Cưới 1 năm mới về nhà ngoại mà vẫn bị mắng té tát, con dâu phản đòn gắt

Hơn 1 năm làm dâu nhà chồng "gia phong", con gái mới sinh cũng được 5 tháng vậy mà cô con dâu vẫn bị mẹ chồng bắt bẻ chuyện vè nhà ngoại.

Lấy chồng, đối với bất cứ cô gái nào cũng chỉ mong muốn có đươc ngày nghỉ thảnh thơi về nhà bố mẹ đẻ. Ai có con gái cũng sẽ mong ngày con về thăm gia đình. 

Nhiều cô gái may mắn lấy được chồng tốt, bố mẹ chồng tâm lý thì việc nội ngoại đôi bên công tâm, có người còn được về ăn tết nhà ngoại. Nhưng cũng có những người coi việc con dâu về nhà ngoại là việc khó chấp nhận, phải được sự đồng ý của bố mẹ chồng và chồng mới được đi.

Vậy nên, nhiều người "tức nước vỡ bờ", không chịu được cảnh làm dâu mà như làm giúp việc, mất hết tự do, đã vùng lên, giống như cô con dâu trong bài viết này.

Cưới 1 năm mới về nhà ngoại mà vẫn bị mắng té tát, con dâu phản đòn gắt-1
Ảnh minh họa

"Tôi và vợ tôi lấy nhau đã được hơn 1 năm, con gái của chúng tôi cũng đã được 5 tháng rồi. Gia đình tôi vốn là gia đình có nề nếp gia phong, không quá cứng nhắc nhưng trên bảo dưới phải nghe không được cãi lời. Tôi là con một nên vợ chồng tôi lấy nhau thì xác định sẽ ở với bố mẹ.

Ngày tôi và vợ tôi còn yêu nhau, đến nhà cô ấy chơi tôi thấy nề nếp sinh hoạt và cách ứng xử của mọi người với nhau trong gia đình khác hẳn nhà tôi. người nhà cô ấy khá thoải mái, người nhỏ có thể trêu đùa người lớn, hầu như không có khoảng cách nào.

So với hai bên gia đình, phong cách sống hoàn toàn trái ngược nhau. Vậy nên sau khi về nhà tôi làm dâu, có nhiều chuyện vợ tôi gần như không thích ứng được. Cô ấy cũng cố gắng thay đổi theo nề nếp nhà chồng, nhưng có nhiều việc cô ấy vẫn cho rằng không cần thiết. Chính vì lẽ đó vợ tôi hay bị mẹ chồng phiền trách, giáo huấn.

Cách đây mấy hôm, vợ tôi có báo tôi "Cuối tuần em đưa con về nhà ngoại chơi, tầm thứ 3 em về nhé". Tôi cũng đã dặn dò vợ tôi kỹ càng, em cứ về đi nhưng trước khi đi nhớ xin phép bố mẹ đã nhé.

Chẳng hiểu sao hôm thứ 7 khi tôi đang ở cơ quan thì mẹ tôi gọi điện "Nhà này rốt cuộc có ai coi ông bà già này ra gì nữa không?" rồi cúp máy ngang. Tôi đoán có chuyện không hay nên đã gọi điện hỏi vợ.

Cưới 1 năm mới về nhà ngoại mà vẫn bị mắng té tát, con dâu phản đòn gắt-2
Lấy chồng chứ không có nghĩa là cấm cung (ảnh minh họa)

- Sáng em về ngoại không xin phép bố mẹ à?

- Em bảo rồi.

- Sao mẹ bảo em không xin phép?

- Ô hay, sáng em bảo mẹ “Nay được nghỉ con đưa cháu về ông bà ngoại chơi mẹ nhé” rồi còn gì?

- Nhưng bà nói bà còn chưa đồng ý đã đi rồi, là em nói cho có chứ đâu phải xin phép.

- Em về nhà bố mẹ em mà cũng phải được bố mẹ chồng cho đi mới được đi à, anh lắm chuyện vừa thôi chứ. Em chỉ thông báo cho ông bà biết thôi, không phải là xin phép.

Vợ tôi trả lời kiểu đó khiến tôi càng bực mình hơn, cũng hiểu được vì sao bố mẹ tôi lại giận đến thế.

Tôi bảo với vợ em về làm dâu nhà anh hơn một năm rồi, ít ra mấy thứ này em cũng phải hiểu, nhập gia tùy tục em phải làm theo chứ.

Vợ tôi không để tôi nói hết câu đã nói lại ngay "bảo thủ và gia trưởng y hệt bố mẹ anh”. Cô ấy cho rằng thông báo với mẹ chồng chính là tôn trọng bà rồi. Cô ấy không phải là trẻ con mà đi chơi cũng phải cho phép mới được đi.

Cưới 1 năm mới về nhà ngoại mà vẫn bị mắng té tát, con dâu phản đòn gắt-3
Lấy chồng mà cả nhà chồng và chồng đều khó khăn thì đúng là bất hạnh của phụ nữ (ảnh minh họa)

Mấy hôm nay mẹ tôi luôn nói vợ tôi không có phép tắc vì “thuyền theo lái, gái theo chồng. Trong nhà có bố mẹ chồng mà đi đâu làm gì cũng tự tung tự tác” còn nói tôi có một việc đơn giản như vậy mà không biết “dạy vợ”. Vợ tôi thì bảo cô ấy là người trưởng thành rồi, có thể quyết định mọi việc mà không cần sự đồng ý hay cho phép của ai hết.

Trong chuyện này ai là người sai đây? Nhiều khi tôi cũng không biết mình nên đứng về phía ai? Không biết do vợ tôi quá ương ngạnh ngay do bố mẹ tôi quá nghiêm khắc với cô ấy nữa".

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã tạo ra một làn sóng trong dư luận. Đa số đều vô cùng bức xúc với câu chuyện của nàng dâu và nhất là anh chồng "con nhà gia giáo" kia. 

Dân mạng nhận ra đây là tình huống xuất hiện trên mạng xã hội từ năm 2020. Tuy nhiên sau khi được đăng tải thì câu chuyện con dâu về nhà ngoại lại là vấn đề gây ra nhiều tranh cãi.

Tất nhiên, về làm dâu thì là con cái của bố mẹ chồng, theo nếp nhà chồng nhưng không có nghĩa ngay việc về quê thăm bố mẹ đẻ cũng phải "theo nếp".

Ai cũng có con cái và tâm lý bố mẹ nào cũng sẽ mong ngóng con của mình. Cô con dâu lấy chồng 1 năm, cháu gái cũng đã lớn gần 5 tháng mà còn bị cấm túc, quản lý chuyện đi lại cũng là chuyện quá gia trưởng. 

Mỗi người đều có quyền tự do, cuộc sống của riêng mình. Sống chung không có nghĩa là mọi thứ đều phải "chung đụng". Con cái đã là một gia đình, các ông bố bà mẹ hãy để cho con được quyền quyết định, được sống với chính bản thân của các con. Bố mẹ dù là người lớn nhưng cũng không nên can thiệp quá sâu vào cuộc sống con trẻ, để ảnh hưởng tới hạnh phúc lứa đôi.

Con dâu đã xin phép bố mẹ là việc nên làm, còn việc phải đợi mẹ đồng ý mới cho về, đối với nhiều người cho rằng là việc hơi quá.

Vậy nên mới có rất nhiều bình luận chỉ trích anh chồng không có chính kiến và gia đình chồng quá khắt khe. "Người đàn ông lúc nào cũng vỗ ngực tự xưng mình là con nhà gia giáo để ép vợ mình quá đáng thì là người không thể lo cho hạnh phúc gia đình", một dân mạng bình luận.

Cưới 1 năm mới về nhà ngoại mà vẫn bị mắng té tát, con dâu phản đòn gắt-4Cưới 1 năm mới về nhà ngoại mà vẫn bị mắng té tát, con dâu phản đòn gắt-5Cưới 1 năm mới về nhà ngoại mà vẫn bị mắng té tát, con dâu phản đòn gắt-6

- Thôi ông ơi, ông mà như vậy thì tốt nhất không nên lấy vợ nhé, ở vậy cho xong

- Xin phép là được rồi, còn đợi đồng ý nữa à? Vậy không đồng ý thì không được về nhà mẹ đẻ à?

- Cuộc sống thật lắm chuyện, đơn giản đi, ai cũng có con, ông bà có con thì cũng mong con gái về thôi, ông bà đừng khắt khe với con gái người khác

- Lấy chồng thật nhưng mà đã bố mẹ chồng nào nuôi được mình đâu, chỉ có bố mẹ đẻ thôi. Vậy nên làm bố mẹ chồng mong các ông bà hãy đơn giản một chút thì con dâu cũng biết điều đó ạ

- Anh chồng này mặc váy đi là vừa

T.T (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xin-ve-nha-ngoai-con-dau-bi-me-chong-bat-be-n-268371.html

làm dâu con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất