10 bí quyết sử dụng lò vi sóng bạn nhất định phải biết

Lò vi sóng đặt trong bếp gia đình ngoài tác dụng nướng và làm nóng thức ăn còn rất nhiều cách sử dụng hiệu quả khác mà bạn không thể ngờ tới.

1. Bóc tỏi nhanh: Chỉ cần cho tỏi vào lò vi sóng trong 15 giây, phần vỏ ngoài khi bị bóp nhẹ sẽ dễ dàng tuột ra. Lý do là vì phần nước trong tỏi sau khi hấp lên sẽ phá vỡ liên kết giữa vỏ và ruột.

2. Làm bánh mì mới trở lại: Khi bạn quên không đóng túi khiến bánh bị ỉu, cũng đừng lo. Chỉ cần bọc ổ bánh trong một khăn giấy ẩm và cho vào lò vi sóng trong 20 giây, bánh sẽ tươi mới trở lại mà không hề bị ẩm.

3. Giúp vắt nước trái cây dễ hơn: Đây là điều mà rất nhiều người không biết, trước khi ép nước cam hay chanh, bạn chỉ cần cho chúng vào lò vi sóng trong 10 giây. Độ nóng trong lò sẽ nới lỏng các sợi trong trái cây, giúp vắt nước dễ dàng.

10 bí quyết sử dụng lò vi sóng bạn nhất định phải biết-1

4. Làm đường bớt cứng: Đối với đường nâu để trong ngăn đá, khi mới bỏ ra rất cứng không thể sử dụng được ngay. Bạn bọc đường trong khăn giấy ẩm rồi cho vào lò vi sóng hâm trong 25 giây, độ ẩm sẽ chuyển sang làm đường mềm hẳn đi.

5. Làm mịn mật ong: Nếu lọ mật ong của bạn để lâu và kết tinh phía dưới, hãy mở nắp cho vào lò vi sóng trong 45 giây, kết cấu mịn sẽ trở lại như ban đầu.

6. Gọt rau củ dễ hơn: Các loại bí đao và rau củ có vỏ cứng rất khó gọt. Cách đơn giản để giải quyết vấn đề này là cho chúng vào lò vi sóng hâm nhiệt độ nhỏ trong 2 phút, lớp vỏ sẽ mềm và dễ dàng bị loại bỏ.

7. Cắt hành tây dễ dàng: Để tránh "phải khóc" khi cắt hành, bạn đơn giản chỉ cần cắt bỏ đầu rồi cho vào lò vi sóng hâm 30 giây. Sau khi bỏ hành tây ra, bạn cắt gọt thoải mái mà không lo cay mắt.

8. Nướng thịt xông khói giòn tan: Bạn đặt một bát úp ngược lên đĩa, sau đó dải thịt xông khói lên trên. Sau khi nướng lò vi sóng trong một phút, mỡ sẽ chảy xuống dưới làm thịt chín giòn rất ngon.

9. Làm sữa bọt: Khi muốn pha một cốc cappuccino tại nhà, bạn cần làm sữa nổi bọt. Cách đơn giản là đổ sữa vào bình chưa tới một nửa (để chừa chỗ cho bọt), lắc mạnh bình để sữa bên trong gợn bọt. Sau đó mở nắp cho bình vào lò vi sóng hâm 30 giây cho bọt nổi lên, kế đó cho loại cà phê yêu thích của bạn vào là đã có ngay thành quả hấp dẫn.

10. Rã đông thịt trong ngăn lạnh: Để rã đông thịt trong ngăn lạnh một cách nhanh chóng, bạn chỉ việc lấy chúng ra và cho vào lò vi sóng. Với miếng thịt khoảng 300-400 g, thời gian bạn cần chỉnh là khoảng 3 phút để rã đông hoàn toàn.

Theo Zing.vn


mẹo nấu ăn mẹo

Tin tức mới nhất