Xơi 'sushi băng chuyền' tại nhà chỉ nhờ món đồ chơi nhỏ

Dịch Covid-19 phức tạp, vậy mà bằng sự sáng tạo tuyệt vời, cả nhà vẫn được ăn "sushi băng chuyền" chỉ bằng... 1 bộ đồ chơi lắp ráp.

Chị Thu Hà (Nhật Bản) tự nhận "vừa mê ăn, vừa mê nấu" nên thường xuyên học hỏi các công thức nấu nướng để chiêu đãi gia đình. Bên cạnh đồ ăn Việt, sushi là món khoái khẩu của cả nhà chị.

Ở Nhật Bản, món sushi băng chuyền rất nổi tiếng. Băng chuyền được lắp đặt trên bàn, nó liên tục quay và có những đĩa sushi được đặt sẵn trên đó. Mọi người có thể tùy chọn món yêu thích và thưởng thức. 

Xơi sushi băng chuyền tại nhà chỉ nhờ món đồ chơi nhỏ-1
Chị Thu Hà tự chế "sushi băng chuyền" tại nhà chiêu đãi con nhỏ. 

Chị Hà kể: "Mỗi lần chồng mình hỏi con tuần này muốn đi ăn món gì, câu trả lời của bé luôn là osushi".

Tuy nhiên diễn biến dịch Covid-19 ở Nhật Bản phức tạp, chị quyết định mang không khí "sushi băng chuyền" tại nhà hàng về chính ngôi nhà mình.

Đây còn xem như món quà bất ngờ chị dành tặng con sau mấy ngày xa cách. Trước đó, bé được gửi ở nhà ông bà nội trông giúp. 


Nhà hàng sushi băng chuyền tại nhà của chị Thu Hà.

Để mang nhà hàng "sushi bằng chuyền" về, chị Hà tận dụng bộ đồ chơi lắp ráp đường ray xe lửa của con.

Chị chia sẻ: "Đầu tiên cần vệ sinh sạch sẽ, lắp rắp đoàn tàu và đường ray. Mình sử dụng đĩa giấy cho nhẹ, rồi dùng băng dính 2 mặt dán lên trên con tàu.  

Tiếp đến mình chuẩn bị sẵn các miếng sushi và đặt lên đĩa giấy. Cuối cùng chỉ cần bấm nút, băng chuyền tàu lửa xuất phát và bữa tiệc bắt đầu thôi".

Xơi sushi băng chuyền tại nhà chỉ nhờ món đồ chơi nhỏ-2
Nhà hàng sushi băng chuyền đã sẵn sàng. 

Chị Hà cũng cẩn thận kiểm tra cách hoạt động của "băng chuyền" để tránh bị đổ hay trật nhịp giữa chừng. Một điều thú vị ở "băng chuyền" tự chế là có đến 3 nấc hoạt động nên các "thực khách" muốn tốc độ nhanh hay chậm đều được.

Còn về phần sushi - "vedette" của bữa tiệc, chị chuẩn bị đa dạng các nguyên liệu như tôm, trứng cá, gà rán, cá hồi, rong biển khô và không thể thiếu giấm. 

Xơi sushi băng chuyền tại nhà chỉ nhờ món đồ chơi nhỏ-3
Các món ăn được chuẩn bị cẩn thận, tươm tất.

Cơm nấu chín mềm, vừa trộn giấm vừa quạt cho nguội rồi nặn từng viên. Cá hoặc thịt, trứng cắt lát, đặt lên trên các miếng cơm cuộn. Hay từng hạt ngô luộc trộn đều với sốt mayonnaise…

Theo chị Hà, bất cứ món ăn nào yêu thích đều có thể tận dụng để khiến bữa tiệc thêm phần hấp dẫn.

Xơi sushi băng chuyền tại nhà chỉ nhờ món đồ chơi nhỏ-4
Tới thành viên "4 chân" này cũng ham hố ăn sushi băng chuyền cơ mà. 

Bữa tiệc "sushi bằng chuyền" do chị Hà chủ trì diễn ra đúng như mong đợi. Mọi thành viên đều tỏ ra vui vẻ, háo hức, gắp liên tục.

"Con mình cứ cười hoài, còn không ngớt lời khen dành cho mẹ. Bé không ngờ là ở nhà mà cũng được ăn sushi băng chuyền như ngoài hàng. Lúc tàu chạy nhanh mọi người khó gắp lại càng thêm vui", chị kể lại.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet


sushi món ăn lạ

Tin tức mới nhất