YouTuber Thái Lan có thể ngồi tù vì chê váy của hoa hậu nước mình

Theo The Guardian, YouTuber Wanchaleom Jamneanphol đã gặp rắc rối to, thậm chí có thể ngồi tù vì chê váy dạ hội do công chúa nước mình thiết kế là xấu xí.

Trong một hoạt động của Miss Universe 2018, đại diện Thái Lan Sophida Kanchanarin diện bộ váy dạ hội màu xanh dương, do công chúa Sirivannavari Nariratana thiết kế. Tuy nhiên, Wanchaleom Jamneanphol - YouTuber nổi tiếng của quốc gia này, đã đăng bài chê chiếc váy xấu xí.

Việc này khiến Jamneanphol bị chỉ trích dữ dội, được cho là xúc phạm đến Hoàng gia Thái. Sau khi hứng “gạch đá”, cô đã xóa bài viết và công khai xin lỗi. “Tôi không có ý xúc phạm hay coi thường tổ chức. Tôi không hình dung được hậu quả sẽ như thế này”, cô hối hận.

YouTuber Thái Lan có thể ngồi tù vì chê váy của hoa hậu nước mình-1
Chiếc váy mà Hoa hậu Thái Lan (trái) diện tại Miss Universe là thiết kế của công chúa Sirivannavari Nariratana. 

Tuy nhiên, làn sóng phản đối Jamneanphol vẫn tiếp diễn. Đỉnh điểm, nhà chính trị kiêm doanh nhân Kitjanut Chaiyosburanato đã quyết định nộp đơn kiện cô ra tòa.

“Tôi không thể chấp nhận rằng cá nhân có tiếng nói trên mạng xã hội lại bày tỏ ý nghĩ tiêu cực, làm ảnh hưởng đến danh tiếng của đất nước”, ông Chai Chaiyosburanato trả lời phỏng vấn, mô tả hành vi của nữ YouTuber là vô trách nhiệm.

Quốc gia xứ Chùa Vàng nổi tiếng với luật pháp nghiêm ngặt nhất thế giới. Theo bộ luật lèse-majesté, bất cứ ai xúc phạm, phỉ báng hay đe dọa nhà vua, hoàng hậu và người thừa kế của Hoàng gia sẽ bị phạt tù từ 3 tới 15 năm.

Theo  The Guardian, cáo buộc tố Jamneanphol đã được đệ trình lên tòa án Thái Lan và đang chờ xét xử. Nếu bị kết tội, Jamneanphol có thể ngồi tù ít nhất 3 năm.

YouTuber Thái Lan có thể ngồi tù vì chê váy của hoa hậu nước mình-2
Wanchaleom Jamneanphol (trái) có nguy cơ ngồi tù vì chê thiết kế của công chúa Sirivannavari Nariratana xấu.

Wanchaleom Jamneanphol là người chuyển giới (nickname Mixy Bigmouth). Cô trở nên nổi tiếng khắp mạng xã hội sau khi chia sẻ clip trang điểm bằng dép hồi năm 2017.

Không chỉ gây ấn tượng bởi khả năng trang điểm, cô còn sở hữu thân hình gợi cảm. Jamneanphol nhận được nhiều sự quan tâm với các clip làm đẹp của mình.

Còn chủ nhân chiếc váy gây tranh cãi là công chúa Sirivannavari Nariratana, con gái duy nhất của vua Vajirusongkorn và Sujarinee Vivacharawongse. Cô là giám đốc sáng tạo của dòng thời trang mang tên mình. Nariratana thường xuất hiện trên các trang của TatlerVogue Thái Lan.

Theo Zing


Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất