Bài toán '4+4+2=10' vẫn bị gạch sai, nghe giáo viên giải thích phụ huynh còn nóng mắt hơn

Cách giải này đúng là người học giỏi toán cũng khó có thể nghĩ tới.

Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện không ít bài toán hack não. Bởi vậy rất nhiều bậc phụ huynh phải đăng đàn cầu cứu bởi sau khi nghe đáp án rồi nhưng bản thân vẫn cảm thấy "không thông".

Mới đây, cư dân mạng đang tích cực lan truyền một bài Toán tưởng dễ như ăn kẹo vậy mà đáp án lại không làm hài lòng được giáo viên. Theo đó, đề bài yêu cầu học sinh nhìn vào hình đã cho và sau đó điền các số thích hợp vào ô trống.

Bài toán 4+4+2=10 vẫn bị gạch sai, nghe giáo viên giải thích phụ huynh còn nóng mắt hơn-1

Hình ảnh ghi lại, trong hình là một đàn gà chia thành 3 top. Trong đó, 2 top đầu đều có 4 con và top cuối là 2 con. Như vậy, đa phần sẽ có đáp án là  4+4+2=10, tương ứng với các khoảng trống mà đề bài cho.

Thế nhưng, khi cô giáo chấm điểm lại khẳng định đáp án này không đúng và đưa ra phép tính như sau: "8-4+2=6".

Đến đây, vị phụ huynh này cực hoang mang, đem đáp án đi thắc mắc thì được giáo viên giải thích như sau: "4 chú gà phía bên trái quay mặt hướng vào trong tạo thành 1 top riêng, 4 chú gà ở giữa quay mặt vào phía 2 con gà cuối, như vậy chúng đang tạo thành 1 tốp.

Vì vậy, trong tổng số 10 con gà này phải trừ bớt 4 con mới là phép tính đúng".

Bài toán 4+4+2=10 vẫn bị gạch sai, nghe giáo viên giải thích phụ huynh còn nóng mắt hơn-2

Nghe xong, vị phụ huynh này cảm thấy rất khó hiểu nên mới chia sẻ lên mạng xã hội. Lập tức bài đăng đã trở thành chủ đề hot. Nhiều người cho rằng bài toán quá đánh đố. Khi ra đề, cô giáo chỉ giải theo cách mình nghĩ, không nghĩ tới vị trí của học trò. Được biết, đề toán trên xuất phát từ tài khoản của phụ huynh người Trung Quốc.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về bài toán nói trên?

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xuat-hien-toan-tieu-hoc-hack-nao-phu-huynh-buc-xuc-vi-cach-giai-n-245536.html

cô giáo Phụ huynh học sinh

Tin tức mới nhất