Gừng Gari - Món gia vị quen thuộc trong các tiệm sushi hóa ra lại dễ làm và có công dụng tuyệt vời

Món ăn này còn được gọi với cái tên quen thuộc hơn là "gừng hồng", đơn giản bởi nó có màu hồng phấn.

Nếu là một "fan trung thành" của ẩm thực Nhật Bản, hoặc hay lui tới những quán sushi dùng bữa, chắc hẳn chị em đã không còn xa lạ gì với món gừng Gari - hay còn được người Việt gọi với cái tên quen thuộc hơn là gừng hồng.

Đây là món ăn kèm luôn được phục vụ cùng sushi hoặc các loại gỏi sống khác. Dù đã ăn nhiều và quen thuộc với loại gia vị này, nhưng chắc hẳn không ít chị em vẫn còn mơ hồ về công dụng của gừng hồng. Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn nằm lòng cách làm gừng hồng cũng như các tác dụng tuyệt vời của nó tới sức khỏe.

Gừng Gari - Món gia vị quen thuộc trong các tiệm sushi hóa ra lại dễ làm và có công dụng tuyệt vời-1

Tác dụng của gừng hồng

Gừng hồng có thể giúp bạn làm giảm các triệu chứng về tiêu hóa như đau bụng nôn mửa, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động "mượt mà" hơn. Với các mẹ bầu đang trong những tháng đầu của thai kỳ, loại gừng này còn có tác dụng giúp chị em giảm triệu chứng buồn nôn do thai nghén.

Gừng Gari - Món gia vị quen thuộc trong các tiệm sushi hóa ra lại dễ làm và có công dụng tuyệt vời-2

Không chỉ có vậy, gừng Gari còn làm giảm sự hình thành của các tế bào ung thư, giảm thiểu tác hại của các biện pháp hóa trị với bệnh nhân ung thư, giúp giảm đau và điều trị các chứng thấp khớp và viêm khớp mãn tính

Chất gingerols có trong gừng Gari là nhân tố chính ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Theo nghiên cứu của trường đại học Y dược Maryland, thành phần trong gừng còn giúp giảm tắc nghẽn mạch máu, ngăn ngừa đột quỵ

Chính vì những tác dụng tuyệt vời này mà món gừng Gari là một món ăn kèm không thể thiếu trong hầu hết các bữa ăn của người dân xứ sở hoa anh đào.

Cách làm gừng Gari

Nguyên liệu

600gr gừng non

150gr đường trắng

150ml giấm

2 quả chanh, 1 củ dền

Muối

Gừng Gari - Món gia vị quen thuộc trong các tiệm sushi hóa ra lại dễ làm và có công dụng tuyệt vời-3
Các nguyên liệu để làm món gừng hồng

Chú ý khi chọn gừng:

Bạn nên chọn mua những củ gừng còn non, có bề mặt trơn, cứng, lớp vỏ mỏng và có ít nếp nhăn. Bên cạnh đó, kích thước của củ gừng không được quá lớn và phần nhánh con chỉ chiếm số lượng ít.

Khi dùng tay bẻ một nhánh gừng ra, gừng ngon sẽ có màu vàng tươi, mùi thơm đậm, đặc biệt khi quan sát kỹ sẽ thấy đường vân tròn.

Cách làm

Bước 1: Sơ chế gừng

Rửa gừng thật sạch với nước sau đó nạo vỏ và ngâm gừng vừa gọt vỏ vào nước chanh muối pha loãng với tỉ lệ 500ml nước - 1 thìa cà phê muối - 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Sau khoảng 10 phút, bạn thái gừng thành từng lát mỏng với độ dày khoảng 0.3cm.

Tiếp tục ngâm gừng đã thái mỏng trong nước lạnh khoảng 15 phút.

Gừng Gari - Món gia vị quen thuộc trong các tiệm sushi hóa ra lại dễ làm và có công dụng tuyệt vời-4

Bước 2: Luộc gừng

Sau khi ngâm gừng đã thái trong nước lạnh, bạn đổ phần nước ngâm đi, cho khoảng 2l nước vào nồi, vắt thêm 1 quả chanh và đun sôi. Khi nước đã sôi, bạn cho gừng vào và đợi nước sôi lại trong khoảng 2 phút thì tắt bếp.

Gừng Gari - Món gia vị quen thuộc trong các tiệm sushi hóa ra lại dễ làm và có công dụng tuyệt vời-5
Vớt gừng ra và rửa sạch lại với nước.

Bước 3: Làm màu củ dền

Củ dền rửa sạch, gọt vỏ. Cho vào nồi 150ml nước lọc, sau đó bạn bào hoặc cắt nhuyễn củ dền rồi cho vào trong nồi nước. Kế đến, bắc nồi lên bếp và nấu cho nước sôi lên khoảng 2 phút rồi tắt bếp. 

Lọc bỏ phần bã củ dền và giữ lại phần nước luộc có màu đỏ hồng.

Bước 4: Pha nước ngâm gừng

Cho vào nồi nước củ dền 150ml giấm, 150g đường trắng, 2g muối và khuấy đều lên. Sau đó, đợi cho phần nước nguội hẳn. 

Gừng Gari - Món gia vị quen thuộc trong các tiệm sushi hóa ra lại dễ làm và có công dụng tuyệt vời-6

Cho phần gừng đã sơ chế vào bình thủy tinh và đổ phần nước củ dền vào ngập gừng, dùng đũa trộn nhẹ để gừng thấm nước đều. Đậy nắp và ủ lạnh trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 ngày là chị em có thể dùng được món gừng hồng này rồi.

Gừng Gari - Món gia vị quen thuộc trong các tiệm sushi hóa ra lại dễ làm và có công dụng tuyệt vời-7

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gung-gari-mon-gia-vi-quen-thuoc-trong-cac-tiem-sushi-hoa-ra-lai-de-lam-va-co-cong-dung-tuyet-voi-voi-suc-khoe-the-nay-chi-em-da-biet-chua-162202610211811000.htm

công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất