3 lý do nên vứt phao câu gà đi ngay lập tức, cố ăn chỉ rước bệnh vào người

Phao câu gà có rất nhiều người thích ăn, tuy nhiên đây lại là bộ phận bẩn nhất và không có tác dụng gì.

Không phải đùi hay cánh, phao câu gà mới là phần được nhiều người thích ăn hơn cả. Tuy nhiên đây lại là bộ phận bẩn nhất của con gà và không hề có tác dụng như lời mọi người thường đồn.

3 lý do nên vứt phao câu gà đi ngay lập tức, cố ăn chỉ rước bệnh vào người-1

Chứa lượng lớn cholesterol

Phao câu gà là phần sau cùng của thân gà, vịt, ngan, ngỗng cũng như một số loài chim. Bộ phận này tích tụ mỡ và cholesterol nhiều nhất trong cơ thể của những con vật này. 

Chính vì độ ngậy, béo nên nhiều người thích ăn phao câu. Song, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo lượng cholesterol cao rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt với những bệnh nhân tim mạch, rối loạn mỡ máu.

3 lý do nên vứt phao câu gà đi ngay lập tức, cố ăn chỉ rước bệnh vào người-2

Quá bẩn

Mọi người cần hạn chế ăn phao câu gia cầm vì bộ phận này rất bẩn. Đây là nơi tập trung nhiều loại siêu vi trùng, vi khuẩn gây bệnh và nhiều thứ độc hại khác. Dù có làm sạch vẫn không thể loại bỏ hết vi khuẩn.

Bên cạnh đó, nhiều con gia cầm còn có khối u ở vùng này. Do vậy, ăn phao câu đồng nghĩa với việc đưa virus và chất độc gây bệnh vào cơ thể. Chúng sẽ tích tụ và gây nhiều bệnh mãn tính, thậm chí ung thư.

3 lý do nên vứt phao câu gà đi ngay lập tức, cố ăn chỉ rước bệnh vào người-3

Không mượt tóc, đẹp da như "lời đồn"

Trên phao câu có một nốt nhỏ bằng hạt đậu, gà, vịt thường dùng mỏ quẹt để lấy chất dầu béo làm cho bộ lông vừa bóng mượt, vừa bảo vệ cơ thể không bị thấm nước khi gặp sương, mưa.

Chúng có tác dụng với con vật chứ không phải người ăn. Do đó, ăn phao câu không có tác dụng đen tóc các cụ ngày xưa thường hay nói.

3 lý do nên vứt phao câu gà đi ngay lập tức, cố ăn chỉ rước bệnh vào người-4

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-ly-do-nen-vut-phao-cau-ga-di-ngay-lap-tuc-n-254530.html

thịt gà mẹo vặt

Tin tức mới nhất