3 món ăn sốc nhất Hà Lan, quê hương đội bóng tiềm năng World Cup 2022

Những món ăn này khiến du khách tới Hà Lan rất sửng sốt, họ không dám ăn và tò mò muốn biết nguồn gốc ra đời của nó.

1. Kem cá trích sống

Có vô vàn loại kem trên thế giới, hầu hết hương vị nào cũng đều ngọt ngào và mọi người rất thích. Tuy nhiên, tại Hà Lan có một loại kem làm từ cá trích sống, vị mặn, khiến ai cũng phải ngạc nhiên.

Hương vị khác thường của loại kem này được bày bán tại một cửa hàng nhỏ ở Rotterdam. Chủ cửa hàng này – anh Robin Alting quyết định thêm một hương vị truyền thống trong ẩm thực của Hà Lan là cá trích sống vào món kem của cửa hàng mình.

3 món ăn sốc nhất Hà Lan, quê hương đội bóng tiềm năng World Cup 2022-1

Món kem này làm từ kem, đường, muối, hành tây cắt nhỏ và cá trích sống. Mặc dù người Hà Lan có tình yêu rất lớn với cá trích nhưng việc kết hợp loại cá yêu thích này với món kem ngọt ngào là một sự sáng tạo ngoài sức tưởng tượng của mọi người.

Những người từng ăn món kem kỳ lạ này nhận xét rằng, nó có kết cấu kem truyền thống nhưng hương vị và mùi cá trích rất tanh nồng. Có lẽ vì mùi vị đặc biệt nên Robin Alting khuyên mọi người nên ăn từng thìa nhỏ, từng chút một thay vì một thìa lớn.

2. Frikandel

Frikandel là một loại xúc xích dài, hình trụ, màu sẫm, có mùi vị kinh khủng, nhưng điều khiến nó gây sốc nhất là hình dáng được nhận xét giống như dương vật của một con ngựa. Thông thường, nó sẽ ăn cùng với một chút nước sốt cà ri, kèm bánh mì và hành tây.

3 món ăn sốc nhất Hà Lan, quê hương đội bóng tiềm năng World Cup 2022-2

Tuy nhiên, Frikandel không bao gồm một loại thịt cụ thể, nó thường trộn nhiều loại thịt với nhau, trong đó thịt gà chiếm tỷ lệ cao nhất.

3. Beschuit met muisjes

Đây là một món ăn cực kỳ đặc biệt, thường được ăn trong dịp một đứa trẻ vừa mới chào đời. Có rất nhiều nguồn gốc ra đời về món ăn này, trong số đó phải kể tới một truyền thuyết có từ thời Trung cổ.

Trước đây, việc một người mẹ và đứa trẻ sống sót sau ca sinh nở không phải là điều hiển nhiên. Do nguồn lực y tế hạn chế, việc sinh nở vào thời Trung cổ có nhiều rủi ro cao. Vì thế, khi “mẹ tròn con vuông”, gia đình sẽ tổ chức tiệc để ăn mừng.

3 món ăn sốc nhất Hà Lan, quê hương đội bóng tiềm năng World Cup 2022-3

Khi tới thăm người mẹ, mọi người sẽ tặng “Beschuit met muisjes” cho người mẹ. Beschuit là những lát bánh mì trắng, được nướng 2 lần, giòn và dễ vỡ như đứa trẻ sơ sinh.

Tùy vào giới tính em bé, nếu đó là con gái, beschuit sẽ được phết bơ và rắc muisjes màu hồng, ngược lại nếu là con trai sẽ được rắc muisjes màu xanh.

Muisjes bao gồm hạt hồi bọc đường, mọi người cho rằng, hạt của hoa hồi tốt cho việc con bú sữa mẹ. Nó còn giúp tử cung của người mẹ trở lại kích thước ban đầu sau sinh. Vì thế, nó là món ăn rất tốt cho sản phụ.

Bên cạnh đó, trước đây món ăn này khá đắt đỏ và không phải tất cả mọi người đều được ăn, chỉ có tầng lớp tư sản giàu mới ăn món ăn này khi sinh con. Những người nghèo hơn chỉ ăn bánh mì trắng với đường. 

Món ăn này có truyền thống lâu đời, ngày nay hầu như ai cũng mong chờ được thưởng thức vào dịp một đứa trẻ chào đời.

Theo Báo giao thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/3-mon-an-gay-soc-nhat-ha-lan-doi-bong-duoc-danh-gia-rat-cao-o-word-cup-2022-d573415.html

Hà Lan

Tin tức mới nhất