Ám ảnh nam sinh nhảy lầu tự sát, thư tuyệt mệnh 'Tạm biệt 1/4'

Trước khi nhảy từ tầng 28 chung cư xuống đất, nam sinh để lại bức thư viết trong cuốn vở Địa Lý, nói lời vĩnh biệt ám ảnh và bàng hoàng.

Chiều 1/4, một lãnh đạo UBND phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội xác nhận với Dân Trí, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một nam sinh cấp 3 nhảy từ tầng 28 tòa V1 - chung cư Văn Phú Victoria xuống đất dẫn tới tử vong.

Theo thông tin ban đầu, nam sinh có tên L.N.N.M (SN 2006) nhảy lầu tự tử vào sáng ngày 1/4 khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Được biết, nam sinh này là học chuyên Sinh tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Theo camera an ninh của căn hộ ghi lại, vụ việc xảy ra vào lúc 3h37p sáng 1/4, trước khi tự vẫn, nam sinh và bố có nói chuyện lời qua tiếng lại. Một lúc sau đó, thanh niên mở cửa đi ra ngoài ban công, dặn bố đọc bức thư để lại trên bàn.

Trong lúc ông bố đang đọc, bất ngờ cậu con trai đứng lên thành rồi lao ra phía ngoài. Chứng kiến giây phút ấy, người cha hốt hoảng chạy ra, gào tên con trong sự bất lực. 

Ám ảnh nam sinh nhảy lầu tự sát, thư tuyệt mệnh Tạm biệt 1/4-1

Tối nay, một bức thư được cho là của nam sinh N.M lan truyền trên mạng xã hội. Trong thư, nam sinh gửi lời xin lỗi tới cha mẹ vì hành động bồng bột. 

"Thực sự thì cuộc sống cũng đã quá mệt mỏi rồi. Nó chẳng phải là suy nghĩ bộc phát lúc nóng giận mà là con đã nghĩ đến việc này từ rất lâu rồi...

Mẹ rất quan tâm nhưng luôn làm sai, luôn thái quá và dần chả thấy còn cái ích của việc chia sẻ khi mà ý kiến của mình chả thực sự quan trọng.

Chào bố một người dễ nóng, ít quan tâm, ít tham gia nhưng luôn muốn có cái nhìn hiểu biết khi vào việc. Thế thôi, chả bố cục, chả hay ho gì cả nhưng đây chắc là những dòng cuối. Tạm biệt 1/4 luôn, đời như đùa vậy", trích một phần bức thư. 

Bức thư và đoạn clip ghi lại hiện trường sau khi lan truyền trên mạng lập tức khiến dư luận dậy sóng. Hầu hết mọi người bàng hoàng, xót xa trước hành động dại dột của cậu bé. Dù cuộc sống có khó khăn, bế tắc cũng nên tìm cách tháo gỡ, đừng rời xa cõi đời theo cách đau đớn như vậy.

Cô N.T.H, một giáo viên dạy môn Địa Lý viết: "Lần đầu phải share cái tin tiêu cực này... Ám ảnh video, ám ảnh bức thư và bài học trên quyển vở là bộ môn mình dạy. 

Ngày mùng 1 ốm đau chả biết diễn tả như thế nào về sự việc như thế này.... Mong là các bạn trẻ yêu thương da thịt mình hơn, có khó thì cố, không cố được thì tìm cách khác chứ đừng làm mình rời xa cõi đời theo cách đầy đau đớn như thế!".

Ám ảnh nam sinh nhảy lầu tự sát, thư tuyệt mệnh Tạm biệt 1/4-2
Chung cư Văn Phú Victoria.

"3 giờ rưỡi sáng vẫn ngồi canh con học bài thì đúng là áp lực cho em ấy thật, bố mẹ muốn con giỏi giang nhưng sai cách, mong em yên nghỉ.

Mong là qua sự việc này nhiều bậc phụ huynh sẽ thay đổi suy nghĩ về việc ép con em mình học hành quá nhiều và sẽ chịu lắng nghe tiếng lòng của con trẻ hơn để những sự việc như này sẽ không bao giờ xảy ra nữa", một facebooker có tên S.X.N viết.

"Còn gì xót xa bằng kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, tận mắt thấy con mình như vậy chắc người ở lại sẽ ám ảnh cả đời còn lại. Cuộc sống giờ nhiều điều làm con người dễ áp lực và trở lên túng quẫn. Chỉ mong chúng ta khi còn có thể hãy thật cố gắng", bạn T.H viết.

"Một phần là áp lực học tập,một phần là áp lực gia đình cộng với nhiều ánh mắt hoài nghi của gia đình và xã hội nên cậu ta mới có hành động dại dột như vậy. Dù sao thì cũng chia buồn cùng gia đình cậu ấy!

Đây cũng là bài học cho những gia đình luôn muốn con mình thành tiến sĩ, thạc sĩ,... Hãy để giới trẻ ngày nay có cái nhìn chân thực và cảm nhận tình yêu của gia đình nhiều hơn", bạn Q.U viết.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-sinh-truong-chuyen-tu-tu-de-lai-thu-tuyet-menh-n-301592.html

Nam sinh tự tử

Tin tức mới nhất