10x chăm chỉ mang bento đi làm, còn nấu luôn cho đồng nghiệp ăn cùng

Những suất cơm hộp bento của cô nàng 2k1 nấu không chỉ ngon, mà còn có màu sắc khá bắt mắt.

Một trong những việc khiến các nàng công sở băn khoăn nhất khi đi làm là "Trưa nay ăn gì nhỉ". Một tuần có 5,6 ngày đi làm thôi nhưng hầu như ai cũng uể oải mỗi khi đến giờ cơm trưa.

Ăn nhiều đồ ăn bên ngoài cũng sẽ có ngày thấy ngán, chưa kể đồ còn không đảm bảo vệ sinh và không theo sở thích của bản thân mình nữa. Không điều gì tuyệt vời hơn bằng việc bớt chút thời gian rồi tự tay nấu những món ăn mình yêu thích.

Nhận ra được điều đó nên bạn Ánh Vy (21 tuổi) luôn tự lên thực đơn và nấu những món ăn theo sở thích cá nhân. Vì còn trẻ, thích những gì tươi mới nên mỗi ngày hộp cơm của cô nàng lại mang một màu sắc rất bắt mắt mỗi khi mở ra.

10x chăm chỉ mang bento đi làm, còn nấu luôn cho đồng nghiệp ăn cùng-1

''Mình nghỉ học từ năm nhất đại học vì lúc đấy gia đình cũng khó khăn. Bắt đầu từ khi ấy là mình đi làm. Mình cũng muốn tiết kiệm một phần chi tiêu nên là tự nấu cơm mang đi làm", Vy chia sẻ. 

10x chăm chỉ mang bento đi làm, còn nấu luôn cho đồng nghiệp ăn cùng-2

10x chăm chỉ mang bento đi làm, còn nấu luôn cho đồng nghiệp ăn cùng-3

10x chăm chỉ mang bento đi làm, còn nấu luôn cho đồng nghiệp ăn cùng-4

Theo nàng 10x, việc lựa chọn đồ ăn nhanh bên ngoài cũng rất tiện lợi, đôi khi cô cũng sẽ ăn bên ngoài cho hôm nào đó lười thật lười không thể nấu cơm. Nhưng Vy vẫn thích cảm giác được tự tay làm ra những hộp Bento đẹp mắt kia.

10x chăm chỉ mang bento đi làm, còn nấu luôn cho đồng nghiệp ăn cùng-5

10x chăm chỉ mang bento đi làm, còn nấu luôn cho đồng nghiệp ăn cùng-6

10x chăm chỉ mang bento đi làm, còn nấu luôn cho đồng nghiệp ăn cùng-7

Ánh Vy có tìm hiểu về tỉ lệ của 1 hộp Bento đó là 4:3:2:1 (4 phần cơm, 3 phần thịt/cá, 2 phần rau và 1 phần tráng miệng) và dựa theo tỉ lệ đó để làm.

Thường thì cô sẽ lên menu sẵn cho cả tuần để mỗi ngày không cần phải suy nghĩ nhiều cho việc lựa chọn đồ ăn.

Chi phí cho một hộp cơm như thế sẽ rơi vào tầm 15-20 nghìn đồng, hôm nào cô nàng "ăn sang" hơn thì tầm 30 nghìn đồng. Việc lên menu sẵn sẽ giúp Vy thuận tiện hơn trong việc tính chi phí cho hộp cơm.

10x chăm chỉ mang bento đi làm, còn nấu luôn cho đồng nghiệp ăn cùng-8

10x chăm chỉ mang bento đi làm, còn nấu luôn cho đồng nghiệp ăn cùng-9

10x chăm chỉ mang bento đi làm, còn nấu luôn cho đồng nghiệp ăn cùng-10

Đối với những nguyên liệu như thịt, cá thì 10x sẽ ướp gia vị vào buổi tối hôm trước, sáng hôm sau chỉ cần nấu nướng thôi. Cô cũng chủ động dậy sớm để mọi thứ không bị vội quá. 

Để có những hộp cơm ngon thì tiêu chí của Vy đó là màu sắc. "Màu sắc thực sự quan trọng vì ngày trước mình cũng nấu cơm đi làm rất nhiều rồi, nhưng khi mở hộp cơm ra thì rất chán, mặc dù cũng cùng một công thức nấu ăn đấy.

Chúng ta đi ăn gì cũng vậy thôi, một hình thức đẹp sẽ thu hút chúng ta hơn và sau đó mới tính đến chất lượng của món ăn", cô nàng cho hay.

Bình thường Ánh Vy sẽ lên thực đơn từ trước, để hàng ngày không phải suy nghĩ hôm nay ăn gì. Cô còn nấu cho cả đồng nghiệp nên việc có thực đơn sẵn cũng giúp họ thấy hứng thú hơn, thưởng thức được nhiều món hơn. 

10x chăm chỉ mang bento đi làm, còn nấu luôn cho đồng nghiệp ăn cùng-11

10x chăm chỉ mang bento đi làm, còn nấu luôn cho đồng nghiệp ăn cùng-12

10x chăm chỉ mang bento đi làm, còn nấu luôn cho đồng nghiệp ăn cùng-13

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/10x-cham-chi-mang-bento-di-lam-nhiet-tinh-nau-cho-ca-dong-nghiep-n-312362.html

cơm hộp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao