12 nhân vật đặt tên theo con giáp của tác giả Lê Linh trong 'Trạng Tí'

Thế giới "Thần Đồng Đất Việt" của tác giả Lê Linh không chỉ đa dạng về nội dung, cốt truyện mà còn được xây dựng với rất nhiều nhân vật, mỗi người mỗi vẻ.

Hiện tại Trạng Tí đã được chiếu sớm ngoài rạp, là bộ phim thu hút các bạn nhỏ, với những nhân vật gắn liền tuổi thơ.

Tác giả Lê Linh rất khéo léo trong việc sáng tạo những nhân vật của mình. Có bá hộ Mão, đồ Kiết, bà tám Tiền, ông xã Bạc, đồ Bư, “lương y” Từ Văn Phế... nhưng đặc sắc nhất là bộ 12 nhân vật được đặt tên theo 12 con giáp.

Nhân vật đầu tiên bắt đầu chính là Trạng Tí.

12 nhân vật đặt tên theo con giáp của tác giả Lê Linh trong Trạng Tí-1
Bộ tứ Trạng Tí, Sửu Eo, Dần Béo, Cả Mẹo.

Bộ tứ nhân vật chính

Trạng Tí: Là Văn thiên quan trên thiên đình, phụng chỉ hạ giới giúp dân – nhưng do lưỡng lự nên bị Ngọc Hoàng đánh gẫy mất 2 cái răng nên Tí bị sún.

Bé Ngô Hữu Khang thủ vai Tí trongTrạng Tí Phiêu Lưu Ký, cũng là người từng xuất hiện trong dự án Hai Phượng – được đích thân nhà sản xuất Ngô Thanh Vân mời vào vai chú bé thông minh, nghĩa hiệp.

Sửu Ẹo: Nhân vật nữ chính duy nhất của bộ tứ kể trên, tính cách “bénh bèo” nhưng cũng thét ra lửa khi cần, rất thương mến Trạng Tí. Sửu Ẹo trong phim được bé Phan Bảo Tiên đảm nhận. Bảo Tiên cũng là người đảm nhiệm vai Trà Long lúc nhỏ trong bộ phim đình đám Mắt Biếc.

Dần Béo: Tham ăn, lười làm, tính tình rất ngố nên trong phim, cậu bé được xem là cây hài chính. Với ngoại hình lẫn tính cách hậu đậu y hệt, bé Vương Bảo Long được đảm nhận vai Dần.

Cả Mẹo: Do bé Trần Đức Anh thủ vai, ngoại hình của cậu bé khá giống với nhân vật Mẹo trong truyện tranh. Cậu bé cũng có “profile” dài khi tham gia hàng loạt phim như Hướng Dương Ngược Nắng, Cả Một Đời Ân Oán... của nhà đài.

Mùi Mập: Nhân vật “crush” nặng anh Mẹo đại gia trong truyện tranh giờ được bé Kim Thư thủ vai. Cô bé này này từng tham gia nhiều phim trước đó như Trúng Số, 49 ngày, Nắng 1-2, Bệnh Viện Ma...

Tiểu Tị: Chú tiểu trong chùa làng, bạn thân của nhóm Trạng Tí, là cậu bé vô cùng lương thiện. Hoàng Duy vào vai tiểu Tị nhưng trong phim, cậu bé có võ công rất “ngầu”.

12 nhân vật đặt tên theo con giáp của tác giả Lê Linh trong Trạng Tí-2
Mùi Mập và Tiểu Tị trong phim.

Ngoài ra còn những nhân vật khác chưa được hoặc chưa rõ có được lên phim không, đồn đoán gồm:

Công chúa Phương Thìn: Con gái cưng của nhà vua, giống Sửu, công chúa rất yêu mến Trạng Tí.

Ngọ bà chằn: Bất cần, con gái của thầy lang Từ Văn Phế

Công chúa Thiên Thân: Con gái vua Tàu, cũng crush trạng Tí luôn.

Dậu rách: đứa cháu hiếu thảo và nghèo nhất bộ truyện, lúc nào cũng thương bà.

Bá Tuất: Hay Dương Bá Tuất – thị vệ, anh em kết nghĩa với Tí, đồng thời là Võ thiên quan đầu thai giống như Tí.

Hoàng tử Thiên Hợi: con trai của vua nước Tàu, hống hách, mập như Dần và cũng là 1 cây hài nức tiếng.

Trạng Tí Phiêu Lưu Ký là bộ phim dựa theo cốt truyện Thần Đồng Đất Việt của tác giả Lê Linh. Trong phim, các nhân vật đều được xây dựng bám sát với cốt truyện. Từ ngoại hình đến tính cách đều phải giống để có thể gần gũi được với các bạn nhỏ.

Bộ phim kể về chuyến phiêu lưu tìm lại thân phận của Tí. Trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách của thần Hổ, câu đố của hai vị hộ pháp Thật Thà, Dối Trá và cả đụng độ với băng nhóm cướp bóc trong rừng.

Bộ phim hứa hẹn mang lại trải nghiệm "nhiệm màu" cho mọi gia đình. Phim công chiếu chính thức từ ngày 30/4.

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/12-nhan-vat-dat-ten-theo-con-giap-trong-trang-ti-n-259575.html

Thần đồng đất việt Trạng Tí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao