Yêu quái khiến Đường Tăng say mê ngắm nhìn trong 'Tây du ký 1986' ra sao ở tuổi U60?

Theo đuổi bộ môn múa đã nhiều năm, "Hạnh Tiên" Vương Linh Hoa dù đã cận kề tuổi lục tuần nhưng vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, uyển chuyển.

Mỹ nhân khiến Đường Tăng say mê ngắm nhìn

Tây du ký 1986 quy tụ dàn mỹ nhân không chỉ xinh đẹp mà còn có tài ca hát, nhảy múa, Hạnh Tiên là một trong số đó. 

Trong phim, Hạnh Tiên vốn là yêu nữ tu luyện từ cây hạnh gai trên đỉnh núi cao mà thành. Vị mộc tinh này sở hữu dung mạo xinh đẹp, bản tính dịu dàng, có tài ca hát, lại một lòng muốn nên duyên với Đường Tăng. 

Yêu quái khiến Đường Tăng say mê ngắm nhìn trong Tây du ký 1986 ra sao ở tuổi U60?-1

Nàng hát khúc Tại sao phải đến Tây Thiên xa xôi để thuyết phục Đường Tăng ở lại kết duyên với mình. Trong phân cảnh này, bài múa uyển chuyển của Hạnh Tiên khiến Đường Tăng say mê thưởng thức, thậm chí ông còn tỏ ra ngại ngùng khi bị mỹ nữ tiếp cận.

Chỉ tiếc rằng ý nguyện nên duyên cùng Đường Tăng không được tác thành, yêu quái này sau cùng bị Bát Giới đánh chết.

Dù chỉ là vai phụ xuất hiện vài phút trong Tây du ký nhưng nhờ tạo hình bắt mắt, vũ điệu uyển chuyển của Hạnh Tiên đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Vai diễn Hạnh Tiên do nữ diễn viên Vương Linh Hoa thể hiện. Bà sinh năm 1961 tại Thượng Hải, vốn xuất thân là nghệ sĩ múa chính Đoàn kịch múa và Opera Thượng Hải, thành viên Hiệp hội Múa Trung Quốc.

Việc tìm được Vương Linh Hoa với Dương Khiết cũng là một sự ngẫu nhiên. Khi đó, nữ đạo diễn từng xem vai diễn Hạnh Tiên của một nữ diễn viên ở đoàn ca vũ kịch Thượng Hải buổi diễn. Bà liền cho người đến đoàn kịch đó liên hệ dò hỏi, thời gian đó đoàn phim đang quay ở danh thắng Cửu Hoa Sơn. 

Tiếc là người của đoàn phim cho biết nữ diễn viên đó đang bận theo đuổi một vở diễn khác, trong khi thời gian của đoàn phim Tây du ký lại khá gấp gáp và cần kíp, việc lại không thể chờ đợi thêm được nữa.

Yêu quái khiến Đường Tăng say mê ngắm nhìn trong Tây du ký 1986 ra sao ở tuổi U60?-2

Thời gian đó, đạo diễn của đoàn ca vũ kịch Thượng Hải đã giới thiệu một nữ diễn viên khác cho Dương Khiết và cho rằng nữ diễn viên này còn phù hợp hơn người mà Dương Khiết "chấm" trước đó cho vai Hạnh Tiên. Đó chính là Vương Linh Hoa.

Khi Vương Linh Hoa tới đoàn gặp đạo diễn Dương thì bà mới phát hiện ra rằng lời của vị đạo diễn nọ quả không sai. Ở Linh Hoa có thần thái và tư chất của một Hạnh Tiên như lời đồn thổi, hơn nữa bà còn có thể phát huy khả năng múa thuần thục, rất phù hợp với yêu cầu của vai diễn.

Hoàn thành xuất sắc vai diễn Hạnh Tiên, Vương Linh Hoa được đạo diễn Dương Khiết nhận xét là "yêu tiên đẹp nhất trong Tây du ký".

Vốn là một nghệ sĩ múa, Vương Linh Hoa đóng phim không nhiều, nhưng nhờ nhan sắc xinh đẹp nổi bật, bà thể hiện nhiều vai diễn nổi danh như Hằng Nga, Đát Kỷ.

Tuổi U60 trẻ đẹp, viên mãn

Sau khi đóng Tây du ký, Vương Linh Hoa kết hôn với một người Canada gốc Hoa và sang Mỹ định cư vào năm 1988.

Tại San Francisco, bà mở lớp dạy múa truyền thống Trung Quốc vô cùng nổi tiếng có tên Ling Wang's Dance Studio. Hiện tại, Vương Linh Hoa là giảng viên múa nổi tiếng ở cả Nhật Bản, Singapore, Pháp, Đức, Cannada. 

Bà thường xuyên mở những buổi biểu diễn lớn, thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa Trung Quốc và Mỹ.

Yêu quái khiến Đường Tăng say mê ngắm nhìn trong Tây du ký 1986 ra sao ở tuổi U60?-3Yêu quái khiến Đường Tăng say mê ngắm nhìn trong Tây du ký 1986 ra sao ở tuổi U60?-4Yêu quái khiến Đường Tăng say mê ngắm nhìn trong Tây du ký 1986 ra sao ở tuổi U60?-5Yêu quái khiến Đường Tăng say mê ngắm nhìn trong Tây du ký 1986 ra sao ở tuổi U60?-6Yêu quái khiến Đường Tăng say mê ngắm nhìn trong Tây du ký 1986 ra sao ở tuổi U60?-7
Nhan sắc trẻ đẹp, vóc dáng nuột nà của Vương Linh Hoa ở tuổi U60.

Vương Linh Hoa có hai con trai, cả hai đều có năng khiếu chơi nhạc cụ. Bà và hai con trai từng nhiều lần biểu diễn chung trên sân khấu.

Dù không còn xuất hiện trên màn ảnh nhưng thi thoảng, nữ diễn viên vẫn về nước, tham gia các buổi lễ kỷ niệm cùng các đồng nghiệp cũ ở đoàn phim.

Nhờ theo đuổi bộ môn múa đã nhiều năm, ở tuổi U60, Vương Linh Hoa vẫn xuất hiện với vóc dáng thon gọn, ngoại hình trẻ trung, tươi tắn. 

Thần thái và khí chất trẻ đẹp, rạng ngời của Vương Linh Hoa khiến nhiều người khen ngợi, bà vẫn giữ được nét duyên dáng của Hạnh Tiên hơn 30 năm trước.

Yêu quái khiến Đường Tăng say mê ngắm nhìn trong Tây du ký 1986 ra sao ở tuổi U60?-8Yêu quái khiến Đường Tăng say mê ngắm nhìn trong Tây du ký 1986 ra sao ở tuổi U60?-9
Vương Linh Hoa hội ngộ với "Bồ Tát" Tả Đại Phân và "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/yeu-quai-khien-duong-tang-say-me-ngam-nhin-trong-tay-du-ky-1986-ra-sao-o-tuoi-u60-162200609084033072.htm

dương khiết Lục Tiểu Linh Đồng Tây Du Ký

Tin tức mới nhất