‘Phượng hoàng Bóng tối’ chính thức thua lỗ thảm nhất thương hiệu X-Men

Sau hai tuần trình chiếu, “X-Men: Dark Phoenix” gần như chắc chắn sẽ trở thành tác phẩm điện ảnh dị nhân có doanh thu thấp nhất.

Việc X-Men: Dark Phoenix lụn bại tại phòng vé đã được nhiều tờ báo đề cập và mổ xẻ nguyên nhân trong suốt hai tuần qua. Tuy nhiên, không ai nghĩ bộ phim dị nhân cuối cùng tiêu tốn 200 triệu USD do Fox sản xuất lại có kết quả phòng vé thê thảm như lúc này.

Theo thống kê, trong suốt 19 năm qua, X-Men (2000) là phim dị nhân có doanh thu thấp nhất với 296,3 triệu USD toàn cầu. Đây là điều dễ hiểu bởi tác phẩm là lần đầu tiên nhóm X-Men trình làng trên màn ảnh rộng.

Còn nếu tính riêng tại thị trường Bắc Mỹ, phần ngoại truyện The Wolverine (2013) có kết quả kém nhất với 152,2 triệu USD.

‘Phượng hoàng Bóng tối’ chính thức thua lỗ thảm nhất thương hiệu X-Men-1
Tình hình lúc này cho thấy Dark Phoenix gần như chắc chắn là bộ phim dị nhân có doanh thu tệ nhất từ trước tới nay. Ảnh: Disney / Fox.

Sau 12 ngày trình chiếu, X-Men: Dark Phoenix đang “chiếm” vị trí của cả The Wolverine lẫn X-Men và còn cách một khoảng doanh thu rất xa so với hai tác phẩm.

Tại Bắc Mỹ, Dark Phoenix chỉ kiếm được vỏn vẹn 54,8 triệu USD, tức còn kém The Wolverine tới gần 100 triệu USD. Còn trên cấp độ toàn cầu, khoảng cách giữa bộ phim với X-Men cũng lên tới gần 100 triệu USD khi đến nay mới chỉ kiếm được 207,2 triệu USD.

Mùa phim bom tấn hè chật chội khiến cơ hội kiếm tiền của X-Men: Dark Phoenix gần như không còn nữa, bởi tới đây khán giả sẽ đón nhận hàng loạt bộ phim mới như Toy Story 4, Annabelle Comes Home hay Child’s Play.

Tại các thị trường quốc tế, tốc độ kiếm tiền của bộ phim đã suy giảm. Trong ba ngày đầu, tác phẩm kiếm khoảng 103,7 triệu USD bên ngoài Bắc Mỹ. Nhưng kể từ đó tới nay, thành tích của Dark Phoenix chỉ là 49,1 triệu USD, tức trung bình 5,5 triệu USD mỗi ngày.

Trở lại thị trường Bắc Mỹ, sau khi đạt thành tích gây thất vọng 32,8 triệu USD sau ba ngày đầu, ở tuần tiếp theo, doanh thu của Dark Phoenix sụt giảm tới 70%.

Có nhiều lý do khiến Dark Phoenix lụn bại, mà lớn nhất chính là việc bản thân chất lượng nội dung bộ phim không tốt. Ngoài ra, khán giả hiện háo hức chờ đợi nhóm X-Men xuất hiện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), thay vì ra rạp theo dõi đoạn kết mà Fox mang lại trước khi hãng sáp nhập vào Disney.

Dù thế nào, Dark Phoenix thực sự là cái kết buồn dành cho thương hiệu phim dị nhân đã gắn bó với khán giả suốt hai thập kỷ qua.

Theo Zing


x-men doanh thu phòng vé

Tin tức mới nhất