Xử phạt Youtuber xúc phạm báo chí trong livestream Phương Hằng

Thông qua buổi làm việc với cơ quan có chức năng, ông Ngô Thanh Long xin lỗi các tờ báo như Báo Quân đội, Báo Công an, Báo của Quốc hội,..

Liên quan đến vụ việc phát ngôn xúc phạm báo chí trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, sáng nay (26/11), Thanh tra Sở TT&TT Bình Dương phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao làm việc với ông Ngô Thanh Long (SN 1985, ngụ Đồng Nai), chủ tài khoản YouTube Long Ngô.

Ghi nhận của Vietnamnet, tại buổi làm việc, ông Ngô Thanh Long thừa nhận nội dung phát ngôn trực tiếp nêu trên là sai, bản thân ý thức được hành vi vi phạm, đã thể hiện không hết ý. Mục đích nói chỉ nhắm đến ông Nguyễn Đức Hiển và nhà báo Hàn Ni - người đả kích bà Nguyễn Phương Hằng.

Xử phạt Youtuber xúc phạm báo chí trong livestream Phương Hằng-1
Ông Ngô Thanh Long (áo trắng) tại buổi làm việc với cơ quan chức năng vào sáng 26/11 

Chính vì việc phát ngôn sai nêu trên, sau đó ông Ngô Thanh Long có livestream trực tiếp lúc 19h ngày 15/11 để cải chính, xin lỗi chung các báo của nhà nước do trong lúc phát ngôn tại buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng vào ngày 14/11.

Thông qua buổi làm việc với cơ quan có chức năng, ông Ngô Thanh Long xin lỗi các tờ báo như Báo Quân đội, Báo Công an, Báo của Quốc hội,..

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Bình Dương đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7.5 triệu đồng đối với ông Long về hành vi cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, theo VOV đưa tin, vào chiều 14/11, bà Nguyễn Phương Hằng tổ chức buổi giao lưu với sự tham gia của ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng), Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân cùng 3 Youtuber, trong đó có ông Ngô Thanh Long chủ kênh Youtube Long Ngô.

Đáng chú ý, trong livestream, ông Long Ngô đã có những phát ngôn cho rằng lực lượng "đánh phá" Nguyễn Phương Hằng có “Báo chí, truyền thông phản động” và "Báo chí của Cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng…".

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xu-phat-youtuber-long-ngo-vi-xuc-pham-bao-chi-n-286533.html

Phương Hằng youtuber

Tin tức mới nhất