm liên tục trở thành cái tên được nhắc nhiều nhất trên các mạng xã hội, diễn đàn âm nhạc lớn. Cùng với đó, sự ảnh hưởng của họ không chỉ dừng lại ở trong nước, Wonder Girls tiếp tục khẳng định sức mạnh nữ quyền khi nắm chắc hạng 1 Itune các nước châu Á như Thái Lan, Phillipin và cả Việt Nam.

Wonder Girls đứng đầu danh sách nghệ sĩ được tìm kiếm trên Naver.

Chỉ sau 3 ngày, trang bán đĩa lớn nhất Hàn Quốc Synnara thông báo album của Wonder Girls chính thức rơi vào tình trạng… “cháy hàng”.

Và… đã sẵn sàng ‘hốt’ cúp

Không phải ngẫu nhiên mà cộng đồng fan Wonder Girls lại “sốt sắng” cho sự trở lại lần này của thần tượng nhiều đến thế. Thậm chí, có thể cảm nhận sức nóng từ các “Gái kỳ diệu” qua hàng loạt những chiến dịch ủng hộ của người hâm mộ. Bởi lẽ, đã lâu lắm rồi người dân Hàn Quốc mới lại quan tâm và thích thú với nhạc của Wonder Girls. Vì vậy, dù chỉ là một single nhưng các fan vẫn quyết… “sống chết” với lần trở lại này để mang cúp về cho họ.

Why So Lonely đã có sân khấu trở lại rực rỡ đầu tiên tại M Countdown ngày 7/7.

Và với điểm trực tuyến (digital) vẫn đang không có đối thủ sau 3 ngày ra mắt. Điểm SNS (Mức độ tương tác mạng xã hội) chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Và trong tình trạng các đối thủ nặng ký đã hoàn thành kế hoạch quảng bá của mình thì việc… cúp tháng 7 sẽ lần lượt về nhà JYP là điều hoàn toàn dễ xảy ra.

Kết

Quay trở lại với cuộc đua nhóm nhạc nữ số 1 KPop của “Gái kỳ diệu” và “Gái thời đại”, có lẽ với hiện tại, mọi sự so sánh chỉ một mục đích duy nhất là níu giữ thời kì huy hoàng của idolgroup Hàn một thời, chứ không còn nhiều tiêu cực như những ngày đầu 2 nhóm mới ra mắt. Và nếu như Wonder Girls đã có sự trở lại thuận lợi cùng Why So Lonely thì SNSD à, hãy mau chóng “lên sàn” nào!

Theo Saostar

Tin tức mới nhất