Rùng mình y tá đầu độc 20 bệnh nhân để né việc

Một y tá người Nhật vừa bị bắt giữ vì bị tình nghi đã hạ độc 20 bệnh nhân đang trong giai đoạn hấp hối, nhưng mãi vẫn chưa chết để cô có thể hoàn thành ca trực sớm.

Ayumi Kuboki, 31 tuổi, bị nghi ngờ đã đầu độc 20 cụ già tại bệnh viện Oguchi, cách thủ đô Tokyo 20 dặm về phía nam từ năm 2016. Cô được cho là đã thêm dung dịch sát khuẩn vào dung dịch nước biển truyền cho các bệnh nhân để kết thúc mạng sống của họ nhanh hơn.


Nữ y tá bị cáo buộc đầu độc nhiều bệnh nhân bằng cách tiêm chất khử trùng vào túi truyền tĩnh mạch. Ảnh: iStock

Kuboki thú nhận với cảnh sát rằng cô muốn họ chết nhanh hơn trong một ca trực của y tá khác để nó không rơi vào ca trực của cô và cô không phải mất công báo tử cho gia đình bệnh nhân. Theo quy định của bệnh viện Oguchi, những y tá ở đây có trách nhiệm báo tin qua đời cho gia đình bệnh nhân nếu có người không may mất vào đúng ca trực của họ.

"Nếu bệnh nhân tử vong trong ca làm việc của tôi, việc giải thích với người nhà rất phức tạp" - Kuboki trả lời nhân viên điều tra.

Sự việc bị phát hiện sau khi một y tá khác tình cờ phát hiện có những bọt bóng nhỏ bên trong bình nước biển của bệnh nhân Nobuo Yamaki, 88 tuổi sau khi ông này qua đời vào tháng 9 năm 2016. Việc xuất hiện bọt bong bóng trong túi nước biển là điều bất thường, nghi đã có gì đó được thêm vào.

Sau khi tìm hiểu, các bác sĩ nhận thấy có một lượng lớn dung dịch sát trùng trong máu của nạn nhân Nobuo Yamaki, và xác nhận chính lượng thuốc này đã giết chết ông cụ.

Một cuộc khám nghiệm tử thi khác sau đó được tiến hành trên một bệnh nhân 88 tuổi khác là ông Sozo Nishikawa, người ở chung phòng với ông Yamaki. Sau khi khám nghiệm, kết quả cho thấy ông này cũng tử vong cùng một nguyên nhân với ông Yamaki, nên cảnh sát mới bắt đầu mở một cuộc điều tra.


Bệnh viện Oguchi. Ảnh: Google

Liều lượng thuốc sát trùng như trên sau đó tiếp tục được tìm thấy trên hai thi thể bệnh nhân khác, một người đàn ông 89 tuổi, và một bà cụ 78 tuổi. Ngoài ra, họ còn phát hiện thêm 10 túi dung dịch có thành phần chất sát trùng chưa được sử dụng tại phòng y tá. Trên nút bịt cao su của mỗi túi, các nhà điều tra đã phát hiện thấy những lỗ nhỏ xíu được cho là dấu kim bơm chất sát trùng vào trong bịch.

Tiếp đó, họ điều tra tất cả y tá của bệnh viện và phát hiện chất khử trùng chỉ có duy nhất trên một bộ đồng phục, nằm xung quanh phần túi áo của nữ y tá Kuboki.

Sau khi bị bắt và thẩm tra, Kuboki đã thú nhận rằng cô ta đã giết khoảng 20 bệnh nhân, nhưng cam đoan chỉ "xuống tay" với những bệnh nhân thực sự rất yếu và gần như hấp hối. Tuy nhiên, cảnh sát nghi ngờ về lời cô ta vì có một số bệnh nhân vẫn còn trong tình trạng bình thường và không mắc bệnh nan y.

Cảnh sát cũng nghi ngờ y tá này có liên quan đến cái chết của hàng chục bệnh nhân khác cách đây hai năm. Trong khoảng ba tháng của năm 2016, khoảng 48 bệnh nhân ở bệnh viện Oguchi tử vong bất thường, thậm chí có tới 5 bệnh nhân cùng chết trong một ngày. Tuy nhiên, giới chức không thể điều tra hết các trường hợp này do nhiều thi thể đã được hỏa táng.

Được biết, Kuboki bắt đầu hành nghề y tá vào năm 2008 và bắt đầu làm việc tại bệnh viện Oguchi vào năm 2015, nơi cô được biết đến là một nhân viên trầm lắng nhưng có uy.

Một loạt các sự cố kì lạ đã xảy ra tại tầng 4 – nơi Kuboki làm việc hồi năm 2016, khi đồng phục của các y tá liên tục bị xé rách, và trong đồ uống liên tục có chất lạ. Tuy nhiên, các sự cố trên bất ngờ biến mất vào khoảng tháng 8-2016, trước khi xảy ra ca tử vong đầu tiên.

Kuboki được cho là đã nghỉ việc từ năm 2016. Các đồng nghiệp cũ bày tỏ bất ngờ khi cô bị bắt. "Chúng tôi không hề nghĩ cô ấy có vấn đề" - một đồng nghiệp cho hay.

Hiện, hồ sơ vụ việc của Kuboki đã được cảnh sát chuyển cho cơ quan tố tụng.

Theo PLO


Giết Người Nhật Bản

Tin tức mới nhất