Xem hậu trường 'cảnh ngủ' trên phim, khán giả mới biết đã bị lừa

Các cảnh ngủ trên màn hình thường chỉ là điểm nhấn và có thời lượng xuất hiện rất ít ỏi, tuy nhiên đây là những cảnh quay tương đối khó và mất nhiều thời gian thực hiện.

Mặc dù một số bộ phim truyền hình hay phim có thời lượng ngắn, đặc biệt là một bộ phim chỉ có thời lượng hơn một tiếng đồng hồ, nhưng toàn bộ quá trình quay phim đều rất khó khăn, từ khâu viết kịch bản đến bấm máy và cuối cùng là biên tập và lồng tiếng, khối lượng công việc rất lớn.

Vì vậy, nhiều diễn viên phải sống trong đoàn phim gần nửa năm mới được quay trở về nhà. Họ thậm chí còn đảo lộn cả ngày lẫn đêm và làm việc rất chăm chỉ.

Nếu bạn gặp một đạo diễn khó tính hơn, bạn có thể quay hàng giờ, hoặc thậm chí cả ngày để hoàn thành một cảnh quay. Trong quá trình quay cũng sẽ có nhiều cảnh quay rất khó, chẳng hạn như những bộ phim truyền hình có phân cảnh về giấc ngủ, có lẽ nhiều người phải thốt lên rằng, nằm trên giường ngủ chẳng phải quá dễ dàng sao?

Xem hậu trường cảnh ngủ trên phim, khán giả mới biết đã bị lừa-1

Thực ra, nó không đơn giản như vậy và tuy nó có vẻ là một phân cảnh rất đơn giản nhưng nó cũng gây được nhiều sự chú ý của khán giả.

Xem hậu trường cảnh ngủ trên phim, khán giả mới biết đã bị lừa-2

Phân “cảnh ngủ” có rất nhiều yêu cầu rất khắt khe, nếu hôm đó dự kiến sẽ quay “cảnh ngủ” thì các đạo diễn sẽ yêu cầu diễn viên quay với cường cao, đến cuối ngày khi các diễn viên đã mệt rồi thì lúc này sẽ quay “cảnh ngủ”, vì vậy các diễn viên sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. Nhờ đó, những thước phim về giấc ngủ sẽ chân thực và tự nhiên hơn.

Xem hậu trường cảnh ngủ trên phim, khán giả mới biết đã bị lừa-3

Nếu diễn viên không ngủ được, một số đạo diễn cũng sẽ yêu cầu diễn viên áp dụng một số phương pháp ngủ nhanh, chẳng hạn như đếm cừu... để diễn viên có thể chìm vào giấc ngủ và đạt được hiệu ứng rất chân thực.

Xem hậu trường cảnh ngủ trên phim, khán giả mới biết đã bị lừa-4

Vì vậy, đừng coi thường một đoạn ngủ, đó là một cảnh quay hoàn hảo, thành công và cần rất nhiều nỗ lực. Đây cũng là một trong những điều nhắc nhở rằng muốn trở thành một diễn viên cũng là một điều rất khó, chúng ta phải luôn nỗ lực, làm việc không ngừng nghỉ để hoàn thiện bản thân, chỉ khi đó chúng ta mới có thể đạt được thành công thực sự.

Theo Công Lý & Xã Hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/canh-ngu-tren-phim-deu-duoc-quay-nhu-vay-sau-khi-xem-bieu-cam-cua-cac-dien-vien-toi-moi-biet-minh-da-bi-lua-116029.html

hậu trường diễn viên

Tin tức mới nhất