Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Clip: Phi công người Anh ngồi xe lăn đi phơi nắng, 2 tay vận động dần về mức bình thường

Sáng nay (11/6), lần đầu tiên đưa phi công người Anh được ra ngoài ban công để phơi nắng. Bệnh nhân 91 khỏe mạnh, ngồi vững vàng trên xe lăn.

Chiều nay (11/6), Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sau 85 ngày điều trị, nam phi công người Anh - bệnh nhân 91 nhiễm Covid-19 nặng ở Việt Nam đã cải thiện tốt lên từng ngày.

Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết hiện bệnh nhân đã sạch vi khuẩn nhiễm trùng phổi, mẫu cấy đàm gần nhất kết quả âm tính. Hai ngày qua anh tập ngưng máy thở ngắt quãng, thời gian bỏ máy thở đang tăng dần.

Bệnh nhân không còn sốt, thở chậm hơn với lượng oxy cung cấp chỉ 3 lít/phút. Bệnh nhân có thể nhớ cả mật khẩu của điện thoại và iPad của mình. Anh vận động hai chi trên dần hồi phục về mức bình thường, có thể cầm bút viết lên bảng và sử dụng được điện thoại. Sức cơ hai chân cũng cải thiện, vận động lên 3/5 so với mức 1/5 của một tuần trước đó.

Bệnh nhân cũng có thể ngồi được trên xe lăn với sự trợ giúp của nhân viên y tế để phơi nắng mỗi sáng.

Clip: Phi công người Anh ngồi xe lăn đi phơi nắng, 2 tay vận động dần về mức bình thường-1
Bệnh nhân được đi phơi nắng mỗi sáng

Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ ngưng kháng sinh cho bệnh nhân, tiếp tục tập bỏ máy thở, hỗ trợ dinh dưỡng đầy đủ, tập vận động phục hồi chức năng tích cực, phòng ngừa các nguy cơ nhiễm trùng mới. Các bác sĩ cân nhắc rút ống thông mở khí quản sau khi đã bỏ được máy thở, để bệnh nhân có thể giao tiếp trở lại bằng lời nói.

Với sự tiến bộ hiện tại của bệnh nhân, có thể thời gian cần cho việc bỏ hoàn toàn được máy thở sẽ ngắn hơn như đã tiên lượng trước đó.

Clip: Phi công người Anh ngồi xe lăn đi phơi nắng, 2 tay vận động dần về mức bình thường-2

Clip: Phi công người Anh ngồi xe lăn đi phơi nắng, 2 tay vận động dần về mức bình thường-3
Phi công người Anh sắp bỏ được máy thở, tập giao tiếp trở lại bằng lời nói.

Như vậy, tính đến hôm nay, phi công người Anh đã trải qua 85 ngày điều trị (hiện là bệnh nhân Covid-19 có số ngày điều trị dài nhất ở nước ta), trong đó quá trình điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM bắt đầu từ ngày 18/3- 22/5; tại Khoa Hồi sức tích cực – Bệnh viện Chợ Rẫy từ chiều muộn ngày 22/5 đến nay. Bệnh nhân đã được ngưng ECMO từ sáng ngày 3/6, đồng thời cũng đã được hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế chỉ định ghép phổi.

MT
Theo Vietnamnet


COVID-19 phi công

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất