Yêu sâu đậm một người, làm sao để quên mà không phải khổ đau?

Khi bạn chấp nhận từ bỏ ai đó, bạn có thể sẽ phải chịu đựng nỗi đau rất lớn, nhưng bạn đừng cô lập bản thân, hãy học cách chữa lành vết thương từ chính những mất mát.

Có lẽ tình yêu là một trong những trải nghiệm hạnh phúc, đáng nhớ và thú vị nhất của con người. Dù là tình yêu dành cho gia đình, bạn bè, con cái hay tình yêu đôi lứa thì tình yêu luôn là những trải nghiệm được con người cùng nhau vun đắp. Con người hạnh phúc bao nhiêu khi tình yêu ở đỉnh cao thì cũng đau khổ tột cùng bấy nhiêu khi tình yêu ra đi và phải từ bỏ người mình yêu.

Dù phải từ bỏ tình yêu vì người mình yêu đã mất hay vì đã đến lúc phải chấm dứt mối quan hệ đó, bạn cũng không tránh được đau khổ. Bạn sẽ đau khổ vì những gì đã mất và thời gian rồi sẽ chữa lành vết thương đó. Khi bạn chấp nhận từ bỏ ai đó, bạn có thể sẽ phải chịu đựng những nỗi đau nhưng bạn đừng cô lập bản thân, hãy học cách chữa lành vết thương từ chính những mất mát.

Nhìn nhận tình yêu của bạn với ống kính chân thật

Khi bạn vượt qua nỗi đau ban đầu khi mất đi ai đó là lúc tốt nhất để nhìn nhận đúng đắn nhất về mối quan hệ đã qua. Bắt đầu bằng việc nhìn nhận những điều đang xảy ra. Nếu bạn mất người mình yêu vì người đó đã mất và bạn đang cố gắng hướng về cuộc sống phía trước, bạn có thể nhận ra rằng bạn đã lý tưởng hóa tình yêu của mình, bạn đã không nhớ lại khoảng thời gian không vui vẻ mà hai người đã trải qua khi còn bên nhau.

Yêu sâu đậm một người, làm sao để quên mà không phải khổ đau?-1

Bạn trân trọng người mình yêu bằng cách nhớ về những giây phút hạnh phúc thật nhiều và quên những khoảng thời gian không vui vẻ bên nhau. Thay vì điều đó, hãy nhớ lại chính xác con người thực sự của người bạn yêu. Nếu tình yêu tồn tại giữa hai người, hãy tách biệt những điều khiến người yêu của bạn đặc biệt và những điều bạn làm để vượt qua sự khác nhau giữa hai người.

Đừng chăm chăm vào những điều xấu

Nhìn nhận công bằng về mối quan hệ của bạn và về đối phương là một điều quan trọng, nó giúp giải tỏa những cảm xúc hiện tại của bạn, thôi thúc bạn từ bỏ mối quan hệ đó và đi tiếp. Một điều cũng quan trọng không kém là tránh nói xấu đối phương, thậm chí khi người đó đối xử tồi tệ với bạn đi chăng nữa. Càng chăm chăm vào quá khứ càng khiến con người bạn đau khổ.

Yêu sâu đậm một người, làm sao để quên mà không phải khổ đau?-2

Suy nghĩ tiêu cực hoặc chìm đắm trong những giây phút đau khổ sẽ làm bạn không thôi nghĩ về người đó và sẽ càng khó để bạn có thể để người đó rời bỏ bạn. Thực tế, tình yêu của bạn có thể sẽ biến thành căm hận. Điều đó không có nghĩa là người đó sẽ biến mất khỏi trái tim của bạn. Chỉ đơn giản là bạn không còn quan tâm đến người đó nữa. Bạn xứng đáng được cảm thấy vui vẻ và thoải mái để đi tiếp, vì thế hãy cẩn trọng với việc giữ đầy những suy nghĩ tiêu cực về người đó trong một vài ngăn trái tim của bạn.

Thừa nhận những điều đã gây tổn thương cho bạn

Việc đó cũng quan trọng để bạn biết rằng mối quan hệ đó đã mang đến cho bạn những điều tồi tệ nhất. Điều đó không có nghĩa là người kia xấu. Nhưng nó có thể cho bạn thấy bạn đã từng bị tổn thương khi hai người còn yêu nhau.

Một khi bạn biết được những điều đã khiến bạn tổn thương, bạn có thể biết cách xoa dịu vết thương của mình. Biết được những điều khiến bạn tổn thương giúp bạn tránh được cạm bẫy trong những mối quan hệ khác. Nó cũng giúp bạn nhìn nhận lại những gì bạn đã đánh mất. Biết rõ những điều đã khiến bạn tổn thương, bạn sẽ thoải mái để đi tiếp.

Hãy thành thật về cả hạnh phúc và đau khổ khi yêu

Mối quan hệ của bạn cũng giống như hầu hết mối quan hệ khác, có lẽ đều có thăng trầm. Nếu bạn không phải người chủ động chấm dứt trước, bạn có thể nhận thấy chính mình đã thần tượng hóa nó lên một chút. Bạn nên nhìn lại và nhớ đến những khoảng thời gian đẹp đẽ. Nhưng một điều quan trọng là bạn cần phải thực tế. Hai người cũng đã từng có những khoảng thời gian không được hạnh phúc lắm.

Yêu sâu đậm một người, làm sao để quên mà không phải khổ đau?-3

Trân trọng những điều tốt đẹp mà mối quan hệ và đối phương mang đến cho bạn, những điều tạo lên con người bạn bây giờ.

Đừng ép mình phải nhanh

Câu châm ngôn cổ “Thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương” luôn đúng. Mặc dù vậy, điều đó chỉ thành sự thật khi con người dám đối mặt với cảm xúc của mình và cho bản thân thời gian để bình tĩnh lại. Chúng ta luôn muốn vết thương lành nhanh chóng, nhưng hầu như điều đó không tồn tại với tình yêu thực sự. Chấp nhận sự chữa lành vết thương của thời gian và đừng ép mình phải nhanh.

Sống tốt cuộc sống hiện tại, đừng quá lo về tương lai

Hãy dành cho mình một vài thời gian ngắn để thoát khỏi những lo lắng cho cuộc sống. Bạn nên tạm dừng những mục tiêu dài hạn đã lên kế hoạch. Đây thực sự là lúc để bạn chỉ sống với hiện tại.

Tận hưởng những thành công nhỏ

Có thể bạn vẫn cảm thấy đau lòng nhưng đã đỡ hơn. Hãy ghi nhận bước quan trọng này. Đó là sự đảm bảo cho những ngày tươi đẹp hơn.

Hãy để bản thân nghĩ về điều gì đó tích cực

Sự cân bằng là điều tốt nhất cho bạn khi mà bạn cảm thấy buồn nhưng vẫn đón nhận những niềm vui mới. Khi một luồng cảm xúc tiêu cực xuất hiện, hãy cho bản thân thời gian (chỉ khoảng một phút) để lắng nghe cảm xúc của mình. Sau đó, chọn cách hướng suy nghĩ của bạn đến những điều tích cực hơn.

Yêu sâu đậm một người, làm sao để quên mà không phải khổ đau?-4

Hãy nhớ bạn có thể cười ngay cả khi đang đau khổ. Những cảm xúc của bạn sẽ được “hiệu chuẩn”. Dù bạn có tin điều đó hay không thì cảm xúc của bạn vẫn sẽ vận động đúng như cách nó phải thế. Nhưng cần phải nói rằng, đôi khi quá trình “hiệu chuẩn” không tiếp diễn tới cùng, chúng ta có thể thấy chính mình gục ngã, đó một vấn đề rất trầm trọng.

Hải Thu (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/yeu-sau-dam-mot-nguoi-lam-sao-de-quen-ma-khong-phai-dau-n-163838.html

người yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao