YG Entertainment chính thức gửi lời xin lỗi vì hủy debut nhóm chiến thắng Mixnine

Công ty vừa đưa ra thông báo chính thức đồng thời gửi lời xin lỗi vì thất bại trong việc debut nhóm chiến thắng trong chương trình tìm kiếm tài năng Mixnine.

Không đạt được thỏa thuận với các công ty quản lý trong thời gian quảng bá, YG - đơn vị sản xuất chương trình thực tế sống còn Mixnine đã hủy bỏ việc debut top 9 chương trình. Bị rất nhiều chỉ trích vì vô trách nhiệm và thất hứa, ngày 3/5, YG Entertainment chính thức đưa ra thông báo về những vấn đề xung việc không thể debut nhóm nhạc này đồng thời gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ.

Nội dung thông báo như sau:

“Xin chào, đây là YG Entertainment - đơn vị sản xuất chương trình Mixnine.

Đầu tiên, chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những người hâm mộ đã ủng hộ chương trình Mixnine trong suốt thời gian qua.

Trước khi YG đưa ra thông báo chính thức, đã có những bài báo nói về việc hủy bỏ debut Top 9 chương trình Mixnine. Chúng tôi cảm thấy vô cùng có lỗi và phải có trách nhiệm trước kết quả sự việc khiến mọi người phải thất vọng này.

Mixnine là chương trình được sản xuất với mục đích tìm kiếm những viên ngọc thô có ước mơ cháy bỏng trở thành ca sỹ dù ở trong hoàn cảnh khắc nghiệt nào đồng thời giúp các thần tượng từ những công ty khác - những người đã debut nhưng chưa thành công có cơ hội được biết đến nhiều hơn.

Hơn thế nữa, với 21 năm kinh nghiệm sản xuất âm nhạc, YG Entertainment đã gặp gỡ các thực tập sinh của những công ty khác và đây là lần đầu tiên chúng tôi huy động toàn bộ hệ thống các nhà sản xuất tài năng cùng với tuyệt kĩ của họ, cơ sở hạ tầng toàn cầu với mục tiêu cuối cùng thúc đẩy sự phát triển của một nhóm nhạc ngôi sao không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc mà còn lan rộng khắp châu Á và vươn đến tầm quốc tế.

Tuy nhiên, đáng tiếc là chương trình không nhận được sự chú ý như kỳ vọng.”

YG cũng cho biết, dù không liên quan đến sự thành bại của chương trình thì chủ tịch YG Yang Hyun Suk vẫn rất lo lắng cho nhóm nhạc được thành lập từ Top 9 với mong muốn họ được thành công. Ông đã đưa ra những chiến lược và trực tiếp đến gặp đại diện của 6 công ty khác.


Chủ tịch YG đã rất nỗ lực đàm phán với công ty chủ quản của 9 thí sinh chiến thắng nhưng thất bại.

Thông báo đồng thời cũng giải thích những điều khoản mà YG đưa ra cho các công ty quản lý Top 9 như sau:

“Như mọi người đã biết, thời hạn hợp đồng của Mixnine là “4 tháng + lưu diễn nước ngoài”.

Những nhà sản xuất là những người hiểu rõ hơn ai hết, thực tế là trong thế giới ca sĩ hiện nay, một nhóm nhạc cho dù có vô cùng tài năng thì việc được đón nhận ngay từ khi mới xuất hiện cũng là một điều vô cùng khó khăn. Vì vậy ông đã trực tiếp đến gặp họ và trao đổi về những kế hoạch mới.
Vậy kế hoạch mới của Đại diện Yang là gì?

Ông đề nghị thời gian kí kết là 3 năm, trong đó, trong mỗi năm thành viên sẽ về hoạt động tại công ty chủ quản nửa năm, nửa năm còn lại sẽ cùng hoạt động với 9 thành viên Mixnine.

Lý do Đại diện Yang đưa ra đề nghị mới này?

Ông cho rằng việc thu âm bài hát mới, quay MV và luyện tập vũ đạo trong 4 tháng là quá sức, hơn nữa để thực hiện một concert cần phải có ít nhất là 15 bài hát hoặc hơn, tuy nhiên trong vòng 4 tháng như kế hoạch ban đầu thì để thực hiện toàn bộ những việc đó là hoàn toàn không có khả năng.

Qua lần đề nghị đầu tiên, các công ty đưa ra rất nhiều ý kiến và quá nửa số công ty đưa ra lập trường 6 tháng là khoảng thời gian khá nặng.

CEO Yang hoàn toàn hiểu ý kiến và lập trường của họ nên đã kết hợp và đưa ra lời đề nghị thứ 2 là giảm thời gian từ 1 năm còn 3 tháng chuẩn bị và tăng từ 1 tháng hoạt động thành 2 tháng. Tuy nhiên, đáng tiếc là vào tuần trước đoàn đàm phán đã thất bại trong việc lấy được sự đồng ý của tất cả các đại diện từ các công ty tại hội nghị cuối cùng.

Cuộc gặp giữa 7 công ty diễn ra vô cùng bình thường và vui vẻ, mọi người đưa ra ý kiến dựa trên lập trường cân nhắc cho nhau, hoàn toàn không chú trọng vào việc nhấn mạnh vị thế của công ty mình.

Chúng tôi xin nhấn mạnh rằng hoàn toàn không có một chút bất hòa nào xảy ra.

Mặc dù không thể tiếp tục đồng hành cùng nhau nhưng chúng tôi xin chân thành cảm ơn Đại diện của các công ty dù bận rộn cũng vẫn dành thời gian cho Mixnine”.

YG cho biết công ty sẽ không đưa ra biện minh vì bất cứ lí do gì mà chỉ muốn người hâm mộ nhận thức rõ vấn đề bên trong.

Bên cạnh đó, YG gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã ủng hộ Mixnine và cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ và gửi lời chúc thành công đến toàn bộ thí sinh chương trình sẽ có tương lai tốt đẹp.


Giành chiến thắng trong chương trình tìm kiếm tài năng Mixnine nhưng 9 thí sinh này lại không thể ra mắt.

“Một lần nữa, chúng tôi xin trân trọng cảm ơn quý vị và xin gửi lời xin lỗi chân thành vì đã không giữ được lời hứa của mình.” - đại diện công ty cho biết.

Theo Đất Việt
 


YG Entertainment

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao