2 mẹo nhỏ khi chiên đậu phụ giúp không dính chảo

Biết thêm 2 mẹo vặt này, bạn sẽ tự tin chiên được những miếng đậu phụ vàng giòn hoàn hảo.

Cách chiên đậu phụ rất đơn giản nhưng nếu làm không khéo sẽ bị dính chảo. Lúc này, việc lật đậu phụ rất khó khăn, dễ bị vỡ.

Trên thực tế, có không ít người mắc sai lầm ngay trong bước đầu tiên, họ thường cắt đậu phụ rồi cho ngay vào chảo dầu. Đây là nguyên nhân khiến cho đậu phụ dễ dính chảo và bị nát.

2 mẹo nhỏ khi chiên đậu phụ giúp không dính chảo-1

Sau đây là 2 mẹo vặt giúp bạn chiên đậu phụ dễ dàng hơn, rất dễ làm và thành công ngay lần đầu tiên thử.

- Cho một ít muối vào chảo dầu nóng trước khi cho đậu phụ vào. Mẹo này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng đậu phụ dính vào chảo.

- Rửa sạch chảo, đảm bảo nó nhẵn và không dính bất kỳ thứ gì, đồng thời làm nóng dầu 2 lần. Đun nóng chảo đến khi bốc khói, đổ dầu ăn vào, tráng đều, đến khi dầu bốc khói thì đổ dầu nóng ra bát.

Sau đó đổ dầu mới vào, đun nóng khoảng 50%, vặn nhỏ lửa rồi mới cho từng miếng đậu phụ vào.

Bên cạnh đó, điều kiện tiên quyết để chiên ra được miếng đậu phụ hoàn hảo là phải chọn mua loại tươi mới. Loại đậu phụ cứng sẽ dễ chiên hơn, loại đậu phụ mềm thường thích hợp để hấp hơn.

Bạn không nên lật mặt đậu phụ quá nhiều lần trong khi chiên, 2 lần là đủ. Chỉ cần đợi đến khi 1 mặt đậu phụ chín vàng thì mới lật ngược chiên mặt kia. Nếu lật quá nhiều lần, đậu phụ rất dễ bị nát.

Cách chiên đậu phụ:

2 mẹo nhỏ khi chiên đậu phụ giúp không dính chảo-2
 Chọn miếng đậu phụ cứng, rửa sạch với nước, dùng khăn khô thấm để loại bỏ hoàn toàn nước thừa. Cắt đậu phụ thành từng miếng nhỏ, hình chữ nhật hoặc hình tam giác.

2 mẹo nhỏ khi chiên đậu phụ giúp không dính chảo-3
 Làm nóng dầu ăn 2 lần.

2 mẹo nhỏ khi chiên đậu phụ giúp không dính chảo-4
Khi dầu nóng 50% thì cho 1 thìa cà phê muối ăn vào, tráng đều, vặn nhỏ lửa rồi cho đậu phụ vào chảo, tránh đặt vào chỗ không có dầu.

2 mẹo nhỏ khi chiên đậu phụ giúp không dính chảo-5
Chiên vàng 1 mặt rồi rắc thêm một chút muối lên trên bề mặt.

2 mẹo nhỏ khi chiên đậu phụ giúp không dính chảo-6
 Sau đó lật ngược, tiếp tục chiên ở lửa nhỏ đến khi vàng đều thì vớt ra ngoài.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/2-meo-nho-khi-chien-dau-phu-giup-khong-dinh-chao-khong-vo-vang-gion-dep-mat-5020223319511212.htm

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất