3 kiểu người khôn ngoan không bao giờ hé lời để tránh thị phi

Đời người ai sống cũng không dễ dàng gì rồi, có những chuyện không cần bạn phải bóc toẹt móng ngựa ra mới là thẳng thắn đâu.

Không suốt ngày đi kể niềm vui nỗi buồn của mình

Một trong những dấu hiệu của người trưởng thành đó chính là họ hiểu rõ được rằng những chuyện xảy đến với mình. Tuy nhiên với người khác, nó hoàn toàn là không có ý nghĩa gì cả. Sống trên đời, giống như con cá trong nước, nóng hay lạnh chỉ mình nó biết mà thôi.

Cuộc sống này chẳng ai giống ai cả, thế nên người thông minh dù có gặp chuyện gì cũng sẽ chuyển sang chế độ im lặng. Họ không tùy tiện chia sẻ niềm vui nỗi buồn của bản thân họ. Họ chia sẻ với những người bạn tri kỷ và cùng nhau tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc ấy.

Không ''đâm chọc'' vào chỗ khó của người khác

3 kiểu người khôn ngoan không bao giờ hé lời để tránh thị phi-1

Người có giáo dưỡng không phải là ăn cơm không cần làm đổ canh. Mà khi người khác làm đổ canh thì đừng nhìn chằm chằm vào họ.

Không xé toạc chỗ khó nói của người khác, lòng tốt trông có vẻ nhỏ bé nhưng thực chất lại sưởi ấm cả cuộc đời của người khác.

Có người nói, đời người ai sống cũng không dễ dàng gì rồi, có những chuyện không cần phải bóc toẹt móng ngựa ra.

Chúng ta mãi không thể biết được người trưởng thành trông có vẻ luôn vui tươi nhưng thực tế nội tâm họ gào thét. Nhưng họ im lặng bởi họ không muốn ai biết đến.

3 kiểu người khôn ngoan không bao giờ hé lời để tránh thị phi-2

Không hạ thấp thực lực của người khác

Một người có sự nghiệp thuận buồm xuôi gió thì sau lưng thì nói người ta đi cửa sau. Một người có thành tích học tập xuất chúng, họ đi bốn phương tám hướng thì nói họ là mọt sách.

Kiểu người này lúc nào hạ thấp người khác, đề cao bản thân mình. Nhưng việc nói xấu sau lưng người khác ấy cũng chính là đang phủ định chính mình; kính sợ đối thủ mới là tôn trọng bản thân.

Sống ở đời, ai cũng nên cố gắng để tỏa sáng, nhưng tuyệt đối đừng tỏa sáng trên cái nền là dập tắt người khác.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/3-thu-nguoi-khon-ngoan-tuyet-doi-khong-bao-gio-he-loi-de-tranh-thi-phi-search/?id=300345

bài học cuộc sống sống tử tế

Tin tức mới nhất