Xót xa dự cảm không qua khỏi bạo bệnh của nhạc sĩ Phú Quang

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời ở tuổi 72, lúc 8 giờ 45 phút sáng 8/12, sau gần hai năm nằm viện vì biến chứng bệnh tiểu đường.

Mới đây, thông tin nhạc sĩ Phú Quang qua đời ở tuổi 72, lúc 8 giờ 45 sáng 8/12, sau gần hai năm nằm viện vì biến chứng bệnh tiểu đường. Chia sẻ với trang tin, con gái của nhạc sĩ Phú Quang cho biết ông qua đời tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

"Sự ra đi của cha là mất mát đối với gia đình. Chúng tôi đang lo hậu sự cho cha. Khi nào có thông tin về tang lễ, gia đình sẽ chia sẻ sau" con gái của nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ.

Xót xa dự cảm không qua khỏi bạo bệnh của nhạc sĩ Phú Quang-1
Nhạc sĩ Phú Quang qua đời sau thời gian chống chọi bạo bệnh.

Trước khi nhập viện, dù sức khỏe không tốt, nhưng ông vẫn miệt mài làm việc. Nhạc sĩ đôi lúc đãng trí những việc thường nhật, nhưng nhớ như in từng câu chuyện âm nhạc. Ông vốn không thích ai hát sai lời, nhạc của mình.

Mới đây nhất, trên trang Fanpage của cố nhạc sĩ vừa đăng tải hình ảnh về liveshow sắp tới. Cụ thể, đêm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang có tên: Trong Ánh Chớp Số Phận.

Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ và khán giả càng ngỡ ngàng trước những dự cảm không qua khỏi bạo bệnh của nam nhạc sĩ. Điều đáng chú ý có lẽ như một liveshow "tiễn biệt" Phú Quang. Trên bài đăng còn để lại dòng chia sẻ: "Ngày mai ta bỏ đi. Trần gian xin trả lại"

Nhạc sĩ Phú Quang bằng âm nhạc của mình, ông đã song hành, an ủi không biết bao nhiêu trái tim đau khổ vì tình yêu. Sự vắng mặt của ông đã để lại một khoảng trống trên sân khấu Hà Nội.

Xót xa dự cảm không qua khỏi bạo bệnh của nhạc sĩ Phú Quang-2
Hình ảnh trong đêm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang khiến ai nấy cũng xúc động nghẹn ngào.

Xót xa dự cảm không qua khỏi bạo bệnh của nhạc sĩ Phú Quang-3

Xót xa dự cảm không qua khỏi bạo bệnh của nhạc sĩ Phú Quang-4

Nhiều người hâm mộ cũng xót xa và xin tiễn biệt đến cố nhạc sĩ. Một bình luận của tài khoản mạng: "Thần tượng của cháu. Vẫn cứ thắc mắc tại sao 8/3 hay 20/10 năm nay chưa thấy chú làm concert. Mong chú an nghỉ! Cháu mãi yêu nhạc của chú". "Chú an nghỉ chú ạ", "Vĩnh biệt chú"...

Phú Quang là nhạc sĩ của những bản tình ca lãng mạn, trong đó nổi bật nhất là chùm ca khúc viết về Hà Nội và mùa thu như: Em Ơi Hà Nội Phố, Đâu Phải Bởi Mùa Thu, Mùa Thu Và Em, Nỗi Nhớ Mùa Đông, Biển Nỗi Nhớ Và Em, Mơ Về Nơi Xa Lắm, Im Lặng Đêm Hà Nội, Hà Nội Ngày Trở Về, Thương Lắm Tóc Dài Ơi,... Lúc sinh thời, ông nói mình chỉ sáng tác khi trái tim thực sự rung động. Ông đòi hỏi cao với các nghệ sĩ thể hiện tác phẩm của mình, không chấp nhận hát sai lời hoặc tự ý đổi lời.

Những giọng ca gắn bó với ông bao gồm: Ngọc Anh 3A, Thanh Lam, Đức Tuấn, Tấn Minh, Minh Chuyên,... Đây cũng là những gương mặt thường xuyên xuất hiện trong những đêm nhạc do ông tổ chức vào hai mùa xuân và mùa thu hàng năm

Theo Công Lý & Xã Hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/xot-xa-truoc-nhung-du-cam-khong-qua-khoi-bao-benh-cua-nhac-si-phu-quang-dem-nhac-nhu-liveshow-tien-biet-102846.html

Nhạc sĩ Phú Quang

Tin tức mới nhất