Xỏ khuyên làm đẹp, thiếu nữ 15 tuổi mất mạng trong đau đớn

Việc xỏ khuyên vốn được cho là khá đơn giản nhưng có thể gây hậu quả nghiêm trọng tới mức tử vong nếu chúng ta không cảnh giác.

Trang The Sun đưa tin mới đây Izabela Eduarda de Sousa, một học sinh 15 tuổi sống tại bang Minas Gerais, Brazil đã qua đời chỉ vài ngày sau khi thực hiện thủ thuật bấm khuyên đơn giản.

Cụ thể, Izabela đã mua dụng cụ xỏ khuyên về nhà và cùng bạn bấm khuyên vào khu vực lông mày theo hướng dẫn đọc trên mạng Internet.

Xỏ khuyên làm đẹp, thiếu nữ 15 tuổi mất mạng trong đau đớn-1
Nữ sinh qua đời chỉ vì bấm khuyên lông mày.

Ngay sau khi bấm khuyên xong, Izabela đã bị sưng mặt, ban đầu chỉ là khu vực trên trán nhưng sau dần nhanh chóng lan ra cả mặt. Đôi mắt Izabela sưng đến nỗi không thể mở bình thường được nữa.

Xỏ khuyên làm đẹp, thiếu nữ 15 tuổi mất mạng trong đau đớn-2
Izabela bị sưng toàn mặt ngay sau khi xỏ khuyên.

3 ngày sau, nữ sinh được gia đình đưa đến bệnh viện điều trị khi các triệu chứng ngày càng nghiêm trọng hơn. Tình trạng của cô bé chuyển biến xấu nhanh chóng, phải nằm máy thở. Sau 1 tuần, dù được chuyển viện tốt hơn và điều trị tích cực, Izabela đã qua đời trong sự đau xót của gia đình.

Theo bác sĩ, nữ sinh xấu số đã bị nhiễm trùng do sử dụng biện pháp xỏ khuyên không an toàn và thực hiện sai cách. Qua trường hợp này, các bác sĩ cũng khuyến cáo mọi người bấm khuyên dù là ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể cũng cần phải tới các cơ sở chuyên nghiệp, nên tránh tự mình thực hiện, nhất là khi không có hiểu biết và chuyên môn.

Nhiều người vẫn luôn chủ quan, chỉ coi đây là một thủ thuật đơn giản nhưng hậu quả thực tế có thể rất nghiêm trọng như Izabela. Bác sĩ điều trị cho biết ngay cả khi cô bé giữ lại được mạng sống thì cũng sẽ bị mù vĩnh viễn sau nhiễm trùng nặng.

Xỏ khuyên làm đẹp, thiếu nữ 15 tuổi mất mạng trong đau đớn-3
Chuyên gia khuyến cáo không nên tự ý xỏ khuyên tại nhà nếu không có hiểu biết đầy đủ (Ảnh minh họa).

Trả lời phỏng vấn báo chí, dì của cô bé Izabela cho biết trước đó, Izabela đã xin mẹ được đi xỏ khuyên trên lông mày nhưng mẹ em đã phản đối. Vì vậy, Izabela đã tự lên mạng tìm hiểu cách, tự mua dụng cụ và nhờ bạn thực hiện, dẫn đến bi kịch không ngờ.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chi-vi-xo-khuyen-lam-dep-thieu-nu-15-tuoi-mat-mang-trong-dau-don-do-loi-chu-quan-ngo-binh-thuong-ma-cuc-ky-nguy-hiem-161211107002310462.htm

tử vong nữ sinh Làm đẹp

Tin tức mới nhất