2 nữ phụ phim Quỳnh Dao trở thành 'Người đàn bà quyền lực'

(2Sao) - Phạm Băng Băng và Tôn Lệ từng thể hiện vai phụ trong những bộ phim đình đám của nữ sĩ Quỳnh Dao. Hiện giờ, cả hai đều vươn lên hàng ngôi sao hạng A trong Cbiz và thể hiện vai diễn những người phụ nữ quyền lực trên màn ảnh.

1. Phạm Băng Băng

16 tuổi, Phạm Băng Băng được chọn thể hiện vai nàng hầu Kim Tỏa trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách. Tuy chỉ là vai phụ nhưng cô nàng vẫn thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả và nhờ đó trở nên nổi tiếng.






"Nàng hầu Kim Tỏa" Phạm Băng Băng giờ đã vươn lên hàng ngũ ngôi sao quyền lực
hàng đầu làng giải trí Trung Quốc.


Gần 20 năm sau Hoàn Châu Cách Cách, Phạm Băng Băng đã vươn mình trở thành một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất làng giải trí Hoa ngữ. Tên tuổi của cô nàng thậm chí còn vượt qua lãnh thổ Trung Quốc và lan tới Hollywood.


Trên màn ảnh, Phạm Băng Băng cũng từng hóa thân thành rất nhiều phụ nữ có sức ảnh
hưởng đến triều chính. Ví dụ như như Đát Kỷ trong Phong Thần Bảng.



Dương Quý Phi trong Đại Đường phù dung viên.



Dương Quý Phi trong Nữ nhân của vương triều: Dương Quý Phi

Trên màn ảnh, Phạm Băng Băng không còn là nàng hầu nhỏ nhoi như trong Hoàn Châu Cách Cách nữa. Thay vào đó, cô từng hóa thân thành rất nhiều người đẹp có sức ảnh hưởng làm khuynh đảo hậu cung như Đát Kỷ - nàng hồ ly làm loạn nhà Thương trong Phong thần bảng, Dương Quý Phi - nữ nhân tuyệt sắc làm khuynh đảo đời Đường trong Đại Đường phù dung viên và Nữ nhân của vương triều: Dương Quý Phi, Thái hậu Long Dụ trong Kiến quốc đại nghiệp, Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp trong Người phụ nữ trong tranh và Hoàng đế Võ Tắc Thiên trong Võ Mị Nương truyền kỳ.


Thái hậu Long Dụ trong Kiến quốc đại nghiệp.






Hoàng đế Võ Tắc Thiên trong Võ Mị Nương truyền kỳ.







Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp trong Người phụ nữ trong tranh.

2. Tôn Lệ

Năm 2001, Tôn Lệ vẫn là một diễn viên vô danh. Trong bộ phim Tân dòng sông ly biệt của nữ sĩ Quỳnh Dao, cô chỉ thể hiện một vai diễn rất nhỏ - diễn viên múa phụ họa cho các tiết mục ca hát của nữ chính Lục Y Bình (Triệu Vy).



Hồi năm 2001, Tôn Lệ là diễn viên vô danh. Cô chỉ thể hiện vai rất nhỏ trong bộ phim
 truyền hình Tân dòng sông ly biệt.


Tuy nhiên, nhờ thành công của Hậu cung Chân Hoàn truyện, Tôn Lệ trở nên nổi như cồn. Cô bước lên hàng sao hạng A và cát xê cũng tăng vọt. Trong Hậu cung Chân Hoàn truyện, Tôn Lệ thể hiện vai Chân Hoàn - một thiếu nữ vượt nhiều sóng gió để trở thành Thái hậu đầy uy quyền nhà Thanh.





Hậu cung Chân Hoàn truyện là bộ phim truyền hình thành công nhất của Tôn Lệ
tính tới thời điểm này.

Sau Hậu cung Chân Hoàn truyện, Tôn Lệ tiếp tục thể hiện một nhân vật quyền lực trên màn ảnh khác. Đó chính là vai diễn Mị Nguyệt trong bộ phim truyền hình Mị Nguyệt truyện. Mị Nguyệt ban đầu là công chúa nước Sở nhưng sau này trở thành Thái hậu nhà Tần.





Tôn Lệ hứa hẹn tiếp tục gây sốt với bộ phim truyền hình Mị Nguyệt Truyện.

Hiểu Lan
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao