Xuất hiện hành khách nữ tạo dáng 'lâm bồn' trên băng chuyền hành lý

Theo hình ảnh được chụp lại thì có thể xác định được sự việc xảy ra tại sân bay Phú Quốc.

Thời gian gần đây, ngành hành không liên tiếp xảy ra nhiều trường hợp hành khách có hành vi thiếu ý thức, vi phạm các quy định về an ninh, an toàn hàng không gây xôn xao dư luận.

Dù đã bị phán ánh nhưng mới đây, trên mạng xã hội lại xuất hiện thêm một hành khách chiễm chệ ngồi dáng "lâm bồn" trên băng chuyền hành lý.

Theo hình ảnh được chụp lại thì có thể xác định được sự việc xảy ra tại sân bay Phú Quốc. Tuy nhiên, danh tính và hành trình của người này vẫn chưa được xác minh.

Nhiều người không hiểu, mục đích của cô nàng là gì hay chỉ cố tình bắt chước theo hành động này cho vui. Tuy nhiên, ai cũng muốn ngành hàng không cần có biện pháp mạnh để có thể xử lý triệt để tình trạng này.

Xuất hiện hành khách nữ tạo dáng lâm bồn trên băng chuyền hành lý-1
Cô nàng thản nhiên tạo dáng độc lạ trên băng chuyền

Theo nhiều người đánh giá, hành động này tuy không gây nguy hiểm trước mặt nhưng trong trường hợp có sự cố hi hữu xảy ra thì sẽ nguy hiểm tới tính mạng.

Thậm chí, rất có thể ảnh hưởng đến nhiều cá nhân khác, trong đó, nhân viên sân bay sẽ bị khiển trách hoặc kỷ luật khi không nhắc nhở hành khách.

Trước đó, chỉ trong thời gian ngắn cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp gây nguy hiểm cho ngành hàng không như giấu điện thoại trên của sổ máy bay để quay mây, quay clip múa máy khi máy bay đang vào sân đỗ, hay một số cá nhân thản nhiên ngồi lên băng chuyền hành lý.

Được biết, để tạo sự khác biệt, một số hành khách trẻ tuổi đang theo đuổi các trào lưu, cố tình thực hiện các hành động gây chú ý, thu hút người xem trên các nền tảng mạng xã hội.

Xuất hiện hành khách nữ tạo dáng lâm bồn trên băng chuyền hành lý-2
Nữ hành khách thản nhiên ngồi lên băng chuyền hành lý

Xuất hiện hành khách nữ tạo dáng lâm bồn trên băng chuyền hành lý-3
Nữ TikToker này quay clip trên sân khi máy bay đang di chuyển vào vị trí đỗ

Theo đại điện Cục Hàng không Việt Nam, tình trạng này sẽ được xác minh cụ thể vụ việc. Trường hợp đủ căn cứ, có thể khép vào tội cố tình gây rối tại cảng hàng không sân bay và có thể xem xét cấm vận chuyển bằng đường hàng không.

Trước tình trạng gia tăng mất an toàn hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị tăng cường giám sát, chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm an toàn - an ninh hàng không.

Yêu cầu các cảng hàng không chú trọng công tác giám sát an toàn tại các khu vực của sân bay nơi có mật độ hoạt động cao của máy bay, phương tiện mặt đất, các khu vực hạn chế trọng yếu liên quan đến an toàn khai thác bay.

Đồng thời tăng cường khuyến cáo, kịp thời ngăn ngừa với khách vô ý thực hiện hành vi không tuân thủ quy định an ninh, an toàn tại khu vực này.

Đ.K
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xuat-hien-hanh-khach-nu-tao-dang-lam-bon-tren-bang-chuyen-hanh-ly-n-314561.html

hàng không phản cảm Mạng xã hội

Tin tức mới nhất