Sở Y tế Gia Lai thông tin vụ ăn xôi từ thiện 175 người ngộ độc

Sở Y tế Gia Lai vừa có thông tin chính thức về vụ ngộ độc thực phẩm tập thể của 175 người dân ở huyện Chư Pưh, Gia Lai.

Theo báo cáo của Sở Y tế Gia Lai, vào lúc 8 giờ sáng 4/12/2020, Đoàn Từ thiện Từ Tâm (thành phố Cần Thơ) phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ huyện Chư Pưh – Gia Lai tổ chức tặng quà cho 200 bệnh nhân phong và người nghèo ở làng Phung, xã Ia Phang và làng Phung, xã Ia Le. Trong quá trình tặng quà, đoàn có phát cho mỗi người dân 1 gói xôi để ăn. Điều đáng nói, xôi này được nấu từ trưa ngày 3/12, đựng trong túi nilon.

Sở Y tế Gia Lai thông tin vụ ăn xôi từ thiện 175 người ngộ độc-1
Một người bị ngộ độc đang điều trị.

Sau khi ăn xôi được vài tiếng, khoảng 13 giờ 4/12, có một số người dân đến trạm y tế địa phương cấp cứu trong tình trạng tiêu chảy, nôn ói, chóng mặt. Tính đến 18 giờ tối, số bệnh nhân nhập viện Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh là 153 người, đa số là người Jrai. Trong đó, có 4 người có dấu hiệu nặng như hạ huyết áp, sốt cao. Sáng nay, 5/12, tổng số bệnh nhân nhập viện là 175 người.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh và Trạm Y tế xã Ia Phang lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, tìm nguyên nhân vụ ngộ độc tập thể; đồng thời tăng cường đội ngũ y bác sĩ tiến hành cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

Hiện nay, theo nhận định ban đầu của Sở Y tế Gia Lai thì xôi của đoàn từ thiện bị nghi ngờ là nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc này./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/so-y-te-gia-lai-thong-tin-an-xoi-tu-thien-175-nguoi-ngo-doc-822230.vov

ngộ độc

Tin tức mới nhất