48h khám phá 'xứ biển miền Tây' Hà Tiên của chàng blogger 9X

Trong mắt chàng blogger trẻ, Hà Tiên êm đềm, không náo nhiệt và tấp nập như "người anh em" Phú Quốc nhưng đi bao nhiêu cũng vẫn không thấy chán.

Không chỉ là một người yêu thích du lịch, anh chàng Dương Nhựt Long (tên gọi khác Henry Dương) 26 tuổi, hiện sống và làm việc tại Sài Gòn còn bị "cuồng đi". Chỉ cần sắp xếp được thời gian rảnh, anh sẽ lập tức lên đường. 

Bên cạnh công việc cá nhân, hiện 9X đang theo đuổi con đường thở thành một Travel Blogger. Henry Dương mong muốn mang những chia sẻ về các hành trình, trải nghiệm ở nơi mà mình đã từng đi qua đến người yêu thích du lịch. Những nhà hàng, quán ăn, khách sạn mà mình đã từng ghé đến với mọi người để ai nấy có thêm lựa chọn khi lên lịch trình cho chuyến du lịch của mình.

48h khám phá xứ biển miền Tây Hà Tiên của chàng blogger 9X-1
Anh Dương Nhựt Long, tên gọi khác Henry Dương đang theo đuổi con đường trở thành Travel blogger.

Mới đây, Henry Dương đã có những trải nghiệm mới mẻ ở Hà Tiên, xứ biển miền Tây, một phần tuổi thơ của anh. 

Chàng blogger chia sẻ, khi đến Hà Tiên mọi người thường nghĩ nơi đây chỉ có tắm biển, đi chùa, chứ không có nhiều nơi để check-in như những thành phố biển khác. Nhưng anh khẳng định: "Hà Tiên mang trong mình những câu chuyện cổ tích, huyền tích đời thường có sức hấp dẫn kì lạ. Nơi có cảnh sắc sông, đồi núi, hang động, chùa chiền, lăng tẩm... tất cả tụ họp về thành một mối".

Trong mắt chàng blogger trẻ, Hà Tiên thật khác. Là một thành phố biển phía Tây êm đềm, không náo nhiệt, tấp nập như “người anh em” Phú Quốc, dù đi đến Hà Tiên bao nhiêu cũng vẫn không thấy chán.

48h khám phá xứ biển miền Tây Hà Tiên của chàng blogger 9X-2
Về Thạch Động- Hà Tiên (Kiên Giang) nơi câu chuyện cổ tích Thạch Sanh- Lý Thông hình thành.

Đến Hà Tiên chơi gì?

Đến Hà Tiên sẽ dễ dàng nhận thấy các địa điểm đều nằm gần nhau, tạo thành một cụm, gọi là: Cụm di tích dưới chân núi Bình San. Để tiết kiệm thời gian di chuyển, nên đi theo thứ tự: Mộ cô Năm - Chùa Phù Dung - Chùa Lò Gạch - Lăng Mạc Cửu - Thạch Động.

Ngoài ra còn địa điểm xa, đó là Hòn Phụ Tử và chùa Hang. Ở khu vực Hòn Phụ Tử, nơi được ví như Vịnh Hạ Long của miền Tây, bạn sẽ vừa được đón gió biển, ngắm khung cảnh thanh bình và thơ mộng.

48h khám phá xứ biển miền Tây Hà Tiên của chàng blogger 9X-3
48h khám phá xứ biển miền Tây Hà Tiên của chàng blogger 9X-4

Trên đường từ Hòn Phụ Tử chạy ngược về bãi biển Mũi Nai. Bãi biển có tên nghe lạ bởi xuất phát từ hình dáng. Khi nhìn từ trên cao sẽ thấy bãi biển và rừng núi phía sau có hình dáng trông giống như mũi của một chú nai khổng lồ đang uống nước. Tầm chiều, đây là không gian thích hợp nhất để đón hoàng hôn lãng mạn và chơi trò máng trượt.

Theo Henry Dương, thời gian sinh hoạt của người dân ở Hà Tiên diễn ra sớm nên nhất định phải tranh thủ cơ hội thưởng thức đặc sản bún Kèn. Anh nhớ lại: "Hôm ấy, khoảng gần 10h mình tới Hà Tiên. Tìm mãi mới thấy quán bún Kèn nổi tiếng nằm trên đường Chi Lăng.

Nhưng vừa đến nơi cũng là lúc cô bán bún đang dọn quán, chỉ còn đúng 2 tô duy nhất. Mình cảm giác vừa vui mừng, vừa tiêng tiếc. Phải chi đi sớm hơn sẽ thưởng thức được trọn vẹn".

48h khám phá xứ biển miền Tây Hà Tiên của chàng blogger 9X-5
Tại Bãi biển Mũi Nai – Hà Tiên.

Ngoài những địa điểm nhất định phải đến ở Hà Tiên, nơi đây còn nhiều địa điểm trải nghiệm khác như chạy dọc con đường ven biển Núi Đèn, ngắm sứa biển từ trên cầu Tô Châu...đều thú vị và li kỳ chẳng kém chuyện cổ tích.

Ăn gì ở Hà Tiên?

Cà xỉu Hà Tiên

Dù nghe tên cảm thấy là lạ nhưng khi nhìn kĩ và ăn thử thì giống như rong biển. Hương vị giòn giòn, cảm tưởng cà xỉu được đem ngâm dạng muối đường, tỏi, ớt giống như món ba khía. Ăn trực tiếp với cơm nóng hoặc đem trộn với gỏi xoài, gỏi cóc đều "ngon xỉu". 

48h khám phá xứ biển miền Tây Hà Tiên của chàng blogger 9X-6
48h khám phá xứ biển miền Tây Hà Tiên của chàng blogger 9X-7

Bún Kèn

Bún Kèn ở Hà Tiên hơi khác so với Phú Quốc về mùi vị, nhưng khi ăn cũng đậm đà chẳng kém. Sở dĩ có cái tên bún Kèn là do nguồn gốc từ người Khmer khi nấu cho thêm nước cốt dừa vào và họ gọ đó là kèn. Bún Kèn chỉ bán buổi sáng nên theo anh hãy dậy sớm để thưởng thức.

Gỏi cá trích

Cách chế biến ở đây không giống những nơi khác, blogger 9X cảm nhận. Người ta lấy phần phi lê cá trích ướp nước cốt chanh hoặc giấm trong vài phút rồi bỏ nước. Sau đó thêm mắm nhĩ, đường, gừng, ớt và hành tây xắt nhỏ... trộn đều. Một đĩa gỏi cá trích tươi rói được nêm nếm đầy đặn, ăn "tuyệt cú mèo".

48h khám phá xứ biển miền Tây Hà Tiên của chàng blogger 9X-8

Hủ tiếu hấp

Khác với món hủ tiếu bình thường, sợi hủ tiếu ở Hà Tiên dai và mềm. Thay vì đem trụng nước sôi lại được hấp cách thuỷ, tiếp đó trộn đều với nước sốt được chế từ cốt dừa thắng sền sện, béo ngậy. Hủ tiếu hấp ăn với bì, thịt heo nạc xắt sợi, chả giò chiên.

Lịch trình khám phá Hà Tiên đáng lẽ còn dài thêm nữa nhưng vì một số việc cá nhân cần giải quyết gấp nên anh Henry Dương không có cơ hội khám phá thêm nhiều địa điểm đáng đến khác như: Chùa Hang, hòn Phụ Tử, hang Cá Sấu, hang Mo So...Thậm chí, ngắm hoàng hôn trên biển Mũi Nai ở vùng biển phía Tây trọn vẹn nhất, anh cũng chưa kịp thực hiện. 

"Còn chưa được 'ăn sập' khu chợ Hà Tiên vào buổi tối, nhưng trong tương lai mình sẽ quay lại Hà Tiên lần nữa để trải nghiệm hết những điều mà mình chưa đi", blogger khẳng định.

48h khám phá xứ biển miền Tây Hà Tiên của chàng blogger 9X-9
Anh Henry Dương hẹn Hà Tiên một dịp gần đây nhất sẽ quay trở lại.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xu-bien-mien-tay-ha-tien-qua-goc-nhin-cua-chang-blogger-9x-n-228599.html

du lịch miền tây miền tây

Tin tức mới nhất