Xót hết cả ruột trước ly sinh tố ớt đặc sệt và loạt thức uống kì dị đến 'toát mồ hôi'

Ai nấy đều cảm thấy đổ mồ hôi trước ly sinh tố ớt đặc sệt và loạt thức uống kì dị chẳng khác nào đánh đố người thưởng thức.

Một cửa hàng ở Indonesia trình làng ly nước có màu xanh đặc sệt khiến thực khách tranh cãi bởi không biết gọi đây là món gì. Nếu liếc qua, ly nước trông khá giống với sữa lắc nhưng xem xét kỹ lại na ná sinh tố.

Xót hết cả ruột trước ly sinh tố ớt đặc sệt và loạt thức uống kì dị đến toát mồ hôi-1
Ly nước khiến dân tình không biết gọi đây là món gì.

Thực chất, đây là món Tauhu Gejrot đến từ Indonesia. Món được chế biến từ hơn 100 quả ớt xanh nghiền nguyên trái, kết hợp một chút đậu rán nhưng không đáng kể. Ớt được sử dụng làm nguyên liệu chính nên tất nhiên ly sinh tố có vị cay, hăng, nồng đặc trưng.

Xót hết cả ruột trước ly sinh tố ớt đặc sệt và loạt thức uống kì dị đến toát mồ hôi-2
Nhìn đã thấy xót ruột rồi. 

Đến đây, ai nấy đều cảm thấy đổ mồ hôi, xót ruột trước món ăn đầy ớt. Người thì bảo rằng ăn xong có lẽ sáng mắt ra (vì ớt chứa nhiều vitamin A), có người lại lo lắng sau khi uống liệu chuyện đi vệ sinh sẽ ra sao?

"Chợt nhớ tới câu hát hình như em cần vitamin A để cho mình sáng mắt ra", "Ăn xong chắc cả tháng nói không với nhà vệ sinh", "Mấy đứa mê ăn cay có còn thích ăn cay nữa không", "Nhìn đã thấy toát mồ hôi rồi đừng nói tới ăn", một số bình luận từ dân mạng

Nếu dạo "một vòng thế giới" không thiếu những ly nước ép, sinh tố nghe có vẻ ghê rợn nhưng lại được khẳng định "chắc như đinh đóng cột" không khác mấy so với nước hoa quả vẫn uống hằng ngày. Chỉ có điều, bạn có dám thử hay không mà thôi.

Xót hết cả ruột trước ly sinh tố ớt đặc sệt và loạt thức uống kì dị đến toát mồ hôi-3
Cư dân vùng núi Andes, Peru chọn sinh tố ếch để thưởng thức. Ngoài thịt ếch tươi giãy đành đạch cho vào máy ép, người ta còn cho thêm vài nguyên liệu khác vào xay để át đi vị tanh. Vậy nên bạn cứ "mắt nhắm mắt mở" thưởng thức xem sao?

Xót hết cả ruột trước ly sinh tố ớt đặc sệt và loạt thức uống kì dị đến toát mồ hôi-4
Loài cây hoang dại này ấy thế mà lại trở thành loại thức ăn, nước uống tốt cho sức khỏe. Nhiều nước trên thế giới còn coi xương rồng như món ăn, thức uống như cơm bữa cơ mà.

Xót hết cả ruột trước ly sinh tố ớt đặc sệt và loạt thức uống kì dị đến toát mồ hôi-5
Prairie Oyster là một loại đồ uống ở Mỹ được làm từ trứng sống, sốt Worrouershire, giấm, nước sốt cà chua, muối ăn và hạt tiêu đen xay nhuyễn. Nguyên liệu nghe có vẻ chín nhưng hóa ra rất sống.

Xót hết cả ruột trước ly sinh tố ớt đặc sệt và loạt thức uống kì dị đến toát mồ hôi-6
Màu sắc trông hấp dẫn đấy nhưng bạn hóa ra lại làm từ nước tiểu bò! Thức uống này có tên Gau Jal, một sản phẩm truyền thống của người Ấn Độ.

Xót hết cả ruột trước ly sinh tố ớt đặc sệt và loạt thức uống kì dị đến toát mồ hôi-7
Sinh tố máu bò Kenya của người Samburu và Maasai được sử dụng bồi bổ sức khỏe cho người ốm. Nghe đã thấy phát sốt rồi nhỉ?

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xot-ca-ruot-truoc-ly-sinh-to-ot-dac-set-va-loat-thuc-uong-co-102-n-239992.html

nước ép trái cây món ăn lạ

Tin tức mới nhất