Xuất hiện anh chồng 'bên ngoài tâm lý, bên trong nhiều tiền'

Thấy vợ vất vả làm việc nhà, anh chồng có ngay những động thái cực chất khiến chính mẹ chồng cũng phải ngỡ ngàng.

Khi bắt đầu cuộc hôn nhân, người vợ nào cũng ước mong được chồng quan tâm, chia sẻ. Những điều họ mong muốn được chồng chia sẻ có thể không phải là những chuyện đao to búa lớn mà đơn giản là những công việc nhà.

Nếu như ngày trước, hình ảnh người phụ nữ thường gắn với chuyện bếp núc, chăm sóc con cái thì ngày nay, họ cũng ra ngoài làm việc và có thu nhập như đấng mày râu. Vì vậy, trở về nhà sau một ngày làm việc dài, căng thẳng, họ cũng mong được chồng chia sẻ, giúp đỡ làm việc nhà.

Anh chồng "bên ngoài tâm lý, bên trong nhiều tiền" mua đủ các loại máy về để giúp vợ làm việc nhà

Mới đây, trên một hội nhóm mạng xã hội thu hút khá đông người dùng, một người dùng tên N.H.M.L đã tâm sự chuyện hôn nhân của mình.

Được biết, cô nàng đã kết hôn được hơn 1 năm và cảm thấy cuộc sống hôn nhân của mình không vất vả và áp lực như nhiều người vẫn tưởng.

Cô may mắn cưới được người chồng yêu thương, thấu hiểu và biết san sẻ với vợ. Thấy vợ rửa bát vất vả, anh chàng lắp ngay máy rửa bát.

Tương tự như vậy, người chồng này mua cả máy sấy quần áo và robot hút bụi. Tất nhiên những đồ dùng trong gia đình này tiêu tốn không ít tiền nhưng cũng giúp đỡ rất nhiều trong việc giải phóng sức lao động.

Xuất hiện anh chồng bên ngoài tâm lý, bên trong nhiều tiền-1

Hành động của anh chồng này thậm chí còn khiến mẹ chồng bất ngờ vì trước giờ anh chưa từng mua những đồ gia dụng này về để đỡ đần bà.

Không những thế, anh chàng còn bộc lộ dự định khi nào tích cóp đủ tiền sẽ ra ngoài ở riêng để vợ chồng được tự do, thoải mái. Tuy ở riêng nhưng người đàn ông này vẫn hứa sẽ tích cực về thăm nom bố mẹ.

Trích tâm sự của người dùng này:

"Chào mọi người, mình năm nay 25, chồng mình năm nay 27 tuổi, lấy nhau được 1 năm. Mình nghe nhiều bạn kể là lấy chồng xong về nhà chồng ở vất vả mà ko biết ai như mình ko? Hôm đó thấy mình rửa bát, chồng bảo:
- Thôi rửa nốt hôm nay thôi, mai ko phải rửa.
Mình ko hiểu chuyện gì, hôm sau chồng gọi người đến lắp máy rửa bát, mẹ chồng hỏi:
- Sao tao ở cái nhà này bao năm mà mày không lắp cho tao?
- Thì giờ vợ con về phải khác chớ, ai lại bắt con gái nhà người ta đi rửa bát suốt thế.
Lại 1 hôm khác, thấy mình rút quần áo, xong gấp, chồng cũng ra rút cùng xong gấp rồi bảo:
- Công nhận mấy việc này cũng vất vả phết.
Hôm sau thấy lôi về cái máy sấy để cạnh cái máy giặt rồi bảo:
- Sau em cứ bỏ vào đây mà sấy cho nhanh, phơi phóng mệt người.
Mình quét nhà rồi lau nhà, có hôm chảy cả mồ hôi, chồng đi đâu về ấy, liền:
- Thôi thôi, vứt ngay cái chổi với cái lau nhà đi, không đưa đây anh lau, nhìn em toát hết cả mồ hôi thế kia…
Ngay chiều hôm ấy dẫn mình đi siêu thị điện máy, chọn con robot hút bụi, có cả chức năng lau nhà, xong còn vòng qua khu điều hòa xem.
- Cái điều hòa nhà mình cũng cũ rồi, để anh xem đổi một thể.
Ngay cả đơn giản như cái máy ép cam, có lần thấy mình tự vắt tự uống, ngay tối chồng đi mua cái máy vắt cam cắm điện ấy… xong vắt cho mình uống, còn dặn dò:
- Nếu anh không có nhà em muốn vắt thì dùng cái máy này này, vắt cái kia làm gì cho đau cổ tay.
Rồi còn sợ mình ốm do bụi không khí nên mua máy lọc không khí về nữa… mình cũng sợ là mua nhiều quá mẹ chồng lại lo thì mình không nói gì, chồng đã ngồi nói chuyện với mẹ rằng:
- Con giờ chưa có đủ tiền nên vẫn ở nhờ nhà bố mẹ, chứ sau này con có tiền thì con sẽ ra ngoài. Chứ giờ giữa bố mẹ với con, vợ con là khoảng cách thế hệ nhiều khi khó hòa hợp, tốt nhất là như vậy, chúng con cuối tuần sẽ về, coi như con ở ngoài 4 ngày, 3 ngày con lại về với bố mẹ.
Giờ mình lấy con gái nhà người ta, ở nhà được chiều chuộng mà đi lấy chồng phải làm việc vất vả con thấy không ổn. Con cũng đi kiếm tiền, vợ con cũng đi kiếm tiền, giờ xã hội công bằng…".

Xuất hiện anh chồng bên ngoài tâm lý, bên trong nhiều tiền-2
(Ảnh chụp màn hình)

Những dòng tâm sự của người dùng này đã thu hút rất đông sự chú ý trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng mẫu chồng "bên ngoài hiện đại, bên trong nhiều tiền" này có vẻ chỉ bước ra từ những bộ phim Hàn hay những câu chuyện ngôn tình Trung Quốc mà thôi.

Tuy vậy, cũng có những chị em chia sẻ rằng chồng họ cũng rất tích cực trong việc chia sẻ công việc nhà với vợ. Vì suy cho cùng, trong xã hội hiện đại, nam nữ đều bình quyền. Việc vợ cùng chung sức, đồng lòng san sẻ gánh nặng và khó khăn với nhau chính là bí quyết để họ có được hôn nhân hạnh phúc.

"Đúng là trong tiểu thuyết mới có đàn ông như thế này", người dùng Đất Hứa viết.

"Ông chồng đại gia dữ", người dùng Yến Meo viết.

Cách hay để chồng siêng làm việc nhà

Thủ thỉ với chồng những mặt lợi của việc siêng làm việc nhà

Hầu hết đàn ông đặc biệt là đàn ông phương Đông đều có xu hướng ngại làm việc nhà và họ vô tâm dồn hết trách nhiệm đó cho vợ trong khi họ không biết rằng khi họ siêng làm việc nhà thì họ cũng có được rất nhiều lợi ích khác hẳn với việc suốt ngày chỉ ngồi đọc báo hay ôm máy vi tính đấy.

Là vợ, bạn hãy phân tích cho chồng thấy những lợi ích khi chồng siêng làm việc nhà. Ví dụ làm việc nhà giúp chồng vận động nhiều hơn, sức khỏe dẻo dai hơn. San sẻ công việc nhà cũng giúp chồng được vợ yêu chiều hơn.

Nhờ chồng giúp đỡ

Thấy chồng không chịu làm việc nhà, chị em chớ nên than vãn, càu nhàu. Điều này sẽ khiến chàng khó chịu và càng không muốn giúp đỡ bạn. Hãy nhẹ nhàng đề nghị chàng trợ giúp như: "Chồng ơi anh giúp em việc này nhé!", "Anh ơi việc này hai vợ chồng cùng làm sẽ nhanh lắm đây".

Khen ngợi chồng đúng lúc

Đàn ông cũng như phụ nữ, đều ưa nịnh, thích được nghe những câu nói ngọt ngào. Mỗi khi chồng làm xong việc gì, bạn đừng quên động viên, khích lệ chồng bằng những lời có cánh.

Chính vì vậy khi đã động viên chồng siêng làm việc nhà rồi bạn không nên “bới lông tìm vết” dù những gì anh ấy làm chưa thật sự như ý bạn muốn, hãy khen ngợi anh ấy rằng “anh mới bắt đầu làm mà thế này là tốt lắm rồi” hay “anh lau nhà sạch thế”,….

Hãy ghi nhận sự cố gắng của anh ấy, hãy bỏ qua những lỗi nhỏ khi anh ấy vụng về và hướng dẫn để anh ấy làm tốt hơn nhé.

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/hong/xuat-hien-anh-chong-ben-ngoai-tam-ly-ben-trong-nhieu-tien-mua-du-cac-loai-may-ve-de-giup-vo-lam-viec-nha-hoi-chi-em-xuyt-xoa-khen-tam-tac-20210722051011356.htm

chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất