Xe đạp mai táng độc lạ xuất hiện ở Pháp

Sáng kiến kết hợp xe đạp và xe tang làm một nhằm cắt giảm khí thải đang ngày càng được ủng hộ ở Pháp.

Isabelle Plumereau, điều hành một nhà tang lễ nhỏ ở Pháp, đã đạp xe quanh Paris vào một ngày mùa thu với chiếc xe tang thiết kế mới thu hút sự chú ý của mọi người.

Xe đạp mai táng độc lạ xuất hiện ở Pháp-1

Chiếc xe đạp với thiết kế đặc biệt kết hợp cùng xe tang được kỳ vọng sẽ tạo ra sự thay đổi trong việc mai táng tại Pháp. Isabelle Plumereau đi khắp các đường phố như một phương thức giới thiệu phương án ''đám tang xanh'' đến người dân thủ đô. 

Chiếc xe đạp mới có thiết kế để chở những quan tài thay cho những xe tang truyền thống chạy bằng động cơ.

Plumereau giải thích: “Xe đạp kiểu này là một nghi thức mới cho các gia đình lựa chọn, giảm thiểu khí thải ra môi trường, hướng tới đám tang xanh. Với tôi, việc đồng hành cùng tang quyến không chỉ mang lại ý nghĩa cho tang lễ mà còn thể hiện vẻ đẹp và sự thoải mái".

Cô cho biết việc chôn cất đi kèm với bảo vệ môi trường đang là xu hướng mới. Trước đó, xe đạp tang đã xuất hiện và sử dụng ngày một nhiều tại một số quốc gia như Thụy Sĩ, Đan Mạch. Tuy nhiên, xe tang mà Isabelle Plumereau giới thiệu là lần đầu tiên xuất hiện ở Pháp.

Khi ngồi trên chiếc xe đạp, người lái có tầm nhìn khá cao. Vì vậy, có thể quan sát rõ các phương tiện khác, giúp lái xe an toàn hơn.

Bên cạnh đó, xe đạp còn có thể di chuyển dễ dàng ở hầu hết mọi nơi, do kích thước khá nhỏ gọn. Điểm hạn chế khi đưa tang bằng phương thức này là không thích hợp cho đoạn đường dài.

Theo Plumereau, phương thức di chuyển mới phù hợp hơn với những quãng đường ngắn từ nhà tang lễ đến nghĩa trang.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/xe-dap-mai-tang-doc-la-xuat-hien-o-phap-5007034.html

nước Pháp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao