2 cách làm kem vô cùng độc đáo và mới lạ

Cùng khám phá 2 cách làm kem vô cùng độc đáo và mới lạ sau đây nhé. Đó là cách làm kem tươi Ăng - le và kem Rhum nho.

1. Kem tươi Ăng - le

Kem tươi Ăng - le là sự kết hợp tuyệt vời giữa sữa tươi và trứng giúp cho món kem của bạn ngon tuyệt, hương vị thật thơm, đậm đà không hề thua kém ngoài tiệm.

2 cách làm kem vô cùng độc đáo và mới lạ-1

Nguyên liệu làm kem tươi Ăng - le:

- 6 quả trứng gà.

- 200 gr đường.

- 50ml sữa tươi.

- 1 gói bột vani.

- 300g kem tươi.

Cách làm kem tươi Ăng - le:

Bước 1: Cho sữa vào nồi đun sôi rồi bắc ra.

Bước 2: Tách bỏ lòng trắng, chỉ lấy lòng đỏ trứng đánh tan với đường, cho vào nồi sữa, tiếp tục đun sôi nhỏ lửa và khuấy đều. Khi nồi sữa sôi, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp trứng và sữa hơi sệt lại, dính ở cán muỗng thì bắc xuống, cho vani vào lại khuấy đều lần nữa.

Bước 3: Lọc hỗn hợp này qua rây, để nguội. Cho hỗn hợp vào máy đánh kem và đánh khoảng 25-30 phút cho kem bông lên. Sau khi kem được đánh bông bạn cho 300 ml kem tươi vào trộn cùng.

Bước 4: Cho hỗn hợp trên vào tủ lạnh, 10 phút lấy ra khuấy 1 lần. Cứ như thế trong vòng 1 tiếng rưỡi. Sau đó, cho hỗn hợp vào trong túi nilông và ngâm trong chậu đá khoảng 30 phút.

Bước 5: Dùng máy đánh trứng ở tốc độ cao, đánh hỗn hợp trên cho đến khi bông cứng và thật mịn.

Bước 6: Cho vào ngăn đá tủ lạnh, khi ăn dùng muỗng lấy kem ra, ăn cùng với trái cây hoặc sôcôla bào mỏng.

2. Kem Rhum nho

Sự kết hợp giữa mùi thơm của rượu, ngậy của kem tươi, ngọt ngào của sữa, chua chua của nho khô đã tạo nên món kem Rhum nho cực kì quyến rũ mà ai cũng muốn một lần được thưởng thức.

2 cách làm kem vô cùng độc đáo và mới lạ-2

Nguyên liệu làm kem Rhum nho:

- 5 lòng đỏ trứng gà.

- 50g nho khô.

- 1/2 lít sữa tươi.

- 120g đường xay.

- 50g rượu Rhum.

- 500ml whipping cream.

Cách làm kem Rhum nho:

Bước 1: Nho khô rửa sạch, để ráo nước, sau đó ngâm trong 25g rượu Rhum, để tủ lạnh qua đêm cho nho mềm.

Bước 2: Cho lòng đỏ trứng vào bát, dùng máy đánh trứng đánh tan mịn sau đó cho đường xay vào và tiếp tục đánh cho tan đường.

Bước 3: Đặt tô trứng này trong một nồi nước sôi lăn tăn đang đun trên bếp, tiếp tục khuấy đều cho hỗn hợp này âm ấm, rồi cho sữa tươi vào từ từ sau đó khuấy đều. Cho 25g rượu Rhum còn lại vào trộn đều rồi đun tiếp khoảng 15 phút, nhớ rằng vừa đun vừa khuấy nhẹ.

Bước 4: Lấy tô ra khỏi bếp, trộn đều hỗn hợp với whipping cream. Sau đó bạn cho vào tủ lạnh để trong 24 giờ.

Bước 5: Dùng máy đánh kem, lấy kem trong tủ lạnh cho vào máy. Bạn đánh khoảng 25 cho tới 30 phút cho đến khi kem bên trong tạo thành hỗn hợp hơi đặc. Sau đó, cho nho khô vào khoảng 5 phút trước khi tắt máy để máy trộn đều nho. Cuối cùng bạn cho lên tủ lạnh.

Trời nóng nực, gia đình bạn chắc chắn sẽ rất thú vị khi được thưởng thức những món kem tươi mát lạnh và thú vị này. Nào cùng bắt tay vào thực hiện với công thức làm kem độc đáo trên nhé.

Theo Vietnamnet


kem tươi sữa tươi Cách làm kem

Tin tức mới nhất