2 nữ sinh òa khóc cầu cứu cô giáo vì bị kẻ xấu dùng ảnh 'nóng' đe dọa

Vì quá tin tưởng bạn qua mạng nên trong một vài lần nói chuyện, 2 em đã bị T. dụ dỗ, lôi kéo rồi gửi ảnh "nhạy cảm", để lộ phần trên cơ thể.

Theo thông tin từ BGH một trường THCS ở huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa (do vấn đề nhạy cảm nên tên trường được không công khai), ngày 13/4 vừa qua, 2 nữ sinh đang học lớp 7 tại trường òa khóc chạy đến "cầu cứu" cô N.T.H., Phó hiệu trưởng do bị kẻ xấu dùng ảnh "nóng" đe dọa. 

Sau khi nghe mọi chuyện, cô H. đã động viên, trấn  tĩnh 2 em nữ sinh. Theo lời kể của 2 em, nguồn cơn sự việc các em bị kẻ xấu đe dọa từ việc quen bạn qua MXH. 

Cụ thể, cách đó 1 tuần, 2 em được một người có nick N.T. giới thiệu là con trai, ở Hà Nội kết bạn, trò chuyện trên Facebook và ngỏ ý muốn làm quen. Thời gian sau, 2 nữ sinh thường xuyên facetime để nói chuyện với người đàn ông này. 

Vì quá tin tưởng bạn qua mạng nên trong một vài lần nói chuyện, 2 em đã bị T. dụ dỗ, lôi kéo rồi gửi ảnh "nhạy cảm", để lộ phần trên cơ thể cho hắn ta xem. 

Sau đó, hai em tiếp tục lại được một người lạ với nick H.V.N (tự nhận là con gái) kết bạn, trò chuyện với chủ đề nhạy cảm của con gái tuổi mới lớn. Tới ngày 13/4, nick H.V.N yêu cầu 2 nữ sinh phải cởi bỏ hết quần áo (khỏa thân) để gọi điện bằng facetime cho người này xem.

2 nữ sinh òa khóc cầu cứu cô giáo vì bị kẻ xấu dùng ảnh nóng đe dọa-1
Quá tưởng nữ sinh đã gửi ảnh nhạy cảm cho bạn quen qua mạng. Ảnh minh họa

Thấy có điều bất thường, hai em đã từ chối. Tuy nhiên, ngay sau đó, người này đã gửi ảnh và clip bán khỏa thân của các em trong cuộc trò chuyện với người nick tên T. trước đó để đe dọa. Chưa dừng  lại ở đó, người này còn gửi clip nhạy cảm (ghép mặt của các nữ sinh vào những clip “đen” trên mạng) để tiếp tục uy hiếp các nữ sinh.

Nick H.V.N. đe dọa nếu 2 em nữ sinh không khỏa thân gọi facetime để trò chuyện thì chúng sẽ gửi những hình ảnh nhạy cảm của các em cho gia đình, bạn bè và phát tán trên các trang MXH cho tất cả mọi người biết. 

Quá hoảng sợ, 2 nữ sinh bị hoảng loạn, òa khóc chạy tới "cầu cứu" cô giáo của mình. 

Nắm được thông tin, lãnh đạo trường THCS, nơi các em theo học đã nhanh chóng trình báo sự việc với cơ quan chức năng , đồng thời gửi báo cáo lên phòng GD&ĐT huyện Thiệu Hóa. 

Theo nhận định của ông N.V.D., Hiệu trưởng trường THCS trên, trong quá trình kết bạn làm quen, trò chuyện, kẻ xấu đã sử dụng quà cáp để lôi kéo, dụ dỗ các nữ sinh của trường gửi, quay hình ảnh nhạy cảm của cơ thể cho chúng xem.

Do các em đang trong độ tuổi mới lớn, thiếu kiến thức về phòng tránh và nhận biết người tốt kẻ xấu nên đã "sập bẫy" và bị chúng dùng chính hình ảnh của mình đe dọa.

2 nữ sinh òa khóc cầu cứu cô giáo vì bị kẻ xấu dùng ảnh nóng đe dọa-2
Ảnh minh họa

Sau khi sự việc xảy ra, phía nhà trường cũng đã tổ chức cảnh báo thủ đoạn của kẻ xấu cho học sinh trong trường để các em nắm được, tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc tương tự. 

Chiều 27/4, trao đổi với Người Đưa Tin Pháp luật, một lãnh đạo Công an xã nơi trường THCS đóng trụ sở đã lên tiéng xác nhận thông tin 2 nữ sinh bị kẻ xấu dùng hình ảnh nhạy cảm đe dọa là đúng sự thật. Sau khi tiếp nhận thông tin, công an xã lập tức tới trường, tổ chức làm việc với nhà trường, phụ huynh và trấn an tinh thần học sinh.

Hiện tại, Công an huyện Thiệu Hóa đã cử cán bộ về địa phương tiến hành xác minh làm rõ vụ việc. Do hậu quả chưa xảy ra, chưa có dấu hiệu tội phạm nên công an xã đã hướng dẫn nhà trường, phụ huynh cảnh báo, tuyên truyền, phòng ngừa cho học sinh.

Cũng qua câu chuyện của 2 nữ sinh, các chuyên gia đưa ra lời khuyên cho các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn đối với con cái, kết hợp cùng nhà trường cung cấp cho các con những kiến thức về kẻ xấu, những thủ đoạn tinh vi của chúng như việc chúng dùng nick ảo hoặc nick hack của người khác để kết bạn, làm quen, trò chuyện với các em học sinh để tránh hậu quả không đáng có xảy ra. 

HT
Theo Vietnamet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/2-nu-sinh-cau-cuu-co-giao-vi-bi-ke-xau-dung-anh-nong-de-doa-n-259626.html

đe dọa nữ sinh

Tin tức mới nhất