Xôn xao tin Tịnh thất Bồng Lai nuôi dưỡng 5 chú tiểu Thách Thức Danh Hài nguy cơ bị đóng cửa

Hình ảnh mới nhất về Tịnh thất Bồng Lai, nay được đổi tên thành Thiền Am bên bờ vũ trụ đang nhận về nhiều quan tâm trên mạng xã hội.

Ngày 21/5, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt loạt ảnh chụp các thành viên của Thiền Am bên bờ vũ trụ (tên gọi cũ là Tịnh thất Bồng Lai). Theo thông tin đăng tải, cơ sở này sẽ nhận về cái kết không có hậu sau loạt lùm xùm thời gian qua.

Không lâu sau đó, thông tin này chính thức được xác thực.

Xôn xao tin Tịnh thất Bồng Lai nuôi dưỡng 5 chú tiểu Thách Thức Danh Hài nguy cơ bị đóng cửa-1

Cụ thể, trong ngày 21/5, ông Liêu Văn Bùng - phó chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, Long An cho biết đoàn kiểm tra liên ngành do huyện Đức Hòa lập ra đã đến kiểm tra hành chính nhà bà Cao Thị Cúc (60 tuổi) tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An - cũng là nơi nuôi dưỡng 5 chú tiểu của Thách thức danh hài và nhiều người lang thang, cơ nhỡ khác.

Địa điểm này do ông Lê Tùng Vân (89 tuổi, thường trú tại TP. HCM) về tạm trú từ hơn 6 năm trước và tổ chức thờ tự với tên gọi Tịnh thất Bồng Lai.

Xôn xao tin Tịnh thất Bồng Lai nuôi dưỡng 5 chú tiểu Thách Thức Danh Hài nguy cơ bị đóng cửa-2

"Chúng tôi tiến hành kiểm tra tạm trú, hộ khẩu, giấy phép xây dựng, đất đai, vệ sinh bếp ăn tập thể và hoạt động tôn giáo. Trong tuần tới, đoàn kiểm tra tiếp tục họp bàn và sẽ có báo cáo cụ thể để có hướng xử lý", ông Bùng chia sẻ với báo chí.

Cũng theo nguồn tin trên, Tịnh thất Bồng Lai không phải chùa hay tịnh thất vì không có giấy phép hoạt động do cơ quan chức năng cung cấp. Đây là cơ sở do một người dân bình thường ở TP. HCM xuống lập nên. Hiện Tịnh thất có hơn 20 người cư trú, hoạt động như một cơ sở tôn giáo thực sự.

Xôn xao tin Tịnh thất Bồng Lai nuôi dưỡng 5 chú tiểu Thách Thức Danh Hài nguy cơ bị đóng cửa-3
2 sư thầy của Tịnh thất Bồng Lai tham gia "Song ca cùng bolero".

Xôn xao tin Tịnh thất Bồng Lai nuôi dưỡng 5 chú tiểu Thách Thức Danh Hài nguy cơ bị đóng cửa-4
Team 5 chú tiểu gây bão ở "Thách thức danh hài".

Tịnh thất Bồng lai gây chú ý khi lần đầu tiên khi mạng xã hội lan truyền thông tin nơi đây mọc lên "hoa ưu đàm" quý hiếm cả nghìn năm mới nở 1 lần. Năm 2017, cơ sở này tiếp tục gây xôn xao khi có 2 sư thầy tham gia cuộc thi "Song ca cùng bolero".

Đến 2018, Tịnh thất Bồng Lai một lần nữa nhận về nhiều quan tâm khi đào tạo ra 5 chú tiểu đáng yêu tham gia Thách thức danh hài và rinh về giải thưởng 300 triệu đồng.

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xon-xao-tin-tinh-that-bong-lai-noi-nuoi-5-chu-tieu-bi-dong-cua-n-222900.html

Tịnh Thất Bồng Lai chú tiểu thách thức danh hài

Tin tức mới nhất