Hãy tìm và kết giao bằng được với 3 người này, cuộc sống của bạn chẳng mấy mà thăng hoa, hạnh phúc

Trong đời nếu gặp được 1 trong 3 người này cuộc sống của bạn ắt sẽ sớm hạnh phúc.

3 người nên kết giao trong đời

Người có bản mệnh tốt

5 phước lành mà người có bản mệnh tốt thường gặp chính là: phú quý, trường thọ, an khang, đạo đức, an nghỉ (được ra đi vì tuổi già sức yếu tại nhà chứ không phải chết bất đắc kỳ tử). 

Thường xuyên kết giao và qua lại với người có bản mệnh tốt, chắc chắn bạn sẽ học tập được nhiều mặt đáng giá ở họ vì muốn có được 5 phúc phận ấy, họ phải là người tâm tính thiện lương và cư xử tốt đẹp. 

Chỉ tốt bề ngoài hay bên trong tốt đều là chưa đủ, mà phải có được cả 2 điều kiện trên.

Thế giới này vận hành theo quy luật hấp dẫn. Bạn là người như thế nào sẽ hấp dẫn những người tương tự như vậy xung quanh. 

Nếu muốn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người bản mệnh tốt, nhất định bạn phải thay đổi và phát triển bản thân theo hướng an yên.

 Hãy tìm và kết giao bằng được với 3 người này, cuộc sống của bạn chẳng mấy mà thăng hoa, hạnh phúc-1

Người có lòng sám hối

Đa số thời điểm, chúng ta vừa bỏ mặc vừa e sợ quy luật "Nhân quả tuần hoàn". 

Có người không cẩn thận dẫm chết một con kiến cũng vội vàng sám hối, lo sợ sát nghiệp; nhưng khi nội tâm sinh ra hận thù và toan tính, họ lại dễ dàng bỏ qua mà không biết đấy cũng là một loại "nghiệp". 

"Nghiệp" đến từ tâm niệm đôi khi còn đáng sợ hơn từ hành vi vì tâm niệm có thể trực tiếp thay đổi bản tính con người.

Phải sám hối từ lời nói và lòng thành mới thay đổi được bản chất bên trong. Theo cách hiểu thông thường, sám hối là xin lỗi, hay hối hận, ăn năn. 

Điều quan trọng là phải ăn năn, hối lỗi, nhưng cũng có người xin lỗi mà không ăn năn. Chỉ tốt bề ngoài hay bên trong tốt đều là chưa đủ, mà phải có được cả 2 điều kiện trên. 

Chỉ tốt bề ngoài hay bên trong tốt đều là chưa đủ, mà phải có được cả 2 điều kiện trên. Chỉ tốt bề ngoài hay bên trong tốt đều là chưa đủ, mà phải có được cả 2 điều kiện trên. 

Người luôn sẵn sàng cho đi

Luôn sẵn sàng cho đi chính là cách nhanh nhất để trở nên giàu có. Đôi khi, cho không có nghĩa là mất, mà nó còn đem lại sự phong phú hơn cho tâm hồn và đạo đức con người. 

Nếu luôn giữ lòng tính toán so đo, cho đi mà luôn tìm cách để nhận lại, ban phát được 1 đồng mà muốn được lợi 10 đồng, thì đó là tâm tính của sự nghèo khó, càng cho càng khó, bạn vĩnh viễn không bao giờ đạt được phú quý đích thực.

Muốn đạt được phú quý, phải có tâm hồn giàu có trước. Nếu giữ lòng nghèo nàn, sau này sẽ nhận về quả báo nghèo nàn. 

Nếu bạn sẵn sàng cho người khác những điều tốt đẹp, đối phương tự nhiên sẽ mở lòng và sẵn sàng cho bạn những điều tốt đẹp tương tự như thế. 

Nếu bạn toan tính thiệt hơn, so đo ích lợi, đương nhiên đối phương cũng chỉ muốn lợi dụng, cướp đoạt ích lợi từ bạn mà thôi.

9 loại người không nên giao du

Hãy tìm và kết giao bằng được với 3 người này, cuộc sống của bạn chẳng mấy mà thăng hoa, hạnh phúc-2

1. Không kết giao với người không đồng chí hướng

Người mà chí bất đồng không nên hợp tác, miễn cưỡng cộng sự thì chắc chắn sẽ không lâu dài.

2. Không giao du với người a dua xu nịnh

Người a dua xu nịnh, hùa theo người khác, khẳng định sẽ không cho ai biết mục đích thực của mình. Người như thế thường chỉ là bằng mặt không bằng lòng.

3. Không kết giao với người đảo ngược ân oán

Hạng người đổi trắng thay đen, vong ân phụ nghĩa, không nói lý lẽ, là người hôm này thù địch, ngày mai tri kỷ, phản phúc vô thường, tuyệt đối không thể kết bạn.

4. Không giao du với người bất hiếu

Trăm thiện hiếu làm đầu. Một người bất hiếu kính cha mẹ, thì sao vậy có thể thật lòng đối đãi với người khác? Người như thế là không thể tin tưởng nhất!

5. Không giao du với người bảo thủ

Người bảo thủ ngoan cố mà không khai hóa, cố thủ hẹp hòi, tầm nhìn của họ rất hạn hẹp. Giao du với họ, bạn cũng sẽ trở nên hạn hẹp, tiêu cực.

6. Không giao du với người giậu đổ bìm leo

Cổ nhân nói: Người làm điều phi pháp, chưa hẳn là tiểu nhân, nhưng thấy người gặp nguy nan, thừa cơ hãm hại, thì nhất định phải tránh xa. Giao du với hạng người này thì chỉ có trăm hại vô lợi.

7. Không không giao du với người đoạt lợi của người khác

Người chiếm tiện nghi của người khác, nhất định có hai nhược điểm: tham lam và thiển cận. Đây cũng là 2 loại đại độc hại của cuộc sống. Giao du với loại người này, không chỉ khiến cho mình bị tổn thất, mà cũng sẽ vô tình làm cho mình trở nên tham lam và thiển cận.

8. Không giao du với người ngạo mạn khinh người

Người đức mỏng tâm kiêu ngạo, khó ưa, xem thường người khác. Người không có đức hạnh chính là tiểu nhân, phản phúc vô thường. Làm bạn với loại người này, phải dùng lợi ích để duy trì. Đến khi bạn không còn giá trị, họ nhất định sẽ lập tức trở mặt, đá văng bạn ra.

9. Không giao du với người không có tính cách

Ở đây là nói đến phong cách hay là quan điểm riêng mình, nói sao nghe vậy, bắt trước y chang. Giao du với họ, sẽ khiến ý chí của mình cũng biến thành bạc nhược, nước chảy bèo trôi.

Theo Khỏe và đẹp


Nhân Tướng Học xem tướng

Tin tức mới nhất