Xì xụp bát tiết nóng hổi thổi bay cái lạnh Hà Nội tại 4 quán không tên nhưng ‘có võ’

Từng miếng tiết luộc mềm mềm ăn kèm với chút măng chua chua, cay cay quả thực có thể "chấp tất" mùa đông Hà Nội.

Món tiết luộc xưa nay vẫn khá kén người thưởng thức nhưng một khi đã ăn được lại rất dễ nghiện. Từng miếng tiết luộc mềm mềm, núng nính, cắn một miếng là thứ nước ngọt lành bên trong tứa ra, ấm áp khắp khoang miệng. Chưa kể còn ăn kèm với chút măng chua cay quả thực chấp hết mùa đông Hà Nội. Cùng điểm qua 4 địa chỉ bán tiết luộc ngon dù không mang tên riêng nhưng vẫn khiến bao người săn lùng.

1. Tiết luộc khu tập thể Nam Đồng

Những ngày trời lạnh ngồi xì xụp một bát tiết với quả trứng vịt lộn, thêm một chút măng cay thì còn gì bằng. Tiết luộc ở đây được đánh giá béo mềm, trứng ngầy ngậy cộng thêm chút măng vị chua chua, cay cay đặc trưng.

Xì xụp bát tiết nóng hổi thổi bay cái lạnh Hà Nội tại 4 quán không tên nhưng ‘có võ’-1(Ảnh Trần Thảo My)

Chỉ có một điểm trừ là nước dùng hơi nhạt nhòa nên mọi người có thể xin chủ quán thêm nước rau ngải cứu để hương vị đậm đà hơn. Ớt ăn kèm tự làm nên "siêu cay" nên ai ăn nhớ chú ý kẻo phồng miệng. 

Quán mở cửa từ khoảng 14h đến 17h nhưng chỉ tầm 16h đã hết veo rồi. Mỗi bát tiết luộc đầy ú ụ chỉ 20k/bát – mức giá sinh viên cho những "con đỗ nghèo khỉ".

2. Tiết luộc trứng ngải cứu - Hẻm 2, ngách 1 ngõ 119 Hồ Đắc Di

Bạn chỉ cần đi xuống cuối chợ Nam Đồng từ đầu ngõ 119 rồi rẽ trái sẽ thấy quán nhỏ nằm ngay bên phải. Tiết luộc ở đây khiến bao bạn trẻ phải lòng bởi hương vị "đỉnh của chóp".

Xì xụp bát tiết nóng hổi thổi bay cái lạnh Hà Nội tại 4 quán không tên nhưng ‘có võ’-2(Ảnh Ninh Tito)

Tiết mềm, tan trong miệng với vị ngọt ngọt kèm thêm chút béo bùi của trứng vịt lộn, măng chua sẽ khiến ai đó ngất ngây trong ngày đông. Nếu ai không thích mùi nồng của ngải cứu có thể không cho thêm nhưng nếu ăn được sẽ dễ dàng cảm nhận vì mềm, chín tới của rau.

Quán đông khách nên thường hết hàng sớm, chưa kể khi đến nơi bạn phải chịu khó xếp hàng chờ đợi. Mỗi bát tiết luộc chỉ khoảng từ 15k-30k/bát, rất "đáng" để thưởng thức.

3. Tiết luộc - Chợ Vĩnh Tuy

Quán vốn không có tên chính thức nhưng để dễ nhớ các thực khách thường gọi khéo bằng cái tên "hàng tiết luộc cô Hằng, chú Kỷ". Một bát tiết luộc ở đây giá rẻ như cho, chỉ 10k/bát mà đầy ú ụ, ăn kèm rau sống được rửa sạch sẽ.

Xì xụp bát tiết nóng hổi thổi bay cái lạnh Hà Nội tại 4 quán không tên nhưng ‘có võ’-3
(Ảnh Hoàng Quỳnh Trâm).

Nước mắm chấm tiết ăn kèm được pha đủ đầy 4 vị chua, cay, mặn và ngọt. Từng miếng tiết chắc nịnh, không bị khô bở mà mềm thơm đã miệng thêm chút ớt cay xè là đủ kích thích. Ngoài món tiết luộc, quán còn bán thêm chè và bánh mỳ trứng bò, ăn cũng rất phê. 

4. Tiết luộc - Chợ 8/3

Góc quán nho nhỏ nhưng lúc nào cũng đông khách, nhất là vào những ngày mát trời thì chỉ... 17h chiều là đã hết hàng rồi. Tiết luộc ở đây xôm xốp chứ không mềm như thạch nên những ai ưa tiết mềm sẽ cảm thấy hơi cứng.

Xì xụp bát tiết nóng hổi thổi bay cái lạnh Hà Nội tại 4 quán không tên nhưng ‘có võ’-4
(Ảnh sưu tầm)

Một điểm khác biệt nữa là thay vì ăn với nước dùng, bạn sẽ được phục vụ một bát nước chấm cay cay chua ngọt đậm đà, chấm tiết ngon mà chấm ốc cũng... ngon luôn. Vì là quán trong chợ nên chỗ ngồi nhỏ, chỗ để xe cũng nhỏ tạo cảm giác bất tiện đôi chút.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xi-xup-bat-tiet-nong-thoi-bay-cai-lanh-ha-noi-tai-4-quan-khong-ten-n-249023.html

quán ngon món ngon hà nội

Tin tức mới nhất