Nam phi công người Anh có 3 nguyện vọng trước khi xuất viện hồi hương

Ngày mai 11/7, bệnh nhân điều trị Covid-19 lâu nhất - nam phi công người Anh xuất viện, sau đó di chuyển ra sân bay Nội Bài lên chuyến bay về Anh.

Trong ngày mai, sau khi Tiểu ban Điều trị rà soát lần cuối mọi vấn đề liên quan đến sức khỏe của nam phi công người Anh trước khi bàn giao cho lãnh sự nước này. Cùng ngày, bệnh nhân 91 di chuyển ra sân bay Nội Bài lên chuyến bay hồi hương của Vietnam Airlines về với quê hương thân yêu.

Nam phi công người Anh có 3 nguyện vọng trước khi xuất viện hồi hương-1

Trong buổi gặp thăm hỏi, tiếp xúc với bệnh nhân của Tổng lãnh sự quán Anh, nam phi công đã bày tỏ 3 nguyện vọng:

Một: Không muốn tiếp xúc giới truyền thông, không muốn chụp hình hay tham gia trả lời phỏng vấn bất cơ cơ quan báo chí nào.

Hai: Chỉ đồng ý duy nhất 1 nhiếp ảnh gia của Bệnh viện Chợ Rẫy được chụp ảnh trong buổi xuất viện.

Ba: Chỉ tiếp đón lãnh đạo thành phố, lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy và các cơ quan ban ngành đến động viên và tiễn.

Tổng lãnh sự Anh đã tiếp nhận và có thư ngỏ với BGĐ bệnh viện Chợ Rẫy tạo điều kiện để có thể thực hiện được những nguyện vọng này. Hành trình chuyến bay của nam phi công được lên kế hoạch một cách kỹ lưỡng và đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe.

Sau khi hoàn tất thủ tục xuất viện, 19h ngày 12/7, phi công Anh sẽ di chuyển ra Nội Bài để thực hiện chuyến bay. Vào 23h, chuyến bay sẽ bắt đầu bay từ Hà Nội đến Frankfurt (Đức) sau đó nối chuyến tiếp từ Đức đến sân bay Heathrow, Anh.

Dự kiến tổng thời gian chuyến bay đưa phi công người Anh từ Việt Nam là 15,5 giờ và hạ cánh tại London lúc 8h30 ngày 13/7 (theo giờ địa phương).

Chuyến bay Vietnam Airlines chở bệnh nhân 91 từ Hà Nội đi Vương Quốc Anh có 22 người gồm 6 phi công, 16 tiếp viên, 3 lái chính và 3 lái phụ. Ngoài ra cũng sẽ có 3 bác sĩ đi kèm cùng 6 bình oxy để tiện theo dõi tình trạng sức khỏe của nam phi công trong suốt quá trình, ngồi ghế cùng hạng với bệnh nhân (ghế khoang thương gia).

Nam phi công người Anh có 3 nguyện vọng trước khi xuất viện hồi hương-2

Tính đến hết ngày hôm nay, phi công Anh là người có khoảng thời gian điều trị Covid-19 lâu nhất tại Việt Nam, tổng 114 ngày.

Bệnh nhân số 91 cũng là người diễn biến bệnh phức tạp nhất và gặp nhiều tình huống nguy hiểm nhất. Chỉ ngay sau 1 tuần nhập viện, bệnh nhân đã phải thở máy, hỗ trợ ECMO, gặp phải tình trạng suy đa tạng, phổi bị nhiễm trùng nặng, xơ hóa, có lúc chỉ 10% hoạt động và được tiên lượng khó lòng qua khỏi.

Tuy nhiên, bằng sự không ngừng nỗ lực, không bỏ cuộc “còn nước còn tát” của các y bác sĩ cùng phối hợp với các chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam đã giúp phi công người Anh như dần hồi sinh.

Sau khi sức khỏe ổn định, bệnh nhân được chuyển qua Bệnh viện Chợ Rẫy (từ ngày 22/5) để hồi sức tích cực. Từ lúc này, phi công người Anh hồi phục rất nhanh, hiện phổi đã hoạt động lại gần 100%, các cơ quan khác đều bình thường. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn cần tập luyện và sử dụng dụng cụ hỗ trợ trong việc đi lại.

Sau 10 lần nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS- CoV- 2, bênh nhân 91 chính thức được công bố khỏi bệnh vào ngày 6/7.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/3-nguyen-vong-cua-phi-cong-nguoi-anh-truoc-khi-ve-nuoc-n-228494.html

dịch Covid-19 phi công trẻ bệnh nhân

Tin tức mới nhất