YouTube xóa kênh của rapper Lil Shady 300.000 follow

Rapper Lil Shady là nạn nhân mới nhất, bị YouTube xóa kênh sau khi hacker chiếm đoạt tài khoản, đăng nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Ngày 4/8, trên fanpage chính thức, rapper Lil Shady thông báo bị YouTube xóa kênh. Lý do được phía nền tảng chia sẻ video lớn nhất hành tinh đưa ra là bởi tài khoản đăng tải nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Ông Nguyễn Minh Đức (Lil Shady) cho biết kênh trước đó đã bị hacker chiếm quyền đăng tải video chứa nội dung vi phạm. Sau khi vượt quá số lần sai phạm trong quy định của YouTube, kênh Lil Shady bị xóa và nền tảng gửi thông báo tới người dùng qua email.

YouTube xóa kênh của rapper Lil Shady 300.000 follow-1
Rapper Lil Shady bị YouTube xóa kênh có gần 300.000 người theo dõi. Ảnh: Lil Shady.

Đáng nói, những trường hợp bị xóa kênh sau khi tin tặc phát trực tiếp nội dung lừa đảo liên quan đến tiền số tồn tại trên YouTube nhiều năm. Tuy nhiên, tình trạng này đến nay vẫn chưa được nền tảng khắc phục triệt để.

Những vụ việc tương tự kênh Lil Shady xuất hiện từ 2020. Kênh YouTube của nhiều nghệ sĩ trong nước như Hồ Quang Hiếu, Trấn Thành, Lý Hải, Lynk Lee, Phúc Du cũng bị hacker chiếm quyền, đăng video lừa đảo, khiến nền tảng xóa kênh.

Nhiều kênh lớn, có hàng triệu người đăng ký như Vietnam Esports TV, Vatvo Studio cũng từng là nạn nhân của chiêu thức tấn công này.

Cuối tháng 5, kênh FAP TV, có hơn 13 triệu người theo dõi bất ngờ bị đổi tên thành Tesla US. Đồng thời, trên kênh xuất hiện một video phát sóng trực tiếp, chiếu lại buổi tọa đàm của Elon Musk, Giám đốc Điều hành hãng xe điện Tesla và Jack Dorsey, người sáng lập mạng xã hội Twitter.

Bên cạnh buổi tọa đàm, kẻ tấn công còn chèn nội dung Elon tặng tiền số trên website giả mạo, Tesla-drops.org. Thực tế, đây là một trò lừa đảo quen thuộc.

Đa số trường hợp nêu trên được YouTube xử lý. Người dùng sẽ được khôi phục kênh, xóa các “gậy” vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Tuy nhiên, thời gian xử lý phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Những kênh có lượng người theo dõi lớn, được hỗ trợ bởi MCN (mạng lưới đa kênh) của YouTube, thường được trả lại trong 24 giờ. Tuy nhiên, với những tài khoản nhỏ hơn, thời gian chờ đợi có thể kéo dài đến nhiều tháng.

Ngoài ra, YouTube không có nhân viên chuyên trách, hỗ trợ cho người sáng tạo nội dung trong nước. Trong giai đoạn dịch bệnh, thời gian xử lý vấn đề này bị kéo dài.

YouTube xóa kênh của rapper Lil Shady 300.000 follow-2
YouTube thông báo việc xóa kênh vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Ảnh: Lil Shady.

Theo dữ liệu từ Social Blade, trước khi bị YouTube xóa, kênh Lil Shady có khoảng 272.000 người đăng ký. Tài khoản này được lập từ 2010, trong giai đoạn đầu hoạt động âm nhạc của nam rapper. Trên kênh có tổng cộng khoảng 45 triệu lượt xem.

Lil Shady là một trong những rapper thuộc thế hệ đầu tiên của cộng đồng GVR. Ngày Mai, Buông Tay, Tự Hoàn Thiện, Color Of Life, Mama My Angel là những tác phẩm ghi dấu ấn từ nghệ sĩ này ở thời kỳ đầu của rap Việt.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/youtube-xoa-kenh-cua-rapper-lil-shady-post1342718.html?fbclid=IwAR0NTVsYdffpNGbVzInH1WJBvPqIq5z3QCJYASD6ODjQBwJsoGjD_EvwtPE

Lil Shady

Tin tức mới nhất